Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lồng thép đặc chế bảo vệ cây quý hiếm

Hiện nay, có rất nhiều loại cây cảnh hay cây che bóng mát quý hiếm đang bị xâm hại và có nguy cơ bị trộm và đốn hạ không biết khi nào. Vấn đề giá gỗ cây quý hiếm quá cao đã làm cho tình trạng manh động khi trộm nay tại nhà riêng hay ngoài đường đã trở nên vấn đề nghiêm trọng

Có một số loại cây bỗng nhiên bị phá hoại và chặt trộm chỉ sau một vài đêm chỉ vì có người mua nó với giá trên trời. Điều này làm cho những loài cây như thế này nhanh chóng bị phá hoại và bị chặt trộm. Đã có một số loại cây đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng hoặc số lượng qua ít nên phải được bảo vệ bằng cả những chiếc lồng thép xung quanh cây trông đó.

Những loại cây chồng cần bảo bệ trước lâm tặc sẽ dược trang bị ở bên ngoài một hệ thống lồn thép đặc biệt. Hệ thống lồng thép này sẽ bao bọc xung quanh thân cây, điều này làm cho những kẻ trộm nay sẽ hoogn thể chặc hay cưa được thân cay. Đây chỉ là cách phòng chống tạm thời để bảo vệ nhưng cũng có thể tránh làm chết hay mất thêm những gây gỗ quý.

Ngoài việc bảo vệ cây gỗ quý bằng lồng thép ra thì cần phải biết cách vận động và tuyển truyền để có thể phòng tránh những nạn săn gỗ quý, gỗ hiếm trên các đoạn đườn hay của dân trồng.