Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Màn hình remote máy lạnh bị đen làm thế nào để chỉnh?

Màn hình remote máy lạnh bị đen làm thế nào để chỉnh?

Hết pin, dô nước, main hỏng là những lý do khiến màn hình remote máy lạnh bị đen. Thay pin và làm sạch mắt thần là điều bạn nên làm trước khi mua mới.

Màn hình remote máy lạnh bị đen

Lý do?

Cách xử lý

Cách mở máy lạnh khi không có remote

Màn hình remote máy lạnh bị đen có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ những vấn đề nhỏ như pin yếu hoặc bị ướt, đến các vấn đề nghiêm trọng hơn liên quan đến mạch điều khiển trong máy lạnh. Tuy nhiên, không nên quá lo lắng, bởi thường có những giải pháp đơn giản mà bạn có thể thử trước khi xem xét việc mua mới hoặc gọi kỹ thuật sửa chữa.

Các biểu hiện khi màn hình remote máy lạnh bị đen

Màn hình remote máy lạnh bị đen

Màn hình remote máy lạnh bị đen là tình trạng phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải sau một thời gian sử dụng thiết bị. Ban đầu, màn hình có thể chỉ xuất hiện một vết đen nhỏ tại một vị trí cụ thể, thường ở khu vực trung tâm. Tuy nhiên, vết đen này có thể dần lan rộng và tăng kích thước, làm cho việc sử dụng remote trở nên khó khăn hơn.

Mất khả năng đọc thông tin trên màn hình, không phản ứng khi thực hiện các thao tác như set nhiệt độ, tốc độ quạt, gướng gió.... là những thách thức mà bạn phải đối mặt khi màn hình remote máy lạnh bị đen. Người dùng chỉ có thể dựa vào dự đoán và thử nghiệm để điều chỉnh nhưng kết quả không mong đợi, dẫn đến việc tốn thời gian và công sức, khiến họ cảm thấy bực bội và phiền toái. Hơn nữa, tình trạng này khiến bạn lo lắng về sự cố hoặc lỗi kỹ thuật của remote, có thể được coi là nghiêm trọng và cần phải được khắc phục.

Nếu lỗi này bắt nguồn từ những nguyên nhân cơ bản thì bạn tham khảo những cách xử lý sau đây: thay pin, làm sạch màn hình, lau chùi mắt thần trước khi quyết định mua mới hoặc đem ra tiệm sửa chữa.  ​

Lý do màn hình remote bị đen?

Lý do màn hình remote máy lạnh bị đen?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng màn hình remote máy lạnh bị đen. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

1. Pin remote mấy lạnh bị hết

85% lỗi không lên nguồn của điều khiển máy lạnh xuất phát từ việc hết pin, một vấn đề thường bị bỏ qua bởi nhiều người. Thói quen xấu mà nhiều người dùng mắc phải là quên tháo pin khi không sử dụng, dẫn đến tiêu hao năng lượng không cần thiết.

2. Remote bị dính nước

Nếu remote bị tiếp xúc với nước hoặc nước đã thấm vào bên trong tiếp xúc với pin thông qua các khe hở hoặc lỗ nhỏ, làm cho pin bị ẩm (chảy nước) và các chân tiếp xúc có thể bị oxi hóa và thậm chí làm hỏng mạch điện tử. Hơn nữa, mạch in, vi mạch, và bộ cảm ứng khi gặp nước rất dễ bị oxi hóa, ăn mòn, hoặc gây ra sự hỏng hóc và khiến remote không hoạt động đúng cách.

3. Màn hình chảy mực

Màn hình remote có thể bị hỏng do va chạm mạnh hoặc rơi rớt. Những vết nứt hoặc hư hỏng trên màn hình làm cho nó không thể hiển thị thông tin hoặc hiển thị mờ mờ.

Nếu remote tiếp xúc với nước hoặc chất lỏng khác, nước hoặc mực có thể thấm vào màn hình và gây hỏng màn hình, làm cho nó bị đen hoặc xuất hiện các đường kẻ.

4. Tuổi thọ của màn hình

Cuối cùng, như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, màn hình remote cũng có tuổi thọ giới hạn. Sau một thời gian sử dụng lâu dài, màn hình có thể bị hỏng do tự nhiên, mài mòn, giảm chất lượng.

