Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ghế ngồi ô tô Isofix

Khi bạn nhờ tư vấn mua ghế ngồi ô tô cho bé thì chắc chắn nhân viên của shop mẹ và bé FAMIMAX sẽ hỏi rằng “xe anh chị có ISOFIX không”, vậy ghế ngồi ô tô Isofix là gì? Nên mua ghế ngồi ô tô cho bé gắn bằng Seatbelt hay Isofix?

Ghế ngồi ô tô Isofix

Việc lắp cách tốt nhất để giữ an toàn cho trẻ nhỏ trên ghế của chúng. Nhiều người nói rằng thắt dây an toàn là hoàn toàn an toàn - nếu được lắp đúng cách, trong khi những người khác lại yêu thích điểm lắp Isofix. Nhưng cách nào là an toàn nhất?

Dây Seatbelt có hoàn toàn an toàn?

Tất cả chúng ta đều biết cách hoạt động của dây an toàn, và cách chúng được thiết kế để bảo vệ người lớn trong trường hợp va chạm, và chúng hoạt động theo cùng một cách khi được lắp vào ghế ngồi ô tô trẻ em. Vấn đề là, chúng không phải lúc nào cũng được trang bị phù hợp với ghế ngồi ô tô cho bé. Trên thực tế, đó là một vấn đề phổ biến hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng. Nghiên cứu của Good Egg Car Safety vào năm 2014 đã kiểm tra gần 1700 ghế ô tô và phát hiện 67% trong số đó được lắp không đúng cách.

Đôi khi có thể là những bậc cha mẹ mới chưa quen với ghế ngồi ô tô của họ nhưng thường xuyên hơn không phải là những người có con lớn không nhận ra rằng họ đã lắp không đúng cách trong một thời gian dài.

Khi được cài đặt đúng cách, ghế được trang bị dây an toàn rất an toàn. Bạn cũng có thể dễ dàng chuyển đổi chỗ ngồi giữa các xe khác nhau, ngoài ra nếu bạn có một chiếc xe cũ hơn mà không có giá đỡ Isofix, bạn có thể tin tưởng con mình sẽ an toàn.

Vậy tại sao lại sử dụng Isofix?

Các cuộc thử nghiệm độc lập cho thấy ghế gắn Isofix cực kỳ an toàn. Thay vì dựa vào dây đai, ghế ô tô được cố định trực tiếp vào đế ghế xe. Điều đó có nghĩa là ghế sẽ ít di chuyển hơn trong trường hợp xảy ra tai nạn, đặc biệt là một bên bị va chạm.

Lợi thế thực sự của Isofix là nó rất đơn giản để phù hợp. Nghiên cứu của FAMIMAX cho thấy 94% phụ huynh sử dụng Isofix đúng cách. Tại sao? Bạn chỉ cần nhấp vào chân Isofix và ghế xe đã được lắp đặt chắc chắn. Gần như tất cả các ghế Isofix đều có đèn báo màu xanh lá cây và màu đỏ để hiển thị cho bạn khi ghế được cố định chính xác.

Thêm vào một thanh phục hồi và một giá đỡ chân bổ sung hoặc dây đai buộc trên cùng và hệ thống Isofix cảm thấy cực kỳ an toàn. Ghế nâng cũng có thể được bảo vệ vĩnh viễn bằng Isofix.

Điểm bất lợi là ghế Isofix có xu hướng nặng và khó chuyển đổi giữa các xe hơn. Chúng cũng đắt hơn khi mua mới và nhiều ghế Isofix chỉ có thể được cài đặt với điểm Isofix - không có tùy chọn thắt dây an toàn. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng chỗ ngồi của mình trên xe hơi cũ của bạn bè hoặc người thân không có Isofix, bạn có thể thấy mình bị mắc kẹt.

Làm sao biết xe có Isofix hay không?

Isofix đã là tiêu chuẩn trên tất cả các xe ô tô mới kể từ năm 2006, vì vậy nếu bạn mua mới, xe của bạn sẽ được trang bị. Và nếu bạn đang chọn một chiếc xe đã qua sử dụng, thì rất có thể xe của bạn sẽ có Isofix - khoảng 60% số xe trên đường đã lắp Isofix. Ban đầu Isofix có hai điểm neo nhưng một số xe hơi cũng có một điểm buộc trên cùng - thường ở phía sau ghế.

Nếu bạn không chắc chắn, hãy tìm nhãn Isofix hoặc chỉ cần lướt tay dọc theo khoảng trống nơi đế ghế và lưng gặp nhau để cảm nhận các móc kim loại. Xe ô tô hai chỗ thường có chúng được trang bị ở ghế hành khách mặc dù tất nhiên bạn phải tắt túi khí hành khách.

Vậy điều gì tốt nhất?

Cuối cùng, nó phụ thuộc vào phương pháp nào mà bạn, với tư cách là phụ huynh hãy cảm thấy thoải mái khi sử dụng và tin tưởng. Shop mẹ và bé FAMIMAX thực sự khuyên bạn nên sử dụng Isofix, ít có khả năng ghế được lắp không đúng cách. Nhưng nếu bạn có một chiếc ô tô cũ hơn, nó có thể không có phụ kiện Isofix, thì điều quan trọng là bạn phải đảm bảo dây an toàn được lắp đúng cách để giữ an toàn cho đứa con nhỏ của bạn.