Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Cách xử lý khi điều khiển điều hoà hiện chữ lo

Cách xử lý khi điều khiển điều hoà hiện chữ lo

Màn hình điều khiển điều hòa hiển thị Lo là dấu hiệu của chức năng khoá đã được kích hoạt để ngăn người dùng thay đổi các thiết lập, nhấn nút Lock hoặc 2 phím tăng/giảm nhiệt độ là được.

Lo là gì?

Dấu hiệu

Cách mở khóa

Bị mất remote

Remote điều hòa là công cụ quan trọng giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh máy. Thỉnh thoảng, khi gặp sự cố như không thể chỉnh nhiệt độ, màn hình nhấp nháy, hình ảnh không đúng hoặc bất động là do điều khiển điều hoà hiện chữ lo. Để khắc phục, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút "Lock" trên remote trong khoảng thời gian nhất định nhưng điều này bị thay đổi tùy theo thiết bị cụ thể.

Chữ “lo” trên màn hình remote điều hòa là chế độ nào?

Điều khiển điều hòa hiện chữ Lo

Chữ Lo trên màn hình remote điều hòa khiến nhiều người dùng tò mò về ý nghĩa và chức năng cụ thể của nó.

Chữ Lo là chế độ gì?

Chữ Lo viết tắt từ chữ Lock hoặc Child Lock và đại diện là biểu tượng chìa khóa trên điều hòa. Chúng chỉ rõ rằng thiết bị đang trong chế độ khoá và không thể thực hiện bất cứ thao tác nào được nữa.

Lợi ích của chế độ Lock

  • Nhà có bé nhỏ khó tránh tò mò, remote được coi là một trong những “đồ chơi” ưa thích. Điều này giúp tránh nguy cơ thiết lập sai lầm hoặc thay đổi nhiệt độ một cách không cần thiết.
  • Đặt remote gần giường ngủ, chức năng này giúp ngăn chặn những va chạm không mong muốn khiến thay đổi chế độ.

Dấu hiệu điều khiển điều hòa đã bị khóa

Nếu remote gặp các tình trạng dưới đây chứng tỏ nó đã bị khóa:

Màn hình không phản hồi

Khi bạn bấm các nút trên remote và màn hình không thay đổi hoặc không hiển thị bất kỳ thông tin mới nào.

Không thể thay đổi cài đặt

Bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với điều hòa, bao gồm việc điều chỉnh nhiệt độ hoặc chọn các chế độ khác.

Hiển thị ổ khóa hoặc lock

Màn hình hiển thị chữ Lo hoặc biểu tượng ổ khóa, tùy theo nhà sản xuất. Điều này tượng trưng cho chế độ khóa trẻ em đã được kích hoạt.

Cách mở khóa điều khiển điều hoà

Cách tắt màn hình điều khiển điều hoà hiện chữ lo

Việc mở khóa bị thay đổi tùy theo mẫu mã và hãng sản xuất. Tuy nhiên, bạn có tham khảo các bước sau để tắt chế độ này:

Sử dụng nút Lock

Nếu trên điều khiển có sẵn nút Lock, hãy nhấn và giữ nó trong khoảng vài giây để thoát khỏi nó.

Nhấn đồng thời 2 nút tăng/giảm nhiệt độ:

Trong một số trường hợp, remote điều hòa không có sẵn nút Lock thì bạn có thể áp dụng cách sau:

Nhấn đồng thời hai nút có biểu tượng lên và xuống (nút tăng và giảm nhiệt độ) trên điều khiển và giữ chúng trong khoảng 1-5 giây. Màn hình trên điều khiển sẽ trở lại bình thường. Cách này có thể mở khóa nhiều mẫu rờ mót của hầu hết các thương hiệu điều hòa.

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng

Hãy kiểm tra sách hướng dẫn của thiết bị để tìm hiểu cách tắt chế độ Lock. Thông tin cụ thể về cách thao tác sẽ được liệt kê trong phần này.

Bị mất điều khiển điều hòa phải làm sao?

Trong trường hợp bạn mất điều khiển điều hòa, bạn có thể áp dụng một trong ba cách sau để khắc phục tình huống:

Tắt/mở cầu dao

Điều hòa được kết nối đến một công tắc nguồn (aptomat) riêng. Bạn có thể bật hoặc tắt máy bằng cách sử dụng công tắc này. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc này chỉ khởi động lại máy và không cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ hoặc các chức năng khác.

