Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thương gia
  • “SHARK” Nguyễn Hòa Bình chỉ ra tầm quan trọng của nghiệp vụ kế toán với các STARTUP

“SHARK” Nguyễn Hòa Bình chỉ ra tầm quan trọng của nghiệp vụ kế toán với các STARTUP

Chủ tịch NextTech, ông Nguyễn Hòa Bình, là "cá mập" chỉ bắt đầu xuất hiện trên sóng Shark Tank mùa 3. Tuy nhiên, ông đã phần nào để lại ấn tượng với người xem với những lời nhận xét có phần thẳng thắn tới các nhà sáng lập. Trong buổi tọa đàm sự kiện Techfest 2019 - Ngày hội đổi mới quốc gia diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh. Shark Bình chia sẻ góc nhìn của một nhà đầu tư về startup. Theo ông, một trong những sai lầm lớn nhất của các nhà sáng lập chính là coi nhẹ vị trí kế toán.

"Tôi thấy rất nhiều các startup, đặc biệt về vấn đề quản trị nội bộ cực kì tệ, đặc biệt là quản trị tài chính - kế toán", ông Bình nhận định. Ông cũng tự nhận bản thân từng coi thường vị trí kế toán trong khoảng thời gian 10-15 năm về trước và khuyên các startup không nên đánh giá thấp vị trí này.

“SHARK” Nguyễn Hòa Bình chỉ ra tầm quan trọng của nghiệp vụ kế toán với các STARTUP

Ông Nguyễn Hòa Bình cho rằng nhiều startup đang coi thường khâu kế toán.

 Ảnh: Techfest

Theo ông, việc không chú trọng khâu thống kê, ghi chép có thể dẫn đến những hệ quả cho doanh nghiệp. Ngoài việc các startup có thể sẽ vung tiền chi tiêu vô tội vạ, họ còn không hề ghi chép lại để nắm bắt rõ tình hình tài chính.

“Nhiều các startup khi mà gặp, nói chuyện với nhà sáng lập rất hay, nghe thị trường rất tốt, nghe ngách rất tuyệt vời và bảo em lợi nhuận rất cao nọ kia. Vậy mà khi vào thẩm định, chả có gì. Không có ghi chép, không chứng từ, thu chi toàn tiền mặt. Thế nên dù các bạn nói là lãi to lắm nhưng khi vào nhìn sổ sách hay tra trên tài khoản ngân hàng, chả thấy đâu”, Chủ tịch NextTech chia sẻ.

Với những trường hợp như thế, ông Bình thường quyết định từ chối đầu tư. Chỉ một số trường hợp cảm thấy thật sự thích, ông mới đưa ra lời đề nghị nhà sáng lập bỏ công ty cũ và cùng nhau thành lập công ty mới. Khi công ty mới hoạt động và ghi chép lại số liệu chính xác như những gì mà nhà sáng lập trình bày, Shark Bình mới quyết định rót vốn. Chính vì những lẽ đó, Shark Bình đưa ra lời khuyên cho các nhà sáng lập rằng hãy chuẩn chỉ khâu kế toán từ ngày hôm nay. Nếu không, việc gọi vốn sẽ vô cùng khó khăn.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa cũng như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu về các dịch vụ tài chính, đặc biệt là đối với kế toán - kiểm toán không ngừng tăng lên. Ở Việt Nam hiện nay có không dưới 100 công ty lớn nhỏ cung cấp các dịch vụ Kế toán - Kiểm toán, bên cạnh đó, các doanh nghiệp ở Việt Nam ngày một nhiều và mỗi doanh nghiệp thường cần 2 - 5 nhân viên kế toán. Đây là một bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào, do đó nguồn cầu về nhân lực của ngành Kế toán mỗi lúc một tăng lên.

Vậy nên, Kế toán - Kiểm toán luôn là ngành nghề được rất nhiều bạn sinh viên, học viên lựa chọn trong con đường sự nghiệp của mình. Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay việc học trực tiếp tại các trường, trung tâm đào tạo kế toán còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, sự lựa chọn hàng đầu của các học viên hiện nay là học đào tạo kê toán qua hình thức trực tuyến.

Hiện nay, rất nhiều trung tâm kế toán với nhiều khóa học online được giới thiệu đến các bạn. Qua tìm hiểu, Báo Thương gia xin giới thiệu đến các bạn Trung tâm đào tạo kế toán Kimi.  

Vì sao nên học kế toán online tại trung tâm đào tạo kế toán Kimi.

“SHARK” Nguyễn Hòa Bình chỉ ra tầm quan trọng của nghiệp vụ kế toán với các STARTUP

TIẾT KIỆM THỜI GIAN

  • Thời gian cho mỗi buổi học kế toán tại lớp khoảng 2 – 3h tuy nhiên kéo theo đó bạn phải mất thời gian cho việc đi lại vì vậy học theo hình thức online sẽ giúp các bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, nhất là những bạn ở xa địa điểm học.
  • Có thể học mọi lúc mọi nơi: Bạn có thể sắp xếp cho mình một thời gian học phù hợp theo khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học tại mọi không gian và địa điểm khác nhau, chỉ cần có sự hỗ trợ của máy tính và kết nối internet.
  • Kinh nghiệm tương đương 3-5 năm sau khi hoàn thành khóa học.

