Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cấy mỡ tự thân

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cấy mỡ tự thân

Cấy mỡ tự thân hiện nay đang được nhiều người quan tâm sử dụng, hiệu quả cao và cũng rất an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên vấn đề chi phí cấy mỡ tự thân vẫn là một ẩn số, liệu mức chi phí dành cho hoạt động này là khoảng bao nhiêu? Và làm thế nào để sử dụng dịch vụ tốt nhưng chi phí vừa phải?

Đối với những công nghệ làm đẹp hiện nay, loại nào chất lượng cao và an toàn, hiệu quả thì luôn có những mức chi phí không rẻ, và chi phí cấy mỡ tự thân cũng không ngoại lệ.

Chi phí cấy mỡ tự thân là bao nhiêu?

Đặc điểm của cấy mỡ tự thân

1. Cấy mỡ tự thân là gì?

Cấy mỡ tự thânchính là một loại công nghệ làm đẹp sử dụng mỡ từ chính cơ thể của mình, những vùng dư thừa mỡ như đùi, bụng, hông hay bắp tay,.. Mỡ sau khi được lấy sẽ đem tách chiết công nghệ cao để trích lọc ra những tế bào mỡ khỏe mạnh, nguyên vẹn và tinh khiết không hề pha lẫn tạo chất.

Tế bào mỡ đã trích lọc này sẽ được tiêm vào các vùng có nhu cầu trên cơ thể, như những vùng khuyết lõm, nếp nhăn,… để làm đầy và cải thiện hình khối của gương mặt hoặc những vùng cơ thể khác như ngực, mông,…

Cấy mỡ tự thân có chức năng tương tự như tiêm chất làm đầy, tuy nhiên nó sở hữu nhiều ưu điểm hơn khi sử dụng tế bào mỡ của chính người có nhu cầu tiêm.

2. Ưu điểm của cấy mỡ tự thân

- Giảm thiểu biến chứng:

Do sử dụng mỡ là tế bào của chính cơ thể, do đó khi tiêm ngược vào da sẽ không hình thành những biến chứng như khi tiêm chất lạ, tế bào ngoại lai vào cơ thể. Tế bào mỡ cũng khiến cho quá trình lành diễn ra nhanh chóng thuận lợi hơn.

- Trẻ hóa làn da:

Những tế bào gốc trong mỡ rất lớn, sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, đồng thời cung cấp độ ẩm và khiến cho da dày dặn hơn. Nhờ đó hồi phục da. Trong quá trình tiêm mỡ, chúng ta cũng sẽ kích hoạt lại cơ chế làm lành vết thương vốn có của cơ thể, khiến cho các sợi collagen co rút trở lại và khiến cho làn da săn chắc hơn.

- Phù hợp với da nhạy cảm:

Đối với những làn da mỏng và nhạy cảm, gặp nhiều khó khăn khi làm đẹp với những phương pháp khác, thì sử dụng cấy mỡ tự thân cũng đem đến hiệu quả cao.

- Giảm mỡ ở một số vùng cơ thể:

Nhờ vào phương pháp này, một số vùng cơ thể thừa mỡ cũng sẽ được giảm bớt lượng mỡ đã được lấy ra để cấy mỡ tự thân.

Chi phí cấy mỡ tự thân là bao nhiêu?

Chi phí cấy mỡ tự thânkhông có mức trung bình hay cố định, mà nó tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng cũng như chất lượng dịch vụ của trung tâm thẩm mỹ. Mặc dù “tiền nào của đó”, tuy nhiên khi đưa ra quyết định cấy mỡ tự thân tại một đơn vị nào đó, chúng ta nên xem xét về chất lượng, hiệu quả và khả năng đảm bảo của đơn vị thẩm mỹ, chứ không nên chỉ chọn nơi nào có mức giá cao.

- Vùng cơ thể có nhu cầu cấy mỡ tự thân

Có rất nhiều dạng nhu cầu cấy mỡ tự thân, từ nhu cầu làm đầy các khuyết lõm (vùng thái dương, trán, mi mắt, hốc mắt, gò má,…), tăng thể tích các bộ phận (nâng cầm, nâng mũi, nâng ngực, độn mông,…) đến trẻ hóa làn da, loại bỏ nếp nhăn, tạo khuôn mặt baby,…. Và mỗi nhu cầu sẽ có mức giá khác nhau.

Không phải vùng cơ thể nào cần nhiều mỡ hơn thì sẽ mắc hơn (vì mỡ của chính chúng ta), mà là vùng cơ thể nào khó khăn khi xử lý, cần nhiều thời gian và đòi hỏi tay nghề, kỹ thuật cao thì chi phí sẽ cao hơn.

