Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Làm những cách nấu giả cầy để bảo vệ loài chó

Làm những cách nấu giả cầy để bảo vệ loài chó

Khó có thể phủ nhận thịt cầy là món ăn truyền thống của dân tộc ta, nhất là người miền Bắc. Trước tình hình cả thế giới bảo vệ loài vật này, cách nấu giả cầy là phương pháp tốt nhất để chúng ta giữ gìn hương vị đặc thù mà không xâm phạm đến sự sống của loài vật đáng yêu này.

Có rất nhiều cách nấu giả cầy khác nhau, món nấu măng, nướng hay xào lăn,… thể hiện những hương vị khác nhau của các món ăn làm từ cầy. Với riềng, mẻ, mắm tôm và lá mơ thơm lừng, những món ăn này có hương thơm, mùi vị và màu sắc không thua kém gì những món thịt cầy chính hiệu.

Có lẽ, những cách nấu giả cầy sẽ cứu vãn phần nào những hương vị mà nhiều người không muốn quên đi, dù rằng có thể những người sành ăn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt, tuy nhiên khi quyết tâm thay đổi nguyên liệu thịt chúng ta đã thể hiện sự cố gắng góp phần bảo vệ loài động vật thân thiết của con người.

cách nấu giả cầy

Hi vọng rằng sau này sẽ chỉ còn những quán ăn với cách nấu giả cầy chứ không còn những quán thịt cầy trên phố, thể hiện một lối sống văn minh hơn của con người Việt Nam, với những món giả cầy vẫn giữ gìn hương vị truyền thống của dân tộc ta từ bao đời nay.