Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh doanh
  • Từ bỏ đại học, doanh nhân Hoàng Yến thành công với “lối đi riêng” của chính mình

Từ bỏ đại học, doanh nhân Hoàng Yến thành công với “lối đi riêng” của chính mình

Từ bỏ theo đuổi cánh cửa Đại Học - nơi được chinh phục bằng 12 năm đèn sách, cô doanh nhân 9x trẻ tuổi Chu Thị Hoàng Yến “bứt phá" thoát ra để mạnh mẽ theo đuổi “ước mơ cháy bỏng" đã từng nghĩ là viển vông của đời mình.

Chu Thị Hoàng Yến, hay còn gọi với nickname Yến Rubie, là một cô gái mang trong mình những hoài bão lớn về kinh doanh và không ngại thực hiện điều đó. Có lẽ vì thế, ngay khi còn đi học, trong đầu Yến đã luôn vạch ra những kế hoạch kinh doanh của riêng mình.

CEO thương hiệu Magic Skin Chu Thị Hoàng Yến

Đến khi học xong cấp 3, Hoàng Yến không chần chờ thêm để được bắt tay vào thực hiện điều đó. Cô quyết định không theo học đại học, mà bắt đầu kinh doanh. Bắt đầu với một mặt hàng dễ kinh doanh nhất là quần áo, Yến váy mẹ 300 triệu để mở một cửa hàng quần áo vào năm 2013. Tuy nhiên, kinh doanh không dễ như cô tưởng. Năm 2016, Yến buộc phải dừng lại cửa hàng vì thu nhập thấp không đủ duy trì và tính đến việc lập nghiệp với một công việc mới ở Hà Nội.

Năm 2017, Hoàng Yến lập gia đình. Cô có em bé và buộc phải tạm dừng lại những kế hoạch kinh doanh còn đang dang dở. Không bằng cấp trong tay, hai vợ chồng lấy nhau khi hai bên bố mẹ chưa tin tưởng để cho mượn vốn, công việc của chồng cũng có thu nhập thấp. Hoàng Yến rơi vào hoàn cảnh sẽ phải đối mặt với cảnh mẹ bỉm sữa không có công việc, thu nhập bấp bênh.

CEO thương hiệu Magic Skin Chu Thị Hoàng Yến

Tưởng sẽ phải vật lộn mãi trong cái cảnh “chẳng đâu vào đâu” như thế, Hoàng Yến dường như thở phào khi nhắc lại cơ duyên được biết đến Magic Skin: “May mắn thay, trước đó, trong một lần tìm sản phẩm dưỡng da trên mạng, mình có biết tới sản phẩm Green Tea và chủ tịch Đào Minh Châu, cùng Magic Skin. Mình sử dụng, sau đó làm đại lý, nhưng trước đó chưa hề có tư tưởng kinh doanh Magic Skin mà chỉ nhập về để mình dùng giới thiệu cho chị em mua quần áo để kiếm thêm. Phải tới khi thanh lý quần áo, nhìn thấy thùng hàng Magic Skin trị giá 24 triệu đồng còn tồn, mình liền lóe lên suy nghĩ: Sao mình không kinh doanh Magic Skin?” Vậy là Yến bắt đầu kinh doanh vào đầu năm 2017.

CEO thương hiệu Magic Skin Chu Thị Hoàng Yến

Tính đến nay, cũng bén duyên được 3 năm và Yến thực hiện được những giấc mơ mà cô từng nghĩ là viển vông trong đời mình: có hàng tỷ đồng trong tài khoản, mua xe ô tô cao cấp, thu nhập 100 triệu/tháng. Cô cũng chính thức trở thành CEO của tập đoàn Magic Skin từ tháng 11 này, như một điều tất yếu sau quãng thời gian nỗ lực cố gắng của cô.

Chu Thị Hoàng Yến được chủ tịch Đào Minh Châu bổ nhiệm làm CEO thương hiệu Magic Skin

Hoàng Yến chia sẻ: “Từ thùng hàng bé tí xíu trị giá 24 triệu đồng ban đầu, giờ đây mình có vốn lưu động để kinh doanh với kho hàng lúc nào cũng trên dưới 3 tỷ đồng. Không chỉ là Yến có thu nhập, mà các chị em kinh doanh trong hệ thống cùng mình ai cũng đổi đời, có thêm thu nhập ổn định, được xinh đẹp và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng Magicskin. Bây giờ, dù đã khẳng định bản thân, có thể cùng gia đình kinh doanh các ngành nghề khác nhưng Yến thấy rằng để cuộc sống hạnh phúc nhất, tuyệt vời nhất và có thu nhập ngày càng phát triển nhanh thì chỉ có thể là kinh doanh Magic Skin. Nên nếu còn kinh doanh, thì nhất định Yến vẫn chọn Magic Skin. Biết ơn Magic Skin, biết ơn chủ tịch Đào Minh Châu rất nhiều vì đã là bà tiên vẩy phép màu cho cuộc đời Yến cùng các chị em trong hệ thống của Yến”.

Hiện nay, cô sở hữu đội nhóm hơn 300 thành viên, và với bản lĩnh của mình, Hoàng Yến luôn làm tốt vai trò dẫn dắt, giúp hàng trăm người có cuộc sống thu nhập tốt hơn nhờ khởi nghiệp kinh doanh.