Mở nguồn tại dàn lạnh

Để bật điều hòa khi không thể sử dụng aptomat, nút nguồn trên dàn lạnh là lựa chọn đáng được cân nhắc. Mỗi hãng máy lạnh đặt nút nguồn ở vị trí khác nhau, ví dụ: Daikin, Gree, Mitsubishi thường đặt ở bên phải của mặt lạnh, trong khi LG, Panasonic, Samsung ẩn nút dưới tấm lọc bụi.

Sử dụng điện thoại có điều khiển hồng ngoại

  • iPhone, iPad

AnyMote: Cho phép điều khiển các dòng điều hòa như Panasonic, Samsung, LG thông qua tia hồng ngoại và wifi. Cung cấp tính năng điều khiển bằng giọng nói và cũng có khả năng điều khiển các thiết bị khác như tivi, máy nghe nhạc.

Tado Cooling: Dành riêng cho iOS, cho phép bạn bật/tắt, điều chỉnh nhiệt độ và kiểm soát chế độ làm lạnh của máy lạnh. Tuy nhiên, bạn cần mua thiết bị phát tín hiệu để kết nối máy lạnh và iPhone.

  • Android

Smart IR Remote: Ứng dụng này hỗ trợ điều khiển nhiều dòng điều hòa trên thị trường, bao gồm Daikin, Panasonic, Samsung, LG, và cả tivi, đầu DVD, và máy nghe nhạc. Tuy nhiên, có phí.

ASmart Remote IR: Miễn phí và có khả năng điều khiển máy lạnh, tivi, đầu DVD, đầu CD. Tuy nhiên, chỉ tương thích với các máy của Samsung và HTC.

Peel Universal Smart TV Remote Control: Cho phép điều khiển qua tia hồng ngoại hoặc wifi và tương thích với nhiều smartphone Android. Tuy nhiên, đôi khi ứng dụng này có thể gặp vấn đề về độ ổn định.

Mua điều hiển thay thế hoặc điều khiển đa năng

Nếu không có cách nào khắc phục, bạn có thể xem xét mua một điều khiển thay thế hoặc mua một điều khiển đa năng. Điều khiển đa năng có khả năng điều khiển nhiều loại điều hòa khác nhau và thường có giá khoảng 100.000đ mỗi chiếc, rẻ hơn so với các điều khiển chính hãng.

Nhớ kiểm tra tính tương thích và hướng dẫn sử dụng cẩn thận trước khi thực hiện các cách khắc phục trên.

Trong tình huống điều khiển điều hoà hiện chữ lo thực hiện các bước giải quyết cơ bản như đã đề cập ở trên. Nếu vấn đề vẫn không được giải quyết, tốt nhất là mua thiết bị mới hoặc tìm đến dịch vụ kỹ thuật có kinh nghiệm để được tư vấn. Tránh tự ý sửa chữa nếu bạn không có hiểu biết, vì điều hoà là thiết bị phức tạp. Can thiệp không đúng cách có thể gây thêm hỏng hóc nặng hoặc hỏng hoàn toàn.

Cách kiểm tra điều khiển bị hỏng

Sau khi bạn đã kiểm tra pin và thay pin nhưng vẫn không thể điều khiển, hãy sử dụng camera điện thoại của bạn để thực hiện kiểm tra khả năng hoạt động của điều khiển. Dưới đây là các bước chi tiết:

1. Mở camera điện thoại

Mở ứng dụng camera trên điện thoại của bạn.

2. Quay vào đầu điều khiển

Đặt màn hình camera vào phía đầu của điều khiển (phần có các nút điều khiển) để sẵn sàng quay video.

3. Bấm nút bất kỳ

Bấm một nút bất kỳ trên điều khiển mà bạn đang kiểm tra.

4. Quan sát màn hình điện thoại

Nhìn vào màn hình điện thoại trong khi bạn bấm nút. Nếu bạn thấy một đèn nhấp nháy trên màn hình điện thoại, điều này cho thấy điều khiển vẫn hoạt động tốt.

Nếu bạn nhận thấy đèn nhấp nháy khi bấm nút trên điều khiển, điều này chứng tỏ điều khiển vẫn còn hoạt động tốt. Trường hợp này, nguyên nhân vấn đề có thể liên quan đến cục lạnh hoặc các phần khác của hệ thống.

Nếu đèn không nhấp nháy trên màn hình điện thoại khi bạn bấm nút, điều này có thể cho thấy điều khiển bị hỏng. Thường thì việc sửa chữa điều khiển chỉ tốn một khoản phí nhỏ, khoảng 100 đến 200 ngàn đồng. Nếu không thể sửa chữa, bạn cũng có thể xem xét mua một loại điều khiển đa năng có khả năng điều khiển hàng trăm loại điều hòa khác nhau.