Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Bí quyết cố định dáng hoa khi cắm bình

Bí quyết cố định dáng hoa khi cắm bình

Những ai yêu hoa sẽ hiểu rằng cắm hoa là cả một nghệ thuật. Nhất là làm sao vừa cố định được dáng hoa như ý lại vừa tạo được vẻ tự nhiên hài hòa cho tổng thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi lớn đó thông qua 2 cách cắm hoa bình vô cùng đơn giản dưới đây. Cùng thực hiện nhé!

1. Hướng dẫn cách cắm hoa Hồng

Nhiều bạn vẫn thắc mắc, tại sao hoa Hồngcó thể xòe ra và các gốc hoa đan chéo vào nhau đẹp đến vậy khi cắm vào bình? Điều đó không quá phức tạp nếu bạn nắm vững kỹ thuật sắp xếp hoa từ ban đầu - lúc chưa đặt vào bình. Để hiểu rõ hơn, chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để cắm được một bình hoa Hồng đẹp bao gồm: 1 bình cắm hoa cao, trong suốt được rửa sạch, cho nước vào khoảng 2/3 bình;1gói dưỡng hoa Chrysal và 30 cành hoa Hồng Sweet Avalanche.Đây là hoa hồng Đà Lạt được công ty Dalat Hasfarm nhân giống và chăm sóc với công nghệ cao, ít hóa chất nên có độ nở đẹp, bền và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bạn cũng có thể chọn những loại hoa Hồng tùy thích theo ý của mình.

Dùng hoa hồng Dalat Hasfarm với độ nở đẹp, tươi lâu giúp bình hoa của bạn thêm hoàn hảo

Đầu tiên, bạn tuốt lá phía dưới của hoa Hồng. Việc bỏ bớt lá phía dưới này sẽ giúp chúng không bị ngập trong nước – lý do chính gây nấm cho thân hoa. Sau đó, bạn giữ 1 cành hoa cố định làm tâm, lần lượt đan chéo các cành hoa xung quanh theo cùng chiều. Chú ý, tay luôn giữ thật chặt để hoa không xộc xệch, lệch tâm. Khi đã bó xong, bạn cắt gốc hoa sao cho chiều cao bình bằng 2/3 chiều cao của hoa.

Không khó để có được một bình hoa Hồng đẹp

Một cách để giữ hoa Hồng tươi lâukhi cắm đó là bạn sử dụng thêm chất dưỡng hoa Chrysal. Đây là một trong những bí quyết quan trọng nhất để kéo dài thời gian thưởng thức vẻ đẹp của hoa Hồng. Ngoài ra, khi cắt gốc hoa, bạn nên cắt xéo gốc khoảng 45 độ và đừng bỏ gai hoa nhé. Bởi vì, thứ nhất, cắt xéo gốc sẽ tăng tiết diện hút nước của hoa. Thứ hai, nếu loại bỏ gai hoa sẽ làm thân bị tổn thương, dễ khiến vi khuẩn tấn công vào khu vực này. Càng hạn chế bỏ gai hoa đi càng tốt. Sau khi pha dung dịch Chrysal xong, bạn đặt hoa vào bình, chỉnh sửa lại cho cân đối và hài hòa.

Vậy là bạn đã có một bình hoa Hồng tươi đẹp tô điểm không gian rồi.

2. Hướng dẫn cách cắm hoa Hướng Dương

Việc cắm hoa sẽ trở nên phức tạp hơn khi bạn sử dụng nhiều loại hoa tươi. Một trong những nghệ thuật để cố định dáng hoa đó là tận dụng những nguyên liệu gần gũi, mộc mạc nhưng cũng rất độc đáo như cành cây khô, lưới, xốp... Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cố định dáng hoa bằng cành cây khô để có được vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa.

Nguyên liệu cần cho tác phẩm gồm: 6 cành hoa Hướng Dương, 10 cành hoa Calimero tím, 10 cành hoa Thuỷ Tiên trắng viền hồng, 7 cành Green Wicky, 1 bình thuỷ tinh cao 25 cm, đường kính miệng bình 10 cm, 6 cành cây khô và 1 gói dưỡng hoa Chrysal.

Sử dụng cành cây khô là một trong những bí quyết quan trọng khi cắm hoa

Đầu tiên, bạn cắt cây khô thành từng đoạn khoảng 25-30 cm. Sau đó dùng kẽm cố định cây khô theo dạng lưới. Khoảng cách giữa các cành cây tùy thuộc vào kiểu dáng bạn dự định sẽ cắm cũng như kích thước các loại hoa. Bạn nên hình dung kiểu hoa sắp cắm trước để cố định cây khô theo ý mình nhé.

Sau khi đã tạo dáng cho cây khô xong, bước tiếp theo, bạn xỏ hoa Hướng Dương vào các khoảng trống của lưới cây khô. Lưu ý, lúc này bạn phải giữ chặt bó hoa Hướng Dương để cố định dáng hoa mình mong muốn nhé. Tiếp theo, bạn cắm hoa Calimero, Thủy Tiên và Green Wicky vào xen kẽ để giữ chặt hoa Hướng Dương. Sau đó, bạn cắt bớt gốc hoa sao cho lưới cây khô nằm ngay phía trên miệng bình. Đổ nước đầy 2/3 bình rồi cho chất dưỡng hoa Chrysal vào, khuấy đều và đặt hoa vào bình.

Một lưu ý nữa dành cho bạn, đó là để giữ hoa tươi lâu khi cắm bình, bạn nên thay nước cho hoa khoảng 2 ngày 1 lần. Khi thay nước, bạn nhớ tráng rửa bình thật sạch, sau đó tiếp tục sử dụng Chrysal lần nữa để thưởng thức vẻ đẹp của hoa được lâu hơn. Cuối cùng, bạn nên lựa chọn những thương hiệu hoa tươi uy tín để có được những bông hoa đẹp, bền, an toàn.

Bình hoa cân đối khi sử dụng lưới cây khô

Với hai kiểu cắm hoa này, bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhưng mang lại một kết quả như ý. Những cành hoa sẽ được giữ nguyên vị trí và khoảng cách giữa các cành hoa cũng được cố định tạo sự thông thoáng và hài hoà cho bình hoa.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều cách bó hoa đẹp, hãy tham khảo những mẫu hoa của Dalat Hasfarm tại địa chỉ www.muahoaonline.comnhé. Đây là dịch vụ điện hoa 24h uy tín và được rất nhiều khách hàng tin dùng hiện nay. Bạn chỉ cần đặt online, sau đó hoa được giao tận nhà. Bạn chỉ việc gỡ giấy gói, đặt hoa vào chiếc bình xinh xắn là đã có ngay bình hoa tuyệt đẹp rồi. Cuối cùng, chúc bạn thành công với 2 cách cắm hoa đơn giản này nhé!