Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Sàn giao dịch Blockmax: Chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư?

Sàn giao dịch Blockmax: Chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư?

Trong thời gian vừa qua, một số trang mạng liên tục tung thông tin về vụ “Đầu tư tiền ảo vào Tập đoàn tài chính OCB” và khiến nhiều cá nhân, khách hàng “sập bẫy”, mất tiền tỷ; trong đó có những cái tên được nhắc đến như: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life (IEO Of Blockmax)

Sàn giao dịch Blockmax: Chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư?

(Ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu, Tập đoàn tài chính OCB tự quảng cáo là tập đoàn tài chính đa quốc gia. Theo quảng cáo, OCB Life có hệ sinh thái bao gồm sàn giao dịch thương mại điện tử trên ví OCB. Ngoài ra, tại các diễn đàn đầu tư cũng có quảng cáo về các loại thẻ ATM “thế hệ mới” dựa trên công nghệ blockchain, có mặt tại Việt Nam và trên thế giới vào năm 2021.

Một loại tiền ảo (thực chất là một token được phát hành dựa trên công nghệ blockchain) có tên là OCB sẽ được sử dụng trong hệ sinh thái này để mua sắm hoặc đầu tư sinh lời. Sau đó, công ty này đưa ra dự án Blockmax.IO để huy động theo hình thức từng gói và trả thưởng theo kiểu đa cấp.

Theo như thông tin phản ánh từ nhiều nhà đầu tư, từ tháng 7.2019, nhiều người đã đầu tư rất nhiều tiền vào tập đoàn này. Các trưởng nhóm đầu tư của hệ thống này kêu gọi các nhà đầu tư bỏ tiền vào để mua đồng tiền ảo do tập đoàn này tạo nên.

Người đầu tư tiếp cận đồng tiền ảo OCB này qua những người quen thân, sau đó được tư vấn về cơ chế hoạt động, cơ chế chi trả hoa hồng, tiền lãi được hưởng. Nếu đầu tư, người đầu tư sẽ được cung cấp trang web blockmax.io để dùng tiền thật mua các đồng tiền ảo như ETH, BTC, USDT, sau đó dùng các coin này để mua OCB coin.

Tuy nhiên, một thời gian sau, tập đoàn này khóa tài khoản và không chi trả tiền hoa hồng như đã cam kết, cũng không hoàn trả lại số tiền gốc mà nhiều người đã đầu tư ban đầu. Đồng thời, khóa nhiều tài khoản giao dịch trên trang web mà trước đó những người này đã nạp tiền đầu tư trên hệ thống của OCB.

Thông cáo của phía Ngân hàng OCB nhấn mạnh, việc sử dụng "nhãn OCB" trên đã gây nhầm lẫn với thương hiệu OCB của ngân hàng. Các cá nhân, tổ chức khác sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu được Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đăng ký bảo hộ mà chưa được Ngân hàng chấp thuận là trái các quy định pháp luật.

"Sự việc quảng bá này có dấu hiệu bất minh, vi phạm các quy định liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu được đăng ký, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Ngân hàng", đại diện OCB cho biết.

Để bảo vệ hình ảnh, thương hiệu và quyền lợi của Ngân hàng, OCB sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thanh tra làm rõ, thậm chí thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định, buộc các cá nhân, tổ chức vi phạm phải chấm dứt việc này.

"Trường hợp các hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại đến OCB và khách hàng chính thống của OCB, OCB sẽ thực hiện tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền về hành vi lợi dụng hình ảnh, thương hiệu gây nhầm lẫn để lừa đảo, trục lợi", đại diện OCB cho biết.

Nguồn: https://danviet.vn/ngan-hang-ocb-khang-dinh-khong-lien-quan-den-du-an-tien-ao-ocb-token-20200914142124297.htm