Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Bức tranh tường nổi tiếng của Michelangelo

Bức tranh tường nổi tiếng của Michelangelo

Bức tranh tường trên trần nhà thờ Sistine là tác phẩm tranh tường đầu tiên nhưng không phải là bức cuối cùng của Michelangelo. Nó được lấy tên Giáo hoàng Sixtus đệ tứ, bác của Giáo hoàng Julius đệ nhị.

Bức tranh tường nổi tiếng của Michelangelo tại Nhà thờ Sistine ở Vatican tròn 500 tuổi.

Nó đã thu hút quá nhiều du khách. 20 ngàn du khách mỗi ngày và mỗi năm hơn 5 triệu lượt người vào xem.

Những người chỉ trích nói rằng số lượng người xem đông như vậy khiến không thể thưởng thức được nghệ thuật hội họa trong sự yên tĩnh. Dường như Tòa thánh Vatican bắt đầu lắng nghe và nói rằng có thể sẽ phải tính tới việc giới hạn con số người vào thăm quan.

Bức tranh tường nổi tiếng này vẫn được miêu tả là một trong những hình ảnh siêu đẳng nhất trên thế giới. Tâm điểm của tác phẩm vĩ đại này là một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất trong nghệ thuật phương tây: nó miêu tả cảnh Thượng đế vươn tay chạm vào Adam đem lại sự sống cho con người.

Những câu chuyện ấn tượng nhất của Kinh cựu ước được làm sống lại và được lần lượt kể qua những hình vẽ này.

Được Đức giáo hoàng Julius đệ nhị đặt vẽ, Michelangelo bắt tay vẽ tác phẩm này vào tháng 7 năm 1508 và trần nhà thờ được công bố vào ngày 1 tháng 11 năm 1512.

Ban đầu Michelangelo khá miễn cưỡng nhận đơn đặt hàng này vì ông tự xem mình là nhà điêu khắc hơn là họa sĩ.

Bức tranh tường trên trần nhà thờ Sistine là tác phẩm tranh tường đầu tiên nhưng không phải là bức cuối cùng của Michelangelo. Nó được lấy tên Giáo hoàng Sixtus đệ tứ, bác của Giáo hoàng Julius đệ nhị.

Người ta tin rằng Michelangelo đã tự vẽ mình trong tác phẩm này, quá mệt vì làm việc quá sức.

Michelangelo sau đó đã từng nói: "Sau 4 năm cực hình, với hơn 400 hình vẽ bằng cỡ người thật, tôi cảm thấy mình cũng già và yếu như Jerremiah. Tôi mới có 37 tuổi, nhưng tôi trở thành một ông già đến nỗi bạn bè đã không còn nhận ra tôi nữa".