Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mâm xoay xe nâng có bao nhiêu loại

Mâm xoay xe nâng có bao nhiêu loại

Những chiếc xe nâng đi kèm với nhiều phụ kiện. Một trong số đó là mâm xoay xe nâng. Vậy mâm xoay xe nâng có bao nhiêu loại?

Từ lâu, những chiếc xe nâng đã được sử dụng phổ biến với mục đích vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại mâm xoay xe nâng phù hợp với các loại xe nâng và mục đích sử dụng khác nhau. Nếu có thể tìm hiểu về các loại này, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Mâm xoay xe nâng có bao nhiêu loại

Bộ mâm xoay xe nâng là gì?

Bộ mâm xoay hay còn gọi là rotating fork hoặc rotator là một thiết bị hỗ trợ việc quay đổ và chiết rót của xe nâng được thuận tiện. Thiết bị này sẽ được người dùng lắp đặt lên khung gá càng của xe nâng. Sau đó, càng của xe nâng sẽ được treo lên khung của bộ mâm xoay xe nâng.

Khi nào người vận hành xe nâng sử dụng cần điều khiển để quay bộ mâm xoay thì càng nâng cũng được quay theo để quay đổ thùng nhựa, thùng rác; thùng vật liệu hay thùng thức ăn đang đặt trên càng xe nâng. Khoảng cách giữa hai càng nâng có thể được thay đổi để phù hợp cho những thùng chứa hàng có kích thước khác nhau.

Khoảng cách tối đa giữa hai càng nâng chỉ có thể dịch chuyển trên khung của bộ mâm xoay. Nếu bạn muốn vượt ra khỏi giới hạn của chiều rộng xe nâng thì phải sử dụng bộ kẹp bằng càng có chức năng quay 360 độ hay còn được gọi là rotating fork clamp. Bộ mâm xoay xe nâng 360 độ phù hợp để lắp đặt lên tất cả các loại xe nâng như: xe Toyota, Komatsu, Hyundai, Still, Linde, Heli, Yale….

Bộ càng xoay và giữ hàng

Bộ càng này cho phép xoay vòng 360 độ theo cả 2 hướng. Phạm vi dịch chuyển khung của bộ mâm xoay này phù hợp với nhiều kích cỡ thùng. Thiết bị còn được trang bị thêm van giảm áp để ngăn chặn lực quá mức vào thùng. Van sẽ tự động khởi động chức năng xoay khi cần điều khiển thủy lực được khởi động.

Bộ càng xoay 360 độ

Thiết bị này đươc thiết kế với ổ đĩa và bánh răng tròn; đảm bảo độ bền cao. Loại mâm xoay xe nâng 360 độ này có thể giúp người vận hành xe nâng quan sát dễ dàng. Mô men xoắn đảm bảo chuyển động trơn tru của bánh răng. Chiều rộng khung của bộ mâm có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhiều kích cỡ thùng chứa. Nếu bạn muốn mâm xoay chỉ xoay đến 180 độ thì có thể điều khiển theo ý muốn.

Ngoài ra, trên thị trường còn có bộ càng kẹp và xoay với những tính năng và đặc điểm khác với 2 loại kể trên. Để biết sản phẩm nào phù hợp nhất, bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn thêm về các loại sản phẩm.

Xe nâng là thiết bị chịu tải trọng lớn. Xe hoạt đông liên tục với cường độ trong nhiều điều kiện làm việc khác nhau như: các nhà máy sản xuất phụ tùng xe, luyện kim, thủy hải sản, tái chế rác thải, thức ăn gia súc, công nghiệp hóa chất, khai thác khoáng sản…Vì vậy, mâm xoay xe nâng cần làm từ vật liệu có bề mặt cứng; chịu tải tốt; độ bền cao; kích thước và độ dày phải chuẩn. Những tiêu chí này giúp xe nâng hoạt động ổn định; không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh…

Nếu không có kinh nghiệm sử dụng xe nâng hàng hay các loại mâm xoay, bạn khó có thể chọn đúng loại phù hợp với thiết bị nâng của mình. Đặc biệt, sản phẩm mâm xoay trên thị trường được bán với nhiều mức giá khác nhau. Đa số người dùng sẽ có xu hướng chọn mua sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, để làm ra những sản phẩm giá rẻ, bên sản xuất sẽ sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Tốt nhất, bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín để mua mâm xoay xe nâng. Nhân viên ở đây sẽ tư vấn và giúp bạn mua hàng đúng giá; đúng chất lượng. Thay vì tìm kiếm những địa chỉ bán hàng giá rẻ, bạn hãy tìm đến những địa chỉ bán hàng chất lượng tốt, giá hợp lý. Chúc bạn sớm mua được thiết bị tốt nhất để phục vụ sản xuất kinh doanh.