Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chất liệu sản xuất khay cơm nhựa an toàn

Nếu bạn đang cảm thấy phân vân không biết lựa chọn khay cơm làm được làm từ loại nhựa nào vừa an toàn, vừa chứa đựng thức ăn ngon thì hãy tham khảo ngay chia sẻ của chúng tôi sau đây.

Khay cơm hiên nay rất thông dụng, không chỉ thấy phổ biến trong các căn tin, quán ăn mà nó còn được thấy ở các công ty, trường học. Có 2 loại khay cơm khá phổ biến trên thị trường đó chính là loại khay cơm được làm từ nguyên liệu chính là nhựa và loại khay cơm được làm từ inox. Tùy vào từng nhu cầu khác nhau mà người ta lựa chọn loại khay cơm thích hợp. Bài viết này cung cấp đến bạn chi tiết về loại khay cơm được làm từ nhựa.

Chất liệu sản xuất khay cơm nhựa an toàn

Khái niệm khay cơm nhựa

Khay cơm là một trong những đồ vật dùng để chứa đựng thức ăn trong đó có cơm và những món mặn, xào được làm bằng nguyên liệu chính là nhựa. Khay cơm nhựa được sản xuất và thiết kế thành nhiều ô tách biệt riêng lẽ nhằm giúp phân chia từng món ăn và từng loại thức ăn. Công dụng chính của nó là giúp thức ăn được bảo quản lâu hơn, không bị dính vào nhau làm ảnh hưởng trực tiếp đến món ăn.

Đặc điểm của khay cơm nhựa

Ưu điểm

+ Giá thành rẻ, thường là 1 khay cơm được làm từ chất liệu này có giá khoảng 15.000 đồng nếu mua lẻ và khoảng từ 5.000 đồng nếu mua sĩ.

+ Do được làm từ nhựa, có thể kéo dẻo nên đa dạng các mẫu mã, màu sắc khác nhau. Vừa thích hợp để sử dụng tại các quán ăn, căn tin vừa có thể thích hợp để mang thức ăn theo văn phòng, trường học.

Nhược điểm

+ Không chịu được nhiệt độ cao, thường sẽ bị thay đổi, biến chất nếu chứa đựng thức ăn quá nóng.

+ Có một vài loại nguyên liệu nhựa gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

+ Không có độ bền cao nên thường tuổi thọ sử dụng không quá cao như với loại khay cơm được làm từ inox.

Chất liệu sản xuất khay cơm nhựa an toàn là gì

2 loại nhựa an toàn để sản xuất ra khay cơm này đó chính là nhựa PP và nhựa Melamine. Cụ thể:

Khay cơm được làm bằng nhựa PP (Polypropylen)

Nhựa PP là một loại nhựa có khả năng chịu nhiệt khá cao hơn 100 độ C. Đặc tính của nhựa PP đó chính là không mùi, không vị, không độc do đó được nhiều chuyên gia khuyên chọn lựa để chế tạo các loại hộp đựng thức ăn.

Khay cơm nhựa được làm từ chất liệu PP có một ưu điểm nổi trội là có thể được sử dụng ở lò vi sóng (tuy nhiên theo khuyến cáo không nên đặt ở lò vi sóng quá lâu), có đặc điểm trơ hóa học, độ bền nhiệt cao. Khi chứa đựng thức ăn bằng loại khay cơm được làm từ loại nhựa này bạn cũng không cần phải lo lắng các món ăn của mình bị ảnh hưởng bởi mùi nhựa, mặc khác nó sẽ giúp những món ăn của bạn được bảo quản lâu hơn.

Khay cơm được làm bằng nhựa Melamine

Nhựa Melamine là một trong những dòng nhựa hạng sang được nhiều người sử dụng. Đặc tính của loại nhựa này đó chính là dễ dàng tạo thành nhiều hình thù khác nhau do đó những sản phẩm làm từ nhựa Melamine thường có đa dạng các mẫu mã, màu sắc, họa tiếc trang trí lẫn kích thước. Không chỉ dùng để làm khay cơm, nhưa Melamine còn dùng để sản xuất bát đĩa và ứng dụng trong ngành nội thất.

Ưu điểm nổi bật của loại nhựa này khi sản xuất khay cơm đó chính là tính sang trọng, bắt mắt. Mặt khác loại nhựa này cũng có độ bền khá cao và chống va đập hiệu quả nên tuổi thọ sử dụng rất dài.

Nên chọn loại khay cơm nhựa được làm từ chất liệu nào?

Vừa rồi là thông tin về 2 chất liệu nhựa dùng làm khay cơm vô cùng an toàn mà bạn không cần lo lắng trong việc ảnh hưởng đến món ăn cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của mình hay gia đình mình. Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn loại khay cơm nhựa nào đi chăng nữa, hãy lưu ý bảo quản nó và làm vệ sinh nó đúng cách để bảo đảm về an toàn bạn nhé.