Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Có nên học tiếng Anh online 1 kèm 1 không?

Có nên học tiếng Anh online 1 kèm 1 không?

Có nên học tiếng Anh online 1 kèm 1? Việc học tiếng Anh 1 – 1 trực tuyến giúp bạn chủ động thời gian địa điểm, hiệu quả cao nhưng nó cũng có nhiều nhược điểm.

Học tiếng anh 1 kèm 1 online

Lợi ích

Nhược điểm

Có nên học

Các hình thức học tiếng Anh ngày càng đa dạng mang đến nhiều sự lựa chọn cho các học viên. Bên cạnh phương pháp học tại trung tâm, học tiếng Anh trực tuyến 1 thầy 1 trò cũng được nhiều người đánh giá cao. Vậy có nên học tiếng Anh online 1 kèm 1? Tham khảo bài viết này để đưa ra câu trả lời phù hợp cho bạn?

Học tiếng Anh 1 kèm 1 online là gì

Có nên học tiếng Anh online 1 kèm 1 không?

Khóa học tiếng Anh 1 kèm 1 online là hình thức học tiếng Anh trực tuyến mà ở đó sẽ có 1 học viên cùng với 1 giáo viên dạy. Giáo viên có thể là người bản ngữ hoặc người Việt Nam có các chứng chỉ dạy tiếng Anh và nhiều năm kinh nghiệm.

Các công cụ được sử dụng trong hình thức dạy học tiếng Anh online 1 kèm 1 thường là Skype, Zoom… Với chương trình học này, các học viên không cần phải đến trực tiếp tại trung tâm mà có thể học ở bất cứ đâu, thậm chí trong ngôi nhà.

Lợi ích của việc học tiếng anh online 1 kèm 1

Lợi ích của việc học tiếng Anh online 1 kèm 1 là giúp các học viên chủ động được thời gian, lộ trình học được cá nhân hóa theo năng lực, không bị rào cản tâm lý… Dưới đây là một vài thông tin chi tiết những lợi ích bạn sẽ đạt được khi tham gia:

Có nên học tiếng Anh online 1 kèm 1 không?

Chủ động thời gian

Khi học tiếng anh trực tuyến 1 kèm 1 người học chủ động được thời gian học của mình. Nghĩa là, bạn học vào bất cứ thời gian nào mà không gây ảnh hưởng đến công việc hoặc các lịch trình quan trọng khác nhau trong cuộc sống.

Cá nhân hóa lộ trình học

Hình thức này cho phép giáo viên tập trung vào từng học viên riêng biệt và thiết kế lộ trình học dựa trên mục tiêu, nhu cầu cũng như khả năng cá nhân.

Không bị rào cản tâm lý

Khi học chỉ 1 thầy và 1 trò duy nhất, học viên thoải mái hơn trong việc phát biểu, họ thỏa sức nói ra những điều mình suy nghĩ mà không phải e ngại đám đông hoặc ánh mắt của những đối tượng học viên khác có độ tuổi thấp hơn mình.

Tiết kiệm thời gian tiền bạc

Dù chi phí khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 có phần đắt đỏ hơn so với học trung tâm. Vậy nhưng kết quả mang lại tốt hơn đáng kể, việc học cùng giáo viên nước ngoài hoặc đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp cũng giúp người học nâng cao kỹ năng phát âm, ngữ điệu hoặc từ vựng. Hơn hết, người học cũng không tốn nhiều thời gian, công sức đi lại, chi phí xăng xe khi di chuyển đến trung tâm.

Được hướng dẫn tận tình

Trong lớp học 1 kèm 1, học viên nhận được sự chỉ dạy tận tình từ giáo viên so với các lớp học đông học viên tại trung tâm. Sự tận tâm này cho phép học viên có cơ hội hỏi giáo viên về bất kỳ thắc mắc nào và nhận lời giải đáp trực tiếp. Điều này giúp học viên tiếp thu bài học dễ dàng hơn, sau một thời gian, họ sẽ tiến bộ.

Nhược điểm của việc học tiếng Anh online 1 kèm 1

Nhược điểm của việc học tiếng Anh online 1 kèm 1 thường gặp phải hiện nay là dễ bị phân tán đi sự tập trung của học viên, các vấn đề kỹ thuật hay đường truyền…

Có nên học tiếng Anh online 1 kèm 1 không?

Dễ bị phân tán sự tập trung

Học 1 kèm 1 tiếng anh trực tuyến thường gây sự phân tán tập trung cho người học do chọn môi trường học không phù hợp. Một số người lựa chọn nơi ngồi không tĩnh lặng, có nhiều người qua lại hoặc nằm trên giường gây ra sự phân tán và giảm hiệu suất học tập. Do đó, cần lựa chọn 1 nơi yên tĩnh để tắt các ứng dụng không cần thiết, điều đó giúp đảm bảo chất lượng các buổi học tốt hơn.

Cảm giác thiếu động lực

Học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 có thể dẫn đến cảm giác cô đơn và thiếu tương tác xã hội với người khác, bạn ít thực hành giao tiếp trong các tình huống thực tế, điều này có thể ảnh hưởng đến động lực học, đồng thời gây khó khăn khi bạn cố gắng sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày.

Thiếu sự tương tác xã hội

thiếu tương tác xã hội là một trong những nhược điểm quan trọng của việc học tiếng Anh online 1 kèm 1. Tương tác xã hội chơi một vai trò quan trọng trong việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp. Dưới đây là một số cách để giải quyết vấn đề này và tạo cơ hội tương tác xã hội trong quá trình học tiếng Anh:

Vấn đề đường truyền, kỹ thuật

Các vấn đề kết nối mạng thường gây bất lợi đối với việc học online tiếng Anh 1 kèm 1. Theo đó nếu như kết nối mạng không được ổn định, chập chờn có thể khiến bạn chẳng thể tương tác được với giáo viên của mình. Điều này gây bất lợi trong việc trau dồi kiến thức, nghe đầy đủ các thông tin trong bài học.

Có nên học tiếng Anh online 1 kèm 1?

Học tiếng Anh online 1 kèm 1 là lựa chọn rất đáng để cân nhắc đối với các học viên muốn đạt được hiệu quả cao, mong muốn cải thiện trình độ Anh Ngữ của mình trong thời gian sớm nhất. Nếu bạn muốn nhận được sự quan tâm tuyệt đối của giáo viên, chủ động thời gian, địa điểm học tập thì đây là khóa học cho bạn.

Tuy nhiên bạn cũng nên xem xét về tài chính và mục tiêu của mình. Phương pháp này cũng có sự hạn chế chẳng hạn ít sự tương tác trực tiếp với xã hội, chi phí của nó khá cao hơn so với học tại trung tâm. Nếu điều kiện tài chính của bạn hạn chế, mong muốn được tương tác với các bạn học viên khác nhiều hơn thì đây không phải là khóa học bạn nên lựa chọn, các khóa học tiếng Anh trung tâm sẽ phù hợp.