Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Cách khắc phục lỗi remote máy lạnh bấm không ăn

Cách khắc phục lỗi remote máy lạnh bấm không ăn

Remote máy lạnh bấm không ăn do dính nước, pin bị yếu hoặc mắt thần bị dơ. Đừng vội mang đi sửa mà hãy làm theo hướng dẫn sau là nó hoạt động trở lại bình thường ngay tức thì.

Remote là gì?

Remote máy lạnh bấm không ăn

Nguyên nhân và cách khắc phục

Lưu ý khi sử dụng remote

Hiện tượng remote máy lạnh bấm không được khiến bạn bị bất tiện dẫn đến khó chịu và đôi khi tức giận vì không thể điều chỉnh nhiệt độ hoặc chế độ làm mát. Để xử lý tình huống này cần tập trung vào việc kiểm tra để xác định nguyên nhân gây ra vấn đề nhằm có cách khắc phục lỗi remote máy lạnh bấm không ăn.

Cách khắc phục lỗi remote máy lạnh bấm không ăn

Remote là gì?

Remote (còn gọi là điều khiển từ xa) là một thiết bị được thiết kế để điều khiển hoạt động của một thiết bị khác thông qua tín hiệu không dây hoặc hồng ngoại. Remote thường có nút bấm hoặc các chức năng khác để gửi các tín hiệu điều khiển đến thiết bị mục tiêu như máy lạnh, truyền hình, máy tính, đèn, thiết bị âm thanh.

Remote sử dụng các công nghệ khác nhau để truyền tín hiệu hồng ngoại (IR) hoặc sóng radio (RF), được ứng dụng trong một số sản phẩm phổ biến như máy lạnh, tivi, đèn chiếu sáng, cửa cuốn, máy chiếu, cho phép người dùng điều khiển các thiết bị từ xa mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp với chúng một cách tiện lợi.

Remote máy lạnh bấm không ăn

Remote là gì?

Những chiếc remote máy lạnh giờ đây dường như đã trở thành người bạn thân thiết, đồng hành không rời bên cạnh chúng ta trong những ngày nắng nóng oi bức hay những đêm mùa đông lạnh giá. Khi căng thẳng hay mệt mỏi đến đỉnh điểm, chúng ta chỉ cần một cái bấm nhẹ vào nút "Cool" trên remote để cảm nhận hơi mát len lỏi trong căn phòng. Nhưng đôi khi, dường như remote lại có chút "ích kỷ," không muốn thực hiện yêu cầu. Chúng ta có thể bấm, bấm và bấm mãi, nhưng không có bất kỳ phản hồi nào từ phía máy lạnh. Đúng là "bấm không ăn" - có lẽ những ai đang đọc bài viết này đều đang trải qua tình huống thú vị này.

Khi remote máy lạnh không điều khiển được dễ gây ức chế dẫn đến gia tăng mức độ bực bội khiến chúng ta nóng nảy. Để giải quyết vấn đề này không quá phức tạp, bởi khi hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục thì bạn sẽ cảm nhẹ nhàng vô cùng.

Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách khắc phục

Sau đây là những nguyên nhân thường gặp khiến remote máy lạnh bấm không ăn mà bạn có thể tham khảo:

1. Remote máy lạnh hết pin

Khi remote máy lạnh hết pin thì khoảng cách điều khiển giảm, tín hiệu phản hồi chậm, một số chức năng hoạt động thiếu chính xác và nặng hơn là không điều khiển được thiết bị.

Cách thay pin remote máy lạnh khá đơn giản, bạn chỉ cần mở nắp để tháo pin cũ ra khỏi ngăn chứa, sau đó lắp pin mới vào (dùng 2 viên pin AAA). Cần chú ý đặt đúng chiều cực dương (+) và âm (-) thì rờ mót mới hoạt động.

