Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Những lưu ý cần biết sau khi tiêm filler

Những lưu ý cần biết sau khi tiêm filler

Không chỉ riêng gì tiêm filler mà sau bất cứ hoạt động thẩm mỹ nào, chúng ta cũng cần kiêng cử cũng như thực hiện một chế độ sinh hoạt theo đúng hướng dẫn của bác sỹ để đảm bảo kết quả và an toàn cho sức khỏe. Vậy thì khi tiêm filler kiêng gì để kết quả đẹp nhất và tốt nhất?

Những lưu ý cần biết sau khi tiêm filler

Tiêm filler an toàn, không cần kiêng cử gì, đúng hay sai?

Nhiều ý kiến cho rằng tiêm filler chỉ là một thủ thuật đơn giản, không làm ảnh hưởng và cũng rất an toàn cho cơ thể, do đó không cần phải kiêng cử gì cả. Điều này là đúng hay sai?

Filler đúng là một hợp chất an toàn và có thể tồn tại tự nhiên trong cơ thể người, nó được công nhận và sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp trên toàn thế giới.

Tuy nhiên sau khi tiêm filler, chúng ta cũng cần phải kiêng cử một số loại thức ăn và hoạt động nhất định để vùng tiêm có thể lành lại, ổn định và định hình được như chúng ta mong muốn. Phải có kiêng cử thì mới có thể đạt được hiệu quả cao, và đặc biệt là sẽ an toàn hơn cho sức khỏe của chúng ta.

Vậy sau khi tiêm filler kiêng gì?

Thông thường sau khi hoàn thành việc tiêm filler, bác sỹ trực tiếp thực hiện sẽ cho chúng ta biết sau khi tiêm filler kiêng gì và nên làm gì để đạt được kết quả tốt, cũng như tránh biến chứng tiêm filler.

Nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được kết quả tiêm filler tốt nhất

1. Kiêng sự tác động đến vùng điều trị

- Sờ nắn, chà xát, massage hay tất cả những tác động khác đến vùng cơ thể đã tiêm filler đều nên kiêng cử.

- Không thực hiện hoạt động xông hơi trong khoảng 1 tuần sau khi tiêm filler.

- Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời hay bức xạ nhiệt.

- Hạn chế dùng mỹ phẩm nhất có thể trong vòng 1 tuần sau khi tiêm filler.

- Nếu tiêm filler ở vùng mặt, mũi thì không nên đeo khẩu trang quá chật hoặc kính để tránh làm ảnh hưởng đến hình dáng của vùng tiêm.

2. Kiêng ăn uống những thứ làm cơ thể khó lành

- Kiêng các chất kích thích, bia rượu trong vòng 2 tuần sau khi tiêm filler.

- Kiêng ăn rau muống, hải sản, thịt gà, thịt bò,.. và những thứ có thể gây dị ứng hoặc làm cho vùng tiêm filler khó lành lặn hơn.

- Không nên ăn các loại thức ăn khô cứng, chỉ nên ăn thức ăn mềm dễ nhai nuốt khi vừa tiêm filler vùng cằm hoặc vùng má.

3. Nên chăm sóc tốt cho cơ thể

- Nên uống nhiều nước sẽ giúp cho vùng tiêm mau lành hơn

- Ăn nhiều trái cây, rau củ quả giúp cho da đẹp hơn và filler cũng nhanh chóng hòa hợp với cơ thể hơn.

- Vệ sinh vùng tiêm filler nhẹ nhàng

- Nếu cảm thấy có vấn đề bất thường ở vùng tiêm, cần quay lại bệnh viện khám để xác định nguyên nhân và kịp thời khắc phục.

- Tùy theo cơ địa cũng như loại filler chúng ta sử dụng mà thời gian filler duy trì có thế kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm, do đó khi vùng da đã tiêm filler có dấu hiệu trở lại như bình thường thì chúng ta có thể tiến hành tiêm lại để duy trì vẻ đẹp.

Tiêm filler dù là biện pháp làm đẹp đơn giản và không phức tạp, song để có thể đạt được kết quả tốt, duy trì lâu dài và không ảnh hưởng đến sức khỏe thì ngoài việc phải tìm được nơi tiêm filler chất lượng cao, chuyên nghiệp; chúng ta còn phải kiêng cử và chăm sóc bản thân sau khi tiêm đúng cách.

Theo bacsithao.com