Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Nhớ quá cách kho cá bống của bà

Nhớ quá cách kho cá bống của bà

Có vô số cách kho cá bống ngon khác nhau tuỳ thuộc vào khẩu vị của từng người, nhưng cái hương vị nồi cá bống kho bà làm tôi khó có thể nào quên được.

Khi bà còn sống, có một cách kho cá bống khá đặc biệt, có lẽ cũng nhiều người biết đến cách kho này, tuy nhiên tôi vẫn cứ cho rằng chỉ có bà tôi làm theo cách đó. Cái hương vị mà tôi đã từng thử rất nhiều vẫn không thể nào tìm được lần nữa.

Bà có cách kho cá bống của riêng mình, với những con cá ướp kĩ, đến khi con cá cứng lại, bà mới đặt lên kho. Không chỉ có cá, bà còn cho thêm cái dừa cứng vào kho cùng. Nước cá thấm vào miếng cái dừa dai dai mằn mặt, miếng cá kho thấm đều cay nồng trong khoang miệng. Tôi nhớ mãi những bát cơm nóng hôi hổi ăn cùng nồi cá bống kho dừa màu cánh gián hấp dẫn, bà cười móm mém khi tôi làm liền 3 bát cơm.

cách kho cá bống

Cách kho cá bống của bà chắc cũng nhiều người thực hiện, nhưng tôi không biết rằng có thể có hương vị giống bà hay không, cái mùi thơm hấp dẫn, vị cay nồng và miếng cơm nóng hổi là những thứ in hằn lên tuổi thơ có bà của đứa trẻ là tôi.

Các bài viết về cách chế biến cá bống ngon:

>> Cách nấu cá bống kho tộ

>> Cách nấu cá bống kho tiêu

>> Cách làm cá bống kho tộ

>> Cách làm cá bống kho tiêu

>> Cách kho cá bống trứng

>> Cách kho cá bống ngon

>> Cách kho cá bống ngon nhất

>> Cách kho cá bống kho tiêu

>> Cách kho cá bống cứng