Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • BĐS phía Tây sẽ là “ánh rạng đông” tại thị trường Hà Nội

BĐS phía Tây sẽ là “ánh rạng đông” tại thị trường Hà Nội

Khi kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi tích cực, bất động sản (BĐS) cũng “rục rịch khởi sắc”, các nhà đầu tư lại tiếp tục tìm kiếm cơ hội mới. Và tại thị trường Hà Nội, BĐS phía Tây sẽ là khu vực hút dòng vốn đổ về.

Thị trường Bất động sản khởi sắc

Trong một buổi giao lưu trực tuyến mới đây, TS. Trần Kim Chung - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho hay, dịch Covid-19 đã khiến các phân khúc bất động sản bị ảnh hưởng, giao dịch chững lại. Song từ cuối tháng 4 đến nay, các hoạt động đã bắt đầu bắt nhịp lại với thị trường, mang theo nhiều dấu hiệu khả quan.

Nhiều chuyên gia cũng kỳ vọng rằng sức mua sẽ đột phá trong giai đoạn cả nguồn cung và sức mua đã bị “nén” khá lâu trên thị trường. Tại Hà Nội, nguồn cung mới được giới thiệu hoặc được mở bán chính thức trong tháng 5 đã tăng nhiều so với tháng 4 cũng như quý I/2020. Sức mua ghi nhận tốt hơn, đặc biệt mức giá không hề thay đổi so với trước, chứng tỏ sự ổn định đặc thù của ngành BĐS.

Thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu tích cực.

Theo dự báo, thị trường BĐS sẽ phục hồi trở lại từ cuối quý II/2020. Sang tới quý III và đến cuối năm, tình hình sẽ tích cực hơn. Đây cũng là lúc làn sóng của giới đầu tư và người có nhu cầu mua nhà đất ở thực được “bung” ra. Hiện tại là thời điểm thích hợp để giới đầu tư xem xét và chọn lựa những dự án có tiềm năng tăng giá tốt.

Có thể nói thời gian qua được giới chuyên gia đánh giá là giai đoạn “thử lửa” của thị trường BĐS, qua đó nhận thấy rằng, xét về đầu tư thì bất động sản vẫn là kênh được các nhà đầu tư quan tâm bởi tính sinh lời ổn định và an toàn.

Trên thực tế, nhu cầu về nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội luôn rất cao nên chắc chắn các dự án được đầu tư bài bản, phục vụ nhu cầu dài hạn... sẽ luôn thu hút dòng tiền tốt trên thị trường.

Vùng phía Tây Hà Nội “ghi điểm”

Khi quỹ đất sạch tại lõi nội đô Hà Nội đang ngày càng khan hiếm, các dự án được bán ra ngày càng ít, các nhà đầu tư bất động sản sẽ dịch chuyển sang các vùng ven, nơi không quá xa trung tâm mà giá cả lại hợp lý, trong khi vẫn nhìn thấy trực tiếp khả năng sinh lời.

Hiện tại, khu vực phía Tây Thủ đô hội tụ đủ các tiêu chí trên, do khu vực này đang thực hiện quy hoạch trở thành trung tâm hành chính, kinh tế mới của Hà Nội với hàng loạt nâng cấp hạ tầng và các cơ quan nhà nước đang dần được di chuyển về đây.

Hàng loạt tuyến đường lớn đã xuất hiện tại khu vực phía Tây giúp kết nối thuận tiện với nội đô như đường Tây Thăng Long, Đại lộ Thăng Long, đường vành đai 3, vành đai 3,5, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, tuyến đường Tố Hữu – Lê Văn Lương hay đường Trung Văn giúp kết nối với Mễ Trì – Mỹ Đình...

Hạ tầng thay da đổi thịt mỗi ngày, khu vực Tây Hà Nội được giới đầu tư để mắt, từ “ông lớn” trong ngành BĐS đến những nhà đầu tư nhỏ. Rõ ràng, khi quỹ đất nội đô chật chội, nhu cầu người dân lớn, thì phía Tây Hà Nội sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng mua để ở.

Bên cạnh đó, phía Tây Hà Nội đang trở thành nơi tập trung các cơ quan đầu ngành của cả nước như: Sở Giao thôngVận tải, Trung tâm Hành chính Quốc gia, Sở Tư Pháp, Thanh tra Nhà nước Thành phố Hà Nội, Bộ Ngoại Giao,… dần tạo ra sự dịch chuyển của cộng đồng cư dân tri thức, nhanh chóng gia tăng giá trị nhà đất, tạo tính thanh khoản cho toàn khu vực.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, thông tin huyện Hoài Đức sẽ lên quận đã ngay lập tức tạo nên “cơn sốt đất” trong giới đầu tư, đẩy giá nhà đất tại khu vực này nói riêng và phía Tây Hà Nội nói chung tăng mạnh.

Ngoài xu hướng tăng giá nhà đất thổ cư, hàng loạt dự án, khu đô thị lớn trong khu vực cũng được tái khởi động trở lại, nhanh chóng gia tăng, thiết lập giá trị, điển hình như The Phoenix Garden, Sunny Garden City, Westpoint Nam 32, Vin Đan Phượng hay LIDECO…

Đáng chú ý, khu đô thị LIDECO là một trong những dự án gần đây nhận được sự quan tâm của giới đầu tư do được cộng hưởng từ sức nóng của trục BĐS phía Tây Hà Nội, dù không phải dự án mới.

Khu đô thị Lideco nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.

Đây là một khu đô thị hoàn chỉnh, hiện đại nằm ngay trên mặt đường 32, có khả năng kết nối tới các vùng lân cận thông qua các tuyến đường: Vành đai 3.5, đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, tuyến đường tỉnh lộ 422...

Nhằm gia tăng giá trị và thu hút giới đầu tư, mới đây đơn vị đầu tư dự án thậm chí còn mạnh tay “rót” số vốn lên đến hàng chục tỷ để xây dựng cảnh quan hạ tầng, hệ thống dịch vụ tiện ích, tạo nên không gian sống mới. Do đó, LIDECO đang trở thành cái tên khiến nhiều nhà đầu tư “lão làng” để mắt vào thời gian này.

Cảnh quan tại Khu đô thị Lideco được đầu tư đẹp và hoàn thiện.

Trong thời điểm hiện tại, việc ra đời một dự án với các chủ đầu tư rất khó khăn, do mất nhiều thời gian hoàn thiện thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng, dẫn đến chi phí tăng, khung giá đất tăng khiến suất đầu tư cao, dự án để lâu không triển triển khai nên lãi chồng lãi.

Trong bối cảnh đó, dự án LIDECO hay The Phoenix Garden vẫn được chủ đầu tư ưu đãi về giá với mức từ 25-35tr/m2 đất. Đây là một mức giá gần như “không tưởng” với các sản phẩm tương đương nếu CĐT đầu tư dự án mới ở thời điểm này.

Với sản phẩm hoàn thiện pháp lý, đồng bộ hạ tầng, tiện ích như LIDECO, các chuyên gia cũng đánh giá dòng sản phẩm này sẽ sớm tiệm cận tới mức giá 6x-7x/m2 đất trong tương lai gần.

Hiện tại, dự án Khu đô thị LIDECO đang được chính thức phân phối bởi Hải Phát Land – đơn vị uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

LIDECO được đánh giá có tiềm năng tăng giá cao trong tương lai bởi vị trí thuận tiện, mật độ xây dựng thấp, và là một trong những dự án có hạ tầng, tiện ích đồng bộ bậc nhất vùng Tây Thủ đô.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hải Phát

Hotline: 0964.225.223