Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Phân loại các loại backdrop trên thị trường

Phân loại các loại backdrop trên thị trường

Mỗi loại backdrop sẽ có ưu nhược điểm riêng, tùy vào đó mà người thiết kế backdrop sẽ lựa chọn loại loại nào phù hợp cho sự kiện hay mục đích đó.

Backdrop là gì?

"Backdrop" chỉ đơn giản là dùng để chỉ phông nền phía sau của sân khấu. Nó thường được thiết kế để treo phía sau sân khấu và hiển thị các thông tin liên quan đến các hoạt động, sự kiện đã triển khai. Backdrop thường được sử dụng trong các sự kiện giải trí như: tiệc cưới, hội nghị, lễ khai trương, biểu diễn ca nhạc - biểu diễn ... Hoạt động chính của nó là quảng bá, hội trường cho các sự kiện. Do đó, có thể nói Backdrop tảng là một yếu tố quan trọng trong marketing. và ngành công nghiệp quảng cáo.

Backdrop cũng được chia thành nhiều loại khác nhau như: thường, 2D, 3D ... và được tạo nên từ nhiều chất liệu khác nhau như: vải, lụa, giấy, canvas, thậm chí là hoa ... Kích thước của nó cũng thay đổi tùy theo mục đích. của Backdrop. kế hoạch Các sự kiện khác nhau: nếu là sự kiện giải trí lớn, gần gũi thì Backdrop sẽ lớn, nếu là sự kiện nhỏ như họp lớp hay đám cưới gia đình nhỏ, nếu đẹp và thoải mái thì mọi người sử dụng Backdrop kích thước nhỏ.

Phân loại các loại backdrop trên thị trường.

Phân loại Backdrop

Backdrop có thể có thiết kế được chia thành nhiều loại khác nhau, nhưng nhìn chung người ta thường nhóm nó thành 5 loại sau:

Backdrop màn hình LED

Đó là Backdrop tốt nhất và rất được các nhà tổ chức sự kiện ưa chuộng! Màn hình LED Backdrop phù hợp với các sân khấu vừa và lớn, có chức năng gần như sang trọng và hoành tráng như: biểu diễn game, sự kiện âm nhạc ... Sở dĩ người ta sử dụng màn hình LED trong các sự kiện đặc biệt này là nó có thể hiển thị liên tục nhiều nội dung khác nhau . Tuy nhiên, nhược điểm của loại đáy này là giá thành cao và quá trình khởi động, lắp ráp tương đối phức tạp để có được thành phẩm mong muốn.

Backdrop máy chiếu

Đây cũng là tấm Backdrop có phong cách thiết kế được yêu thích và sử dụng nhiều vì tính linh hoạt và tiện dụng. Giống như màn hình LED, nó có thể thường xuyên hiển thị nhiều loại nội dung khác nhau, nhưng không yêu cầu quá trình thiết lập phức tạp của màn hình LED. Máy chiếu này rất thích hợp cho các video đám cưới, các video giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp… Nhìn chung, loại Backdrop này có ưu điểm là dễ lắp đặt và thu hút người xem, tuy nhiên nó cũng có mặt hạn chế. Các khoản chi phí cũng khá cao.

Backdrop bạt hiflex

Đây là dòng backdrop phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường. Khi muốn tổ chức sự kiện, bạn có thể lên ý tưởng nội dung sau đó thuê đơn vị chuyên in Backdrop. Việc lắp ráp và thi công tấm Backdrop Bạt Hiflex này cũng rất đơn giản: khung của nó được làm bằng sắt rèn, tấm bạt sẽ được căng lên trên khung, và dùng đinh vít để đảm bảo tấm bạt và khung không “tách rời nhau”. Chất lượng của lớp Backdrop này phụ thuộc vào nhà thiết kế, vì vậy nếu bạn muốn có một lớp Backdrop rực rỡ, hãy đầu tư vào thiết kế!

Nhìn chung, Backdrop Hiflex có nhiều ưu điểm như: kinh phí thấp, dễ sử dụng, dễ thi công và lắp ráp. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là độ bền không cao, không được thiết kế để sử dụng lâu dài, vì bạt dễ bị rách, gãy nếu để lâu ngoài trời ...

Phân loại các loại backdrop trên thị trường.

Backdrop vải

Đây cũng là loại backdrop được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày vì nó phù hợp với túi tiền và luôn có nhiều mẫu mã đa dạng và khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là bạn phải biết cách sử dụng sao cho người đó đủ năng lực và thích ứng với không gian mà tổ chức hoạt động. Backdrop vải phù hợp với các hoạt động vui chơi, giải trí liên quan đến nghệ thuật, có yêu cầu cao về nghệ thuật và thẩm mỹ.

Nhìn chung, ưu điểm của loại tường Backdrop này là đẹp và bền hơn, không dễ bị rách kể cả khi có gió lớn. Nhưng nhược điểm của nó là giá thành đắt gấp 2-3 lần bạt Hiflex nhưng hiệu quả hình ảnh cao của cả 2 loại là tương đương nhau. Đó là lý do tại sao biển bạt Hiflex vẫn được ưa chuộng đến vậy!

Backdrop in trên P

Backdrop P được thiết kế để người nhìn dễ nhìn hơn so với bạt Hiflex, đồng thời chất liệu của nó cũng mềm mịn và tạo cảm giác thoải mái khi chạm vào. Với loại Backdrop này, bạn có thể nhận thiết kế của thành phẩm bằng cách gửi tệp nội dung đến một công ty chuyên về Backdrop kiểu chữ. Họ không chỉ in hình Backdrop cho bạn mà còn được chào đón để bắt đầu xây dựng và lắp ráp.