Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Đầu tư chứng khoán có đơn giản không?

Đầu tư tích lũy, gia tăng giá trị tài sản sở hữu đang là xu hướng chung của các bạn trẻ hiện nay đặc biệt sau hai năm với nhiều biến động thay đổi do dịch Covid 19 gây ra. Thị trường chứng khoán cũng vì thế mà trở nên lớn mạnh và được nhiều người biết tới hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cùng với việc phát triển của thị trường chứng khoán nhiều người lại hoang mang không dám đầu tư vì lo lắng đây là một thị trường lừa đảo. Vậy đầu tư chứng khoán là gì? Đầu tư chứng khoán có khó không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngắn dưới đây.

Đầu tư chứng khoán là gì?

Chứng khoán hay được biết tới là quyền sở hữu doanh nghiệp được định nghĩa là chứng chỉ thể hiện quyền và lợi ích của người sở hữu với phần vốn của các công ty cổ phần. Chính vì vậy, đầu tư chứng khoán được hiểu là bạn mua quyền sở hữu công ty đó và nếu công ty có nhiều lợi nhuận, giá cổ phiếu tăng lên, nhà đầu tư sẽ được nhiều lợi nhuận hơn. Ngược lại, nếu doanh nghiệp thua lỗ, giá cổ phiếu giảm sút nhà đầu tư cũng sẽ bị mất một phần vốn đã bỏ ra. Do đó, lựa chọn cổ phiếu là bước vô cùng quan trọng trước khi đầu tư.

Đầu tư chứng khoán dành cho ai?

Chứng khoán với những lợi thế của mình và sự phát triển hiện nay của Internet đã đem chứng khoán gần hơn với tất cả mọi người, chính vì vậy dù bạn là bạn trẻ 20 tuổi hay ông già 60 tuổi, bạn đều có thể đầu tư chứng khoán nếu bạn có nguồn vốn nhàn rỗi. Lưu ý đầu tiên chính là dùng vốn của mình, không sử dụng tiền vay nợ, không vội vàng đầu tư, chứng khoán có được nhưng cũng có mất. Chính vì vậy, đầu tư có chiến lược luôn là lựa chọn tốt nhất.

Đầu tư chứng khoán có đơn giản không?

Một số lưu ý khi đầu tư chứng khoán

Chuẩn bị kiến thức trước khi đầu tư

Đầu tư chứng khoán không hề đơn giản và nó là một bộ môn khó, nó không phải là môn đầu tư dành cho những người muốn làm giàu nhanh và cầu vào may rủi. Chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư cần liên tục trau dồi kiến thức, tìm hiểu về thị trường và phân tích thị trường. Trước khi bạn bỏ vốn để đầu tư vào gì, bạn cần nhìn thấy tiềm năng sinh lợi nhuận của cổ phiếu đó. Đừng đầu tư chỉ vì người thân, bạn bè, hàng xóm,... bạn đang đầu tư vào cổ phiếu đó, hãy là nhà đầu tư thông thái.

Đầu tư chứng khoán không phải là cờ bạc

Đầu tư là may rủi? Đó là quan điểm của không ít nhà đầu tư khi nói về đầu tư chứng khoán, tuy nhiên chính quan điểm đó mới khiến cho đầu tư chứng khoán trở thành canh bạc với bạn. Bạn nghĩ nó là cờ bạc và hên xui, nó sẽ là cờ bạc và hên xui, bạn đầu tư và học cách suy luận thì chứng khoán chính là một môn học. Và không có nhà đầu tư vĩ đại nào tự tin mình có thể kiếm được tiền khi không biết gì về thị trường. Chính vì vậy, hãy học cách đọc các chỉ số, quan sát thị trường, dấu hiệu của thị trường, cổ phiếu tiềm năng,... để đầu tư chứ đừng cầu mong may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

Chọn đúng sàn giao dịch khi đầu tư

Chọn sàn giao dịch là bước vô cùng quan trọng cho nhà đầu tư bởi sàn tốt sẽ giúp nhà đầu tư giữ tiền và tránh những lo lắng tâm lý không đáng có trong quá trình đầu tư. Ngược lại, nếu không may tham gia vào các sàn lừa đảo thì bạn có thể bị mất hết sạch tiền trước khi tìm kiếm được lợi nhuận trên thị trường. Một sàn giao dịch mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó là sàn giao dịch Swissmes với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên gia tận tình hỗ trợ khách hàng.

Đầu tư chứng khoán có đơn giản không?

Ngoài ra, Swissmes Việt Nam có các tài liệu đầu tư và lớp học đầu tư miễn phí dành cho các nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm vào các tối trong tuần. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Swissmes qua fanpage hoặc website sàn để được hỗ trợ tư vấn tham gia các lớp học này. Bên cạnh đó, Swissmes Việt Nam cũng cung cấp tài khoản demo dành cho các khách hàng chưa có kinh nghiệm đầu tư nhiều, bạn cũng có thể tham gia trực tiếp mở tài khoản này trước khi giao dịch bằng tài khoản thật.

Kết luận

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin ngắn gọn và tổng quát nhất cho nhà đầu tư về chứng khoán nói chung và ngoại hối nói riêng. Nếu bạn đam mê đầu tư và không ngại học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, hãy thử tham gia đầu tư chứng khoán. Nó dành cho tất cả mọi người với mọi lứa tuổi miễn là bản thân bạn chuẩn bị đầy đủ tâm lý, kinh nghiệm trước khi tham gia. Lưu ý cuối cùng chính là lựa chọn đúng sàn giao dịch, tránh xa các sàn giao dịch lừa đảo. Chúc bạn đầu tư thành công trên thị trường ngoại hối. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào đừng ngần ngại bình luận ngay dưới bài viết này, chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất có thể.