Cách xử lý sự cố màn hình remote máy lạnh bị đen

Cách xử lý sự cố màn hình remote máy lạnh bị đen

 

Khi màn hình remote của máy lạnh bị đen, bạn nên tham khảo các cách sau để xử lý sự cố này:

Cách thay pin remote máy lạnh

  • Tìm và mở nắp pin, loại bỏ pin cũ.
  • Thay 2 viên pin mới vào, đảm bảo cực dương và cực âm phù hợp với hướng đúng. Kiểm tra ký hiệu (+) hoặc (-) trên pin để biết hướng đúng. Sử dụng loại pin AAA cho remote.
  • Đóng nắp pin lại.
  • Kiểm tra xem remote hoạt động bình thường sau khi thay pin.

Cách làm khô remote khi bị dính nước

  • Dừng sử dụng ngay lập tức
  • Tháo nắp đậy và pin ra khỏi thiết bị.
  • Dùng khăn lau khô bên ngoài, sau đó dùng máy sấy hoặc phơi nắng cho đến khi ráo nước là được.

Liên hệ trung tâm sửa chữa

Nếu sau các thử 2 cách trên nhưng màn hình remote vẫn không hoạt động, tự sửa chữa sẽ gây thêm hỏng hóc. Nếu bạn thiếu kiến thức hoặc tự tin, hãy tìm sự hỗ trợ từ nhà sản xuất hoặc kỹ thuật viên chuyên nghiệp để tránh gây hậu quả nghiêm trọng cho remote máy lạnh.

Mua remote mới

Thay thế remote cũ bằng một thiết bị mới là một giải pháp tốt trong nhiều trường hợp. Quan trọng nhất là bạn cần chọn remote phù hợp với máy lạnh của bạn, bao gồm cả Model và tên thương hiệu, để đảm bảo tính tương thích.

Cách bật máy lạnh không cần remote

Khi màn hình remote máy lạnh bị đen và bạn không thể sử dụng remote để điều khiển, có một số cách khác để bật máy lạnh:

Sử dụng cầu dao/công tắc riêng cho điều hòa

Một giải pháp tốt là lắp đặt một cầu dao hoặc công tắc riêng để bật/tắt máy lạnh. Điều này giúp tránh tình trạng lo lắng khi remote bị hỏng hoặc thất lạc. Ngoài ra, việc này cũng đảm bảo an toàn và tránh các sự cố chập điện, cháy nổ, ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác và đảm bảo tính mạng của gia đình bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng cầu dao hoặc công tắc không thể điều chỉnh nhiệt độ như remote được.

Bật/tắt bằng nút nguồn trên dàn lạnh

Nếu cầu dao đã được bật nhưng máy lạnh không hoạt động, bạn sử dụng nút ON/OFF trên dàn lạnh. Vị trí của nút này khác nhau tùy thuộc vào thiết kế của từng hãng. Đôi khi, nút nguồn có thể được đặt bên trái cánh quạt gió trên dàn lạnh hoặc dưới tấm lọc bụi.Quan sát kỹ hoặc tìm trong hướng dẫn của máy lạnh để tìm ra nút này.

  • Các dòng Daikin, Mitsubishi, Gree,... thường có nút nguồn được đặt ở bên trái của cánh quạt gió trên dàn lạnh, gần đèn Timer và đèn báo máy lạnh hoạt động.
  • Các dòng Panasonic, LG, Hitachi,... thì nút nguồn thường được ẩn dưới tấm lọc của dàn lạnh. Bạn chỉ cần nhấc tấm lọc bụi ra để tìm thấy nút nguồn của máy lạnh.

Bật/tắt bằng điện thoại thông minh

Một số ứng dụng cho phép bạn điều khiển máy lạnh từ điện thoại thông minh, thay vì sử dụng remote. Bạn có thể sử dụng smartphone có cảm biến hồng ngoại IR để điều khiển máy lạnh từ bất kỳ vị trí nào trong phòng. Để làm điều này, cài đặt một ứng dụng điều khiển từ xa tương thích với điện thoại của bạn, như IR Remote cho cả Android và iOS, ASmart Remote IR dành riêng cho các điện thoại Samsung và HTC, hoặc App Tado° Cooling cho iPhone. Tuy nhiên, một số ứng dụng có thể đòi hỏi việc mua thêm các thiết bị phát tín hiệu tương ứng.