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

  • Việc lựa chọn học kế toán theo hình thức online tại Kế toán Kimi sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, giá của một khóa khóa học online thấp hơn nhiều so với một khóa học kế toán học tại lớp.
  • Để học 1 khóa kế toán toán online tại Kimi bạn chỉ cần từ 1.000.000 – 4.500.000. Tùy theo nhu cầu học của bạn.
  • Ngoài ra, việc học trực tuyến sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chi phí đi lại.
  • Tặng ngay phần mềm kế toán chị giá 2.000.000đ sau khi kết thúc khóa học.

TÀI LIỆU HỌC TẬP

  • Chương trình học tại Kimi đều do đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm biên soạn.
  • Các video bài giảng chi tiết, sinh động và dễ hiểu. Đảm bảo sự hợp lý về thời gian và chất lượng truyền đạt. Kế toán Kimi cam kết đảm bảo rằng chất lượng khóa học online giống như các khóa offline.
  • Chương trình học thực tế, tài liệu đào tạo đúng với tình hình các doanh nghiệp hiện nay.

HƯỚNG DẪN ĐÀO TẠO 1-1

  • Giảng viên 1 kèm 1 với học viên, đảm bảo chất lượng đào tạo cho học viên.
  • Các khóa online của kế toán Kimi mang tính tương tác cao, khi có vấn đề gì trong việc học các bạn hoàn toàn có thể liên hệ các giảng viên để được giải đáp.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NHIỀU KINH NGHIỆM

Giảng viên tại trung tâm kế toán Kimi làm việc tại các doanh nghiệp lớn, nhỏ trong cả nước. Đội ngũ giảng viên chất lượng cao, kế toán trưởng, kế toán thuế trên 10 năm kinh nghiệm.

  • Cô Lê Thương: Giám đốc Trung tâm đào tạo kế toán Kimi. Kinh nghiệm 10 năm đào tạo kế toán thực tế.
  • Thầy Phạm Xuân Tuấn: Giám đốc Bình An – Kế toán trưởng. Kinh nghiệm trên 20 năm đào tạo Kế toán thực tế.
  • Thầy Vũ Quang Huy: Kế toán trưởng. Kinh nghiệm trên 5 năm đào tạo Kế toán thực tế.
  • Lâm Hồ Phương Uyên: Kế toán trưởng, giảng viên trường Đại học – thạc sĩ kinh tế. Kinh nghiệm trên 6 năm đào tạo kế toán thực tế.

HIỆU QUẢ HỌC TẬP CAO 

  • Tự tin làm kế toán tổng hợp, kế toán thuế.
  • Tự tin nhận thêm việc làm dịch vụ kế toán tại nhà.
  • Tự tin giải trình quyết toán khi có thanh tra, kiểm tra thuế.

MODULE ĐÀO TẠO ĐÁP ỨNG NHU CẦU THỰC TẾ

* Lớp kế toán cơ bản (8 module): Lớp căn bản hướng dẫn các bút toán theo Thông Tư 200/2014, giúp học viên có được kiến thức đầy đủ về chế độ kế toán hiện hành. Kết hợp với Case Study để hiểu rõ từng nghiệp vụ thực tế.

*Lớp kế toán tổng hợp thực hành (24 module):

- Mở hệ thống sổ sách kế toán tại doanh nghiệp.

- Ghi chép, phản ánh các nghiệp vụ kế toán tại doanh nghiệp vào hệ thống sổ sách.

- Dựa vào sổ sách, áp dụng vào phần mềm Excel.

- Lập các báo cáo tài chính.

*Lớp kế toán thuế thực hành (24 module):

- Cơ sở tính thuế, xác định nghĩa vụ thuế.

- Lập các báo cáo thuế: Giá trị gia tăng, TNDN, Thuế thu nhập cá nhân.

- Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn.

- Quyết toán thuế - hoàn Thuế GTGT.

- Xử lý lợi nhuận.

- Sửa đổi các báo cáo trên nếu có sai sót.

*Lớp nghề kế toán trọn gói (50 module):

- Sau khóa học giúp học viên có thể ứng dụng thực tiễn, quản lý và chỉnh sửa báo cáo kế toán trong công ty.

- Nội dung bao gồm 3 lớp phía trên. Đăng ký trọn gói 1 lần cả 3 lớp nhận quà tặng là voucher “Giảm 10% chương trình”.

Tham gia chương trình Đào tạo Kế toán thực hành thực tế tại Kimi Training các bạn sẽ được định hướng đúng đắn để bạn trở thành một Kế toán Tổng hợp chuyên nghiệp, chắc về kiến thức, giỏi về nghiệp vụ. Nếu đang có nhu cầu về học kế toán, Kế toán Kimi là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

“SHARK” Nguyễn Hòa Bình chỉ ra tầm quan trọng của nghiệp vụ kế toán với các STARTUP

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ĐÀO TẠO KIMI

Địa chỉ: 780/14H Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP. HCM

Tel: 08. 6299.7058 – 0944.973.111.

Quản lý: Ms. Thương 0907.973.111

Email: kimihcm@gmail.com

Website: https://ketoankimi.vn/

FB: https://www.facebook.com/cothuongkimi