Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Nên chọn kích thước backdrop nào cho studio

Nên chọn kích thước backdrop nào cho studio

Lựa chọn kích thước backdrop cho studio phù hợp rất quan trọng, vì khi lựa chọn phù hợp sẽ giúp bạn có được một không gian làm việc đúng với những gì mình cần.

Bây giờ bạn đang có kế hoạch bắt đầu hoặc nâng cấp studio của mình. Tuy nhiên, bạn có thể đắn đo không biết nên chọn kích thước backdrop nào khi đặt hàng, hoàn toàn phù hợp với yêu cầu và phong cách của bạn. Hoặc bạn không chắc liệu không gian bạn có trên thực tế có đủ lớn hay không. Lựa chọn backdrop thích hợp không chỉ có thể phù hợp với kích thước của đối tượng và không gian của bạn mà còn tạo thêm cá tính và cảm xúc thẩm mỹ cho các buổi học của bạn.

Để dự đoán kích thước nào có thể hoạt động tốt cho việc chụp của bạn, dưới đây là 3 nguyên tắc để bạn tham khảo khi chọn kích thước backdrop:

  • Kích thước của Studio của bạn
  • Kích thước của (các) chủ đề của bạn
  • Phạm vi kích thước của backdrop

Nên chọn kích thước backdrop nào cho studio

Kích thước của Studio của bạn

Khi chọn kích thước backdrop, điều quan trọng là phải tìm ra kích thước của studio của bạn trước. Kích thước backdrop phải phù hợp với studio của bạn để trông thực tế và thẩm mỹ.

Bạn cần phải đo lường 3 yếu tố quan trọng của studio của bạn: Chiều sâu, Chiều rộng và quan trọng nhất là Chiều cao trần. Việc đo kích thước chính xác của 3 yếu tố này sẽ cung cấp thông tin tham khảo chính và cần thiết cho bạn khi lựa chọn kích thước backdrop . Ở đây, chúng tôi lấy các kích thước có thể được áp dụng trong những trường hợp phổ biến nhất (ví dụ: ảnh chụp toàn thân) làm đường cơ sở.

Xin lưu ý: Các tài liệu tham khảo về kích thước sau đây là các khuyến nghị tương đối hiệu quả về chi phí. Nếu studio / không gian của bạn đủ lớn, bạn có thể chọn bất kỳ kích thước backdrop nào bạn muốn.

Giới hạn chiều cao trần

Hạn chế quan trọng nhất của studio là chiều cao trần. Bạn cần cân nhắc xem chiều cao có đủ để vừa đặt backdrop vừa thi công đèn trần & đèn tóc khi bắt đầu công việc hay không.

Trước hết, để đặt đèn phía trên mô hình (5,5ft — cao 6,5ft khi người đó đang đứng), nó yêu cầu độ cao ít nhất 4 ft nữa so với đầu của người mẫu.

Bằng cách tóm tắt ở trên, chúng tôi có thể kết luận rằng bạn cần tối thiểu chiều cao trần 10-12 ft. Đối với chiều cao trần này, studio của bạn có thể giải quyết hầu hết các trường hợp cmmon, và điều đó cũng có nghĩa là backdrop của bạn ở đó có thể được áp dụng cho các bức ảnh chụp toàn thân, chụp đầu, chụp eo, chụp nửa chiều dài chân dung 3/4 chiều dài, v.v.

Đo độ sâu

Độ sâu cũng cần được đo chính xác trước khi chọn backdrop. Bạn cần khoảng trống gần 1,5ft - 3ft (0,5m - 0,9m) giữa chủ thể và backdrop, để chủ thể cách backdrop đủ xa để nó không đổ bóng và để lại đủ không gian cho đồ trang trí hoặc đồ trang trí trang thiết bị.

Đôi khi cần thiết mà bạn cần backdrop của bạn được mở rộng trên sàn. Người mẫu của bạn có thể nằm hoặc ngồi trên đó trong khi bạn có thể chụp từ nhiều góc độ khác nhau. Hoặc bạn có thể thêm một số đồ trang trí và phần mở rộng của backdrop của bạn có thể hợp nhất vào toàn bộ nền một cách hoàn hảo. Việc đo lường chính xác có thể giúp bạn chọn đúng chiều cao của backdrop mà bạn cần. (1.2x1.5m) và 5x8ft (1.5x2.5m). Đây là điều bạn cần.

Nên chọn kích thước backdrop nào cho studio

Khoảng trống cho chủ đề của bạn (Chiều rộng)

Sau khi đo kích thước không gian của bạn, sau đó bạn cần xem xét kích thước của (các) đối tượng và phiên của bạn. Bạn sẽ chụp bao nhiêu người? (Các) người mẫu của bạn sẽ tạo dáng như thế nào? Bạn cần những loại bố cục và cảnh quay nào? Câu trả lời của những câu hỏi này cuối cùng sẽ quyết định chiều rộng backdrop của bạn.