2. Remote máy lạnh bị vô nước

Remote máy lạnh bị vô nước làm cho mạch điện tử bị chập điện gây ra sự cố bị nhiễu tín hiệu, nặng hơn là mất tín hiệu nên khi bấm sẽ không có tác dụng.

Khi gặp trường hợp này, đầu tiên bạn cần tháo pin ra khỏi remote càng sớm càng tốt, kế đến dùng khăn để lau khô bên ngoài rồi dùng máy sấy hoặc đem phơi dưới ánh nắng mặt trời cho tới khi nước bay hơi hoàn toàn là bạn có thể xài như cũ.

3. Mắt thần không nhận tín hiệu

Mắt thần (đèn tín hiệu) là bộ phận nhận và giải mã tín hiệu từ remote đến máy lạnh. Tình huống bộ phận này không nhận được tín hiệu nghĩa là nó đang bị bám bụi hoặc có vết dơ làm che khuất tầm phát sóng, cũng có thể bị hỏng do lực va đập hoặc nguyên nhân kỹ thuật.

Với người dùng chỉ có cách duy nhất là vệ sinh đầu mắt thần bằng việc thấm một ít chất tẩy rửa (cồn, nước lau kiến) vào tăm bông và lau nhẹ, sau đó dùng khăn khô lau lần nữa là được.

4. Bị hư do lực tác động

Nếu từng bị rơi hoặc va đập mạnh thì mạch điện tử dễ hỏng, một số bộ phận bị lực tác động mạnh cũng có khả năng không hoạt động, làm cho tín hiệu điều khiển không ổn định, là nguyên nhân khiến remote máy lạnh bấm không ăn.

Vấn đề này chỉ cách mua remote mới hoặc mang đến tiệm sửa thôi bạn nhé.

Những lưu ý khi sử dụng remote

Để remote máy lạnh hoạt động trơn tru bền lâu, bạn có thể đọc qua một số lưu ý quan trọng dưới đây:

Vệ sinh remote thường xuyên

Vệ sinh remote giúp duy trì hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ.

- Loại bỏ bụi bẩn và dơ bẩn: Remote thường tiếp xúc với không khí và môi trường xung quanh, dẫn đến việc bám bụi bẩn, dầu mỡ và dơ bẩn lên bề mặt. Nếu không được làm sạch, các tạp chất này có thể làm cho nút bấm kẹt, gây cản trở cho tín hiệu hồng ngoại hoặc làm giảm thẩm mỹ của remote.

- Hoạt động chính xác: Bụi bẩn và dơ bẩn có thể gây cản trở cho cơ cấu bên trong remote hoạt động một cách chính xác. Vệ sinh giúp đảm bảo các nút bấm hoạt động mượt mà và tín hiệu được truyền đi đúng cách.

- Giữ gìn sức khỏe: Remote tiếp xúc với tay tạo điều kiện cho vi khuẩn và vi sinh vật phát triển, lau chùi thường xuyên để tránh xuất hiện mầm bệnh.

Đặt remote trên giá đỡ

Đặt remote trên giá đỡ tránh bị va đập hoặc rơi rớt làm hỏng các chức năng, dễ dàng tìm kiếm lúc cần, hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn và nước hơn so với việc để trên mặt phẳng. Bạn sẽ thấy căn phòng trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Remote máy lạnh không bấm được sẽ tạo ra một loạt cảm xúc, từ khó chịu cho đến tâm trạng căng thẳng. Việc hiểu được lý do và cách giải quyết theo hướng dẫn trên sẽ giúp bạn giảm bớt phiền toái, mang lại cảm giác vui vẻ để tận hưởng cuộc sống.

 

Các thương hiệu thường bị lỗi remote máy lạnh bấm không ăn

LG, Aikibi, Akino,  Alaska,  Aqua,  Asanzo,  Beko,  Carrier,  Casper,  Chunghop,  Comfee,  Corona,  Daikin,  Mitsubishi,  Nagakawa,  Panasonic,  Reetech,  Samsung,  Sharp,  TCL,  Toshiba.