Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Đồng hành cùng Traveloka khám phá những trải nghiệm thú vị ở chợ đêm Đà Lạt

Đồng hành cùng Traveloka khám phá những trải nghiệm thú vị ở chợ đêm Đà Lạt

Đà Lạt - xứ sở tình yêu của Việt Nam, nơi đây đã gây nhớ nhung cho biết bao du khách bởi vẻ đẹp mộng mơ và lãng mạn của nó. Ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng thì tham quan chợ đêm Đà Lạt cũng là một hoạt động không thể không nhắc đến khi tới đây.

Chợ đêm chính là biểu tượng cho vẻ đẹp về đêm của Đà Lạt, không chỉ là nơi để du khách thoải sức mua sắm và thưởng thức văn hóa ẩm thực đường phố mà nơi đây còn được xem như một nét đặc trưng vô cùng đặc sắc của Đà Lạt. Cùng Traveloka khám phá những điều thú vị của chợ đêm Đà Lạt nhé.

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được gọi là chợ Âm Phủ, nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, tọa lạc trên trục chính Nguyễn Thị Minh Khai. Nơi đây đã và đang trở thành điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Đà Lạt.

Chợ Đà Lạt đã và đang trở thành điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Đà Lạt. Nguồn: Internet.

Chợ đêm – Thiên đường ẩm thực của Đà Lạt

Điều đầu tiên cần phải làm khi đặt chân đến chợ đêm Đà Lạt đó chính là thưởng thức ẩm thực! Đây là một trong những nơi bạn có thể thưởng thức hầu hết món ăn vặt đặc trưng của xứ sở sương mù, từ món hấp như hải sản hấp đến các món nướng như khoai lang nướng, bắp nướng, trứng gà nướng, bánh tráng nướng…; từ món nước như bánh canh, hủ tíu…đến món khô như thịt nướng….

Bánh tráng nướng – đặc trưng của ẩm thực Đà Lạt là món nhất định bạn nên thử một lần, món này được bán nhiều nhất ở đây. Ngoài ra, chợ đêm còn bán rất nhiều đặc sản hoa quả miền nhiệt đới khô sấy, mứt như: mứt đào, mứt hoa hồng, mứt dâu tây, v.v. Với tiết trời se lạnh về đêm của Đà Lạt thì việc thưởng thức các món ăn đêm nóng hổi quả là thú vị và ấm áp. Đặc biệt, các hàng quán đều mọc san sát nhau và sáng đèn suốt đêm đến tận 3-4 giờ sáng càng khiến cho chuyến đi khám phá ẩm thực của bạn thêm dễ dàng hơn.

Bánh tráng nướng – đặc trưng của ẩm thực Đà Lạt là món nhất định bạn nên thử một lần. Nguồn: Internet.

Check in tại tượng mẹ chiến sĩ Việt Nam anh hùng

Tượng Mẹ Việt Nam anh hùng đứng trên quả địa cầu cao 3m là biểu trưng gắn liền với hình ảnh chợ Đà Lạt từ khi chợ được xây dựng. Vì vậy chụp một vài bức hình lưu niệm là điều bạn sẽ làm khi đến đây. Ngoài ra, tại khu vực bồn binh đặt tượng mẹ sẽ là hình ảnh một chợ đêm thu nhỏ với vô vàn những gánh hàng rong – nét đẹp văn hóa của chợ đêm Đà Lạt sẽ cho bạn những bức hình đáng nhớ nhất.

Tượng Mẹ Việt Nam anh hùng là biểu trưng gắn liền với hình ảnh chợ Đà Lạt từ khi chợ được xây dựng. Nguồn: Internet.

Mua sắm đồ lạnh

Không có nơi nào tại miền Nam mà bạn có thể mua sắm đồ lạnh rẻ như Đà Lạt. Nếu các bạn muốn sắm cho mình một bộ trang phục đẹp giá cả lại hợp lý thì chợ Đêm Đà Lạt chính là điểm đến lý tưởng cho bạn. Đà Lạt vốn là xứ sở đồ len, nơi buôn bán các phụ kiện được làm từ len như: áo len, mũ len,khăn len, áo sơ mi… giá giao động chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn. Bạn có thể trả giá và tha hồ lựa chọn vì có vô vàn kiểu dáng khác nhau.

Nếu các bạn muốn sắm cho mình một bộ trang phục mùa lạnh thật đẹp với giá cả hợp lý thì chợ Đêm Đà Lạt chính là điểm đến lý tưởng cho bạn. Nguồn: Internet.

Mua quà lưu niệm

Đi du lịch Đà Lạt bạn không thể quên mua những quà lưu niệm đặc trưng cho bạn bè và gia đình. Và sẽ không có một nơi nào tại Đà Lạt mà bạn có thể dễ mua, dễ bán như chợ đêm. So với những cửa hàng du lịch, đồ lưu niệm tại chợ đêm có giá rẻ hơn rất nhiều với nhiều sản phẩm thủ công phong phú như: các món đồ len, túi thổ cẩm, hoa bất tử, tranh thuê, móc khóa bằng quả thông, v.v.

Đồ lưu niệm tại chợ đêm có giá rẻ hơn rất nhiều với nhiều sản phẩm thủ công phong phú. Nguồn: Internet.

Tản bộ trong chợ “Hàn Quốc” tại Việt Nam

Nếu bạn yêu thích đất nước Hàn Quốc xinh đẹp thì không thể nào không biết đến chợ Dongdaemun nổi tiếng tại Seoul. Chợ đêm Đà Lạt chính là một Dongdaemun thu nhỏ ấy. Trải nghiệm tản bộ trong khu chợ đêm với tiết trời se lạnh, hít thở không khí trong lành xen lẫn mùi thức ăn, sương đêm len lỏi khắp các hàng quán với ánh đèn đường vàng mờ mờ ảo ảo chắc chắn sẽ làm bạn liên tưởng đến một Dongdaemun lãng mạn rất Việt Nam.

Đi chợ đêm cho… bữa sáng

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây là chính là thói quen sinh hoạt của những người dân nơi đây. Tại chợ đêm, những hàng rau quả tươi sống luôn chào đón các bà nội trợ đến tận khuya. Vì Đà Lạt nhỏ bé và công việc bận rộn nên nhiều người dân ở đây tranh thủ lúc đi chơi đã đi chợ cho cả ngày mai.

Có thể nói chợ đêm như tô điểm thêm cho vẻ đẹp mộng mơ của Đà Lạt. Chắc hẳn sau khi khám phá chợ đêm cùng Traveloka thì bạn đang ao ước được đến Đà Lạt một lần đúng không nào? Nhưng bạn đang lo lắng về giá khách sạn Đà Lạt đắt đỏ. Đừng lo vì giờ đây đã có Traveloka chia sẻ cùng ban. Là trang web hàng đầu về đặt phòng khách sạn trực tuyến. Đến với Traveloka, bạn sẽ luôn tìm thấy nhiều sự lựa chọn hấp dẫn với giá cả tốt nhất và độ an toàn cao nhất. Hãy nhanh tay đặt phòng khách sạn Đà Lạt cùng Traveloka để trải nghiệm những điều thú vị của chợ đêm Đà Lạt ngay hôm nay thôi. Có Traveloka, chuyến du lịch của bạn trở nên ấn tượng không thể nào quên đấy.