Backdrop Kate có nhiều kích cỡ - chiều rộng tiêu chuẩn là 3ft, 5ft, 6,5ft, 8ft, 10ft và 20ft. Bạn sẽ có thể quay từ lớn đến nhỏ cho mọi thứ ở giữa. Ngoài ra, chúng tôi chuyên tùy chỉnh kích thước thậm chí lớn hơn theo yêu cầu của bạn.

Ví dụ: đối với trẻ em, ảnh chụp đầu, chân dung có độ dài 3/4, bạn sẽ cần chiều rộng ít nhất 5ft cho nền, ít nhất 1ft ở cả hai bên để backdrop mở rộng ra ngoài các cạnh. Vì vậy, bạn có thể cần tổng cộng 7ft cho một bức chân dung. Và nếu mô hình của bạn cần nằm trên sàn hoặc bạn đang lên kế hoạch cho các buổi họp gia đình hoặc kỳ nghỉ, bạn sẽ cần nhiều chiều rộng hơn. Thông thường, rộng 10 ft là một lựa chọn tốt.

Phạm vi kích thước của Backdrop Kate

Bây giờ bạn có thể bắt đầu chọn kích thước bạn muốn. Dưới đây là một số ví dụ về các chủ đề hoặc dịp phù hợp nhất với một kích thước backdrop nhất định. (Chỉ để tham khảo) Vui lòng đọc hướng dẫn bên dưới:

( Xin lưu ý: Tất cả các kích thước backdrop được hiển thị dưới dạng "chiều rộng x chiều cao", 1ft ≈ 0,3m)

3ft (W) x 5 ft (H) (1m x 1.5m) / 5 ft (W) x 3ft (H) (1.5mx 1m)

Kích thước nhỏ nhất được khuyến nghị bắt đầu bằng, dành cho ảnh chụp đầu chật, trẻ sơ sinh hoặc trẻ em, vật nuôi, các sản phẩm nhỏ.

5ft (W) x 5 ft (H) (1,5m x 1,5m)

Đối với trẻ em, ảnh chụp đầu và ảnh chân dung 3/4 độ dài; Nó cũng lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia làm việc trong không gian hẹp hoặc một studio nhỏ tại nhà.

5ft (W) x 7 ft (H) (1.5mx 2.2m) / 7 ft (W) x 5ft (H) (2.2mx 1.5m)

Lý tưởng cho ảnh chụp đầu và chân dung không dài toàn thân; 7ft (H) cho Tư thế đứng và 5ft (H) cho Tư thế không đứng. 1-2 người.

8ft (W) x 8 ft (H) (2,4mx 2,4m) / 8,2ft (W) x 8,2ft (H) (2,5mx 2,5m)

Nó hoàn toàn có thể hoàn thành những gì mà những người có kích thước nhỏ hơn có thể làm, nhưng cũng cho phép thêm không gian để (các) mô hình của bạn di chuyển và nhiều không gian hơn để chỉnh sửa bài đăng trong Photoshop.

6,5ft (W) x 10 ft (H) (2m x 3m) / 10 ft (W) x 6,5ft (H) (3m x 2m)

Nên chọn kích thước backdrop nào cho studio

Kích thước này phù hợp cho các bức chân dung toàn thân có chiều dài đơn lẻ và các trường hợp khác mà chúng tôi đã đề cập ở trên, nhưng vẫn không phải là kích thước tối ưu.

8ft (W) x 10 ft (H) (2,4mx 3m) / 10 ft (W) x 8ft (H) (3m x 2,4m)

Kích thước này có thể được áp dụng trong hầu hết các dịp, từ chân dung trẻ em đến chân dung gia đình; Kích thước backdrop này rất linh hoạt! 2-4 người.

10ft (W) x 10 ft (H) (3m x 3m)

Kích thước này là lý tưởng để chụp hầu hết các bức chân dung có độ dài đầy đủ và chân dung nhóm. Nó có thể được tìm thấy trong các studio chuyên nghiệp!

10ft (W) x 20 ft (H) / 20 ft (W) x 10ft (H) (3m x 6m / 6m x 3m)

Xin lưu ý

Luôn an toàn nhất là đặt backdrop quá lớn thay vì quá nhỏ, vì việc cắt hình ảnh sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng mở rộng backdrop bằng kỹ thuật số. Theo tiêu chuẩn mà chúng tôi đã đề cập ở trên, 6,5ft × 10ft, 8ft × 10ft, 10ft × 10ft (Chiều rộng × Chiều cao) là đủ cho hầu hết các phiên thông thường. Ngoài ra, chúng tôi chuyên tùy chỉnh kích thước thậm chí lớn hơn theo yêu cầu của bạn. Không có giới hạn cho phạm vi kích thước. Backdrop có kích thước lớn hơn luôn có thể làm được những gì mà kích thước nhỏ hơn có thể làm được, nhưng không phải ngược lại! Tất cả các gợi ý về kích thước ở trên chỉ mang tính chất tham khảo.