Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Yêu cầu khi thiết kế web bán hàng

Yêu cầu khi thiết kế web bán hàng

Thiết kế web bán hàng hay website thương mại điện tử cần thỏa mãn những yêu cầu gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm hiện nay, khi mà nhu cầu thiết kế web bán hàng chất lượng cao ngày càng tăng theo xu thế chung.

Với mục tiêu đặt thiết kế web bán hàng đảm bảo tiêu chuẩn về kỹ thuật, ngoài khả năng đáp ứng của đơn vị làm website thì người thuê cũng cần phải có những kiến thức nhất định, đồng thời phải xác định được những yêu cầu cơ bản nhất dành cho một website thương mại điện tử.

Yêu cầu khi thiết kế web bán hàng

Xác định mục tiêu tính năng của web bán hàng

Nếu bạn đang muốn xây dựng một website bán hàng, trước tiên hãy xác định các yêu cầu của nó. Xác định nhu cầu trang web của bạn sớm sẽ giúp quá trình tìm kiếm và lựa chọn giải pháp dễ dàng hơn.

Cách đơn giản để bắt đầu là tìm kiếm và định hướng cho mình một kế hoạch xây dựng và phát triển web cụ thế như thế nào? Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn hiện tại và bạn muốn nó đi đến đâu? Và web của bạn phải cung cấp tính năng, trải nghiệm gì?

Tiếp đến, hãy nghĩ về kế hoạch kinh doanh trong tương lai của bạn. Bạn đang có ý định mở rộng thêm cửa hàng hay chi nhánh? Bạn có dự định giới thiệu thêm các chương trình liên kết? Bạn cần một giải pháp cho phép doanh nghiệp của bạn mở rộng và cải thiện mức độ cạnh tranh, lan tỏa rộng? Làm sao để khách hàng tìm thấy bạn? Họ sử dụng những kênh nào? Làm thế nào để họ muốn đơn đặt hàng được thực hiện? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ cho phép bạn xác định các tính năng cần thiết kế web bán hàng của bạn.

Yêu cầu khi thiết kế website bán hàng

Giao diện website

Bạn cần trang web của mình trông đẹp và hoạt động tốt. Chính xác thì bạn muốn khách hàng xem và làm gì trên trang web của mình? Xem xét điều hướng, chức năng tìm kiếm, lọc sản phẩm và thông tin bạn muốn khách hàng xem và cách hiển thị thông tin đó. Bạn cũng nên xem xét các tùy chọn bạn cần trong giải pháp điểm bán sản phẩm của mình trên website.

Tính năng quản lý đơn hàng

Giữ cho website bán hàng của bạn hoạt động trơn tru với các tính năng quản trị. Liệt kê các tính năng mà nền tảng của bạn cần để đảm bảo sản phẩm dễ đặt hàng, lựa chọn, đóng gói và giao hàng,…

Ngoài ra, hãy xem xét các chương trình bạn hiện đang sử dụng và xem liệu nền tảng bạn đang dùng đó có thể tích hợp với website hay không. Nếu không, đơn vị làm web bán hàng có cung cấp chức năng thay thế có thể hoạt động tốt trong việc quản lý đơn hàng của doanh nghiệp không?

Chức năng quản lý khách hàng

Suy nghĩ về những khả năng bạn cần để xây dựng và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Ví dụ: nếu bạn giao tiếp với người mua hàng qua email, thì bạn cần một tính năng tiếp thị qua email được tích hợp sẵn hoặc một giải pháp tích hợp với nền tảng tiếp thị qua email của bạn. Bạn có chương trình khách hàng thân thiết không? Đảm bảo nó phù hợp với trang web bán hàng mới của bạn.

Chức năng quản lý danh mục

Chỉ định các tính năng quản lý danh mục bạn cần. Bạn có bao nhiêu sản phẩm hay dