Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Sử dụng nệm bao lâu thì nên thay mới?

Sử dụng nệm bao lâu thì nên thay mới?

Bạn ngủ 8 tiếng/ ngày, nghĩa là dành 1/3 thời gian cuộc đời cho việc ngủ, tái tạo năng lượng. Nhưng bạn có biết, một năm bạn dành ra bao nhiêu thời gian cho việc ngủ không? Câu trả lời là trung bình một năm, bạn dành 2900 giờ trên chiếc giường của bạn, một con số ấn tượng phải không nào? Thế bạn có bao giờ nghĩ, thời gian sử dụng của một tấm nệm là bao lâu không?

Nệm quá cũ sẽ bị xẹp lún, mất đi độ đàn hồi, êm ái vốn có ban đầu, gây nên tình trạng đau lưng. Hơn nữa, sau một thời gian dài sử dụng, đây là nơi trú ngụ yêu thích của những con vi khuẩn. Nếu nhà bạn có em bé hoặc bạn có làn da nhạy cảm, bạn sẽ dễ gặp phải vấn đề kích ứng da. Lúc này, việc thay ngay một tấm nệm mới sau khi nệm cũ đã hết hạn sử dụng là một việc làm cần thiết.

Tuổi thọ trung bình của một số loại nệm

Mỗi loại nệm có một tuổi thọ khác nhau. Nhưng dù là loại nệm nào, thì các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến nghị người dùng nên thay nệm 5-7 năm/lần. Có thể, một tấm nệm sẽ có thời hạn bảo hành lên tới trên 10 năm, nhưng thực tế, bạn nên biết rằng thời điểm thay thế nệm là khi bạn cảm thấy không thoải mái khi nằm trên nó.

Một tấm nệm mới có thể giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn, giữ cân bằng cột sống tốt hơn. Nệm mới giúp bạn tránh những rắc rối không đáng có xung quanh vấn đề rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng tới cơ xương khớp, tránh tình trạng đau mỏi lưng khi tỉnh giấc.

Bạn dành 2900h mỗi năm để ngủ

Một số gợi ý được đưa ra như sau:

  • Đối với nệm PE – nệm Hàn Quốc: tuổi thọ trung bình là 1-2 năm
  • Đối với nệm bông ép: tuổi thọ trung bình là 3-4 năm
  • Đối với nệm cao su nhân tạo giá rẻhoặc nệm cao su thiên nhiên: tuổi thọ trung bình là 8 năm
  • Đối với nệm lò xo: tuổi thọ trung bình là 7 năm

Những con số trên chỉ là tương đối, nhưng nó cũng cho biết thời gian lý tưởng bạn nên thay nệm mới. Ngoài ra, có những yếu tố có thể làm giảm tuổi thọ của nệm. Các ước tính nêu trên dựa trên việc sử dụng nệm trong khoảng thời gian trung bình.

Nệm lò xo đẹp giá rẻ

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau một thời gian sử dụng, nệm sẽ tích trữ bụi và vi khuẩn, nếu bạn biết vệ sinh nệm đúng cách thì thời gian thay thế nệm cũng dài hơn.

Hãy luôn nhớ rằng, nệm của bạn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, từ đó ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn thấy tấm nệm của mình cũ hoặc bạn thấy khó chịu khi nằm trên tấm nệm đó, đừng chần chừ, hãy đổi ngay cho mình một tấm nệm mới nhé

Nội thất Uyên Khanglà một trong số các công ty nội thất tiên phong trong việc thương mại điện tử hóa các sản phẩm nội thất gia dụng, đưa các sản phẩm nội thất giao dịch tự động chỉ với một vài cú click chuột. Khách hàng giờ đây không cần phải trực tiếp đến cửa hàng như cách truyền thống, mà chỉ cần đặt hàng Online qua mạng Internet. Uyên Khang chuyên cung cấp các mặt hàng nệm, giường sắt , tủ sắt, bàn, ghế, giường tầng trẻ em. Ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn. Website công ty: https://www.noithatuyenkhang.com