- Chất lượng dịch vụ của trung tâm thẩm mỹ

Trung tâm hay bệnh viện thẩm mỹ có cơ sở vật chất đầy đủ, hệ thống máy móc công nghệ cao để kiểm soát quá trình tách chiết mỡ đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn,… thường sẽ có mức chi phí cao hơn.

- Sự chuyên nghiệp của bác sỹ thực hiện cấy mỡ tự thân

Các bác sỹ tiến hành càng có tay nghề cao, càng giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt (hoặc vùng cơ thể cần cấy mỡ) đẹp hơn và an toàn hơn cho sức khỏe.

- Số lần tiêm dặm lại mỡ tự thân

Bản chất của tế bào mỡ tự thân chính là tế bào sống, khi tách ra khỏi cơ thể và tiêm vào lại thì chắc chắn rằng tế bào sẽ không sống được 100%. Chính vì thế sẽ có trường hợp những cơ thể đặc biệt bị hao hụt tế bào nhiều hơn, dẫn đến không đủ tế bào làm ảnh hưởng đến hiệu quả của cấy mỡ tự thân.

Do đó, nếu như không may mắn cơ thể của bạn rơi vào những trường hợp này thì bạn cần phải tiêm dặm lại mỡ để đảm bảo đủ tế bào. Số lần tiêm dặm quá nhiều cũng ảnh hưởng đến chi phí cấy mỡ tự thân của chúng ta.

Có nên cấy mỡ tự thân giá rẻ?

Thực tế trên thị trường hiện nay có sự chênh lệch rất nhiều về chi phí cấy mỡ tự thân, có những dịch vụ có giá cao nhưng cũng có những dịch vụ rất rẻ. Vậy chúng ta có nên cấy mỡ tự thân giá rẻ hay không?

Câu trả lời là “Có”, nếu như bạn xác định được chất lượng cũng như sự chuyên nghiệp của đơn vị đó. Bởi lẽ, hiệu quả cấy mỡ tự thân cũng như thời gian duy trì cấy mỡ tự thân được bao lâu được quyết định bởi 2 yếu tố chính, đó là tay nghề của bác sỹ và cơ địa của chúng ta.

Chúng ta cần một bác sỹ có kinh nghiệm và tay nghề cao, có:

- Cách lọc và xử lý mỡ tốt nhất, sao cho mỡ được tách chiết phải tinh khiết và nguyên vẹn không lẫn tạp chất.

- Kỹ thuật và phương pháp tiêm chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chọn vùng tiêm sao cho tạo được kết quả tốt nhất. Trường hợp cấy mỡ mặt phải tạo được khối mặt đẹp hài hòa tự nhiên, lượng tế bào tiêm vào vừa đủ để duy trì được hiệu quả cho người được tiêm.

Nếu như bác sỹ chọn vùng tiêm không đúng thì gương mặt sẽ khó cân đối, sau một thời gian sẽ dễ bị chảy xệ. Trong khi đó, nếu kỹ thuật tiêm không cao thì mỡ bị vón cục, tỷ lệ sống của các tế bào mỡ ít đi và chúng ta buộc phải tiêm dặm nhiều lần để có kết quả tốt hơn.

Chính vì thế, chi phí cấy mỡ tự thân cần phải được cân nhắc dựa vào sự chuyên nghiệp và tay nghề của bác sỹ, uy tín của trung tâm hay bệnh viện thẩm mỹ mà bạn dự tính làm. Điều này sẽ quyết định được kết quả của bạn cũng như sự an toàn cho sức khỏe sau khi tiêm mỡ tự thân.

Bên cạnh việc cân nhắc về chất lượng dịch vụ và tay nghề của bác sỹ tiêm mỡ tự thân, chúng ta cũng nên kiểm tra lại tình trạng cơ địa của mình. Nếu như bạn là dạng người dễ sút cân, dễ bị áp lực và lại không có thời gian để thường xuyên chăm sóc làn da của mình, thì cần bỏ qua ý định cấy mỡ tự thân. Bởi lẽ kết quả của tiêm mỡ được duy trì dài lâu và tốt đẹp hay không phụ thuộc vào tốc độ lão hóa của cơ thể, nếu như cơ thể rơi vào những tình trạng trên thì sẽ rất lãng phí chi phí cấy mỡ tự thân mà hiệu quả sẽ không thể kéo dài.

Trên thị trường hiện nay có không ít những dịch vụ cấy mỡ tự thân với nhiều mức chi phí khác nhau, bản thân mỗi người có nhu cầu làm đẹp cần phải cân nhắc để chọn những dịch vụ chất lượng, hợp túi tiền chứ không nên chỉ chọn những dịch vụ giá rẻ sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của mình.

Theo bacsithao.com