Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Có nên lắp thang máy gia đình cho nhà nhỏ?

Có nên lắp thang máy gia đình cho nhà nhỏ?

Thang máy gia đình mang lại lợi ích di chuyển lên các tầng cao, giảm mệt mỏi, đảm bảo an toàn, hạn chế vấp té. Tuy nhiên với những ngôi nhà nhỏ, nhiều người e ngại liệu có nên lắp thang máy gia đình hay không? Nên lắp loại nào tốt nhất và cần phải lưu ý vấn đề gì?

Mục lục

1. Lợi ích

2. Hạn chế

3. Có nên lắp

4. Lắp loại nào

5. Lưu ý

Lợi ích

Có nên lắp thang máy gia đình cho nhà nhỏ?

1. Lắp thang máy giải quyết vấn đề về đi lại, giúp giảm áp lực, mệt mỏi, rủi ro, tai nạn trượt ngã leo cầu thang bộ, tạo môi trường thuận tiện cho mọi thành viên đặc biệt khi ngôi nhà nhiều tầng, có người già, khuyết tật, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai..

2. Tối ưu hóa sử dụng không gian, nhất là tầng trên cao, nơi có không khí tốt và ít muỗi. Mở ra nhiều khả năng sáng tạo sử dụng tầng cao với mục đích đa dạng như phòng phơi đồ, phòng thờ tự hay kho chứa hàng hóa, đồ đạc.

3. Thiết kế tinh tế, dễ hòa nhập với kiến trúc tổng thể ngôi nhà nhỏ, trở thành điểm nhấn độc đáo, tăng giá trị, vẻ đẹp sang trọng cho kết cấu nhà ở.

4. Đóng vai trò như huyết mạch của không gian trong ngôi nhà, mang lại năng lượng tích cực và cân bằng phong thủy cho mỗi tầng.

Hạn chế

1. Lắp đặt thang máy đòi hỏi một nguồn kinh phí đáng kể, chi phí này cao hơn nếu không gian trong nhà hạn chế, yêu cầu các công trình xây dựng phức tạp hơn.

2. Việc lắp thang máy gia đình yêu cầu một không gian đặc biệt, đối với căn nhà nhỏ, điều này có thể làm giảm diện tích sử dụng cho các mục đích khác.

3. Trong một số trường hợp, việc tích hợp thang máy làm ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể công trình, đặc biệt là nếu không được tính toán cẩn thận.

Có nên lắp

Có nên lắp thang máy gia đình cho nhà nhỏ?

Câu trả lời là có, nên lắp thang máy gia đình cho nhà nhỏ từ 3 tầng trở lên bởi nó giúp việc di chuyển lên các tầng cao trở nên tiện lợi, không tốn sức lực, thời gian. Dù có một số hạn chế, nhưng chủ nhà vẫn dễ dàng khắc phục bằng cách tính toán cẩn thận, quản lý chặt chẽ, cân nhắc tải trọng, kích thước thang phù hợp để vừa đáp ứng đủ nhu cầu, vừa không làm ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ không gian.

Nên lắp thang máy gia đình loại nào?

Nên lắp thang máy gia đình loại có tải trọng hợp lý phù hợp nhu cầu sử dụng, kích cỡ không quá lớn, đảm bảo chất lượng, trang bị nhiều tính năng an toàn.

Có nên lắp thang máy gia đình cho nhà nhỏ?

Chọn tải trọng

Chọn thang máy có tải trọng, kích thước hợp nhu cầu, không gian. Ví dụ:

Thang máy gia đình 200kg phù hợp cho gia đình 1-3 người, diện tích nhà ở nhỏ từ 25-30m2. Sản phẩm có kích thước hố thang (rộngxsâu) là 350x1350mm (loại 1 cửa); 1350x1450mm (loại 2 cửa) không chiếm quá nhiều khu vực lắp đặt.

Thang máy gia đình 250kg, có sức chứa 2-3 người/lượt, kích cỡ hố thang 1350x1500mm (rộngxsâu), là lựa chọn cho nhà ở diện tích dưới 50m2.

Thang máy gia đình 300kg, chở tối đa 4 người/hành trình, kích thước giếng thang 1550x1350mm (RxS), nên lắp đặt nhà diện tích <60m2.

Thang máy gia đình 350kg, kích thước hố 1500x1550mm (RxS), vừa vặn với nhà ở diện tích từ 35m2 trở lên, cho phép vận chuyển 5 người/lần.

Thang máy gia đình 450kg, hố thang kích thước 550x1650mm (RxS), phù hợp nhiều loại nhà phố, biệt thự, nhà ở kết hợp kinh doanh diện tích 100m2 trở lên.

Cân nhắc cấu tạo

Đối với ngôi nhà nhỏ có chiều cao hạn chế, nên lựa chọn thang máy không có phòng máy nhằm giảm bớt diện tích cần thiết khi thi công. Loại có phòng máy sẽ yêu cầu thiết kế thêm một tum kỹ thuật, điều này gây kém về mặt thẩm mỹ.

Nguồn gốc xuất xứ

Chọn loại thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc thường đảm bảo về độ bền cao, thiết kế hiện đại, vận hành êm, nhiều tính năng, tuy nhiên đòi hỏi kích thước hố thang theo yêu cầu của nhà sản xuất. Dòng liên doanh sẽ có giá hợp lý, kích thước được thiết kế theo yêu cầu, phù hợp cho những ngôi nhà diện tích hạn chế.

Thương hiệu

Thang máy gia đình Mitsubishi là thương hiệu nổi tiếng bạn nên cân nhắc khi có nhu cầu. Các sản phẩm thang máy Mitsubishi gia đình được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, vận hành êm, mẫu mã sang trọng mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà bạn.

Tính năng

Chọn thang máy được trang bị đầy đủ tính năng an toàn gồm: cứu hộ tự động khi cúp điện, cảm biến cửa thang, bảo vệ chống vượt tốc, cảm biến quá tải…

Lưu ý

1. Chọn vị trí lắp đặt như giữa cầu thang bộ, góc nhà, giếng trời, ngoài trời phù hợp với nhà ở, không chiếm quá nhiều diện tích, ảnh hưởng thẩm mỹ, lối đi.

2. Cân nhắc các vật liệu chất lượng cao để tăng độ bền. Ưu tiên chọn thang kính cường lực nhằm tối ưu ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thông thoáng.

3. Chọn nhà thầu uy tín để được các chuyên gia hướng dẫn, tư vấn dòng thang phù hợp, cách lắp đặt sao cho tối ưu hóa không gian sử dụng.