Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Chuyển giấy tờ có giá đi Úc bằng Việt An Express

Chuyển giấy tờ có giá đi Úc bằng Việt An Express

Đi bất kỳ đâu, điều sợ nhất chính là quên mang theo giấy tờ. Không mang tiền thì đã có thẻ ngân hàng, không mang đồ thì đành phải mua, còn không mang theo giấy tờ, có thể sẽ khiến cho bạn bị đuổi ra khỏi nhà trọ vì không có chứng minh nhân thân.

Tôi đã từng trải qua điều này nên tôi biết rất rõ. Tôi là du học sinh sang Úc, bố mẹ tôi đang ở Hàn Quốc nên nhắc nhở cũng không được kỹ càng cho lắm, tôi sang Úc mà không mang theo bất cứ loại giấy tờ có thể dùng để chứng minh nhân thân, trừ cái hộ chiếu. Nhưng nhà chủ tôi, lúc tôi mới sang, đâu có chấp nhận hộ chiếu của tôi, hộ yêu cầu tôi phải có đủ loại giấy từ mới cho vào nhà.

Thế là tối đó, đang mệt mỏi vì sự chênh lệch giờ giấc, tôi còn phải vắt óc tìm cách xem gửi giấy tờ sang Úc kiểu gì, hơn nữa lại vác một đống đồ nặng đi vào khách sạn ở nhà một thời gian, quá mệt. Mãi mà chẳng nhớ mình để mấy cái giấy tờ ở đâu, tôi gọi điện về cho thằng em họ bảo nó sang tìm hộ, may mà nó tìm thấy, mà chỗ tôi để đống giấy tờ đó mới là điều bất ngờ nhất, tôi để chúng trong bồn tắm.

Thằng em họ phải chuyển phát nhanh đi Úc bằng Việt An Express cho tôi đống giấy tờ đó nhanh nhất nếu không muốn tôi phải ở khách sạn cho đến khi nhập học. May mà nó tìm thấy, cũng may mà nó cũng nhanh, sử dụng chuyển phát nhanh đi Úc nhanh nhất, không thì chết tôi rồi. Sau mấy ngày vật vờ trong khách sạn, tôi được vào nhà chủ trọ sau khi lấy được giấy tờ chuyển phát nhanh từ Việt Nam sang. Chủ nhà giải thích rằng ở bên họ thường xảy ra những vụ lừa vào nhà dân để làm những việc phi pháp nên không ai dám cho người lạ vào nhà cả, và mong tôi thông cảm.

Tôi thấy sự việc cũng chẳng có gì mà nghe họ nói nó to tát quá làm mình cũng ngại, ngay ngày đầu tiên gặp mặt đã gây ra sự hiểu lầm không đáng có, tất cả cũng chỉ tại cái trí nhớ cá vàng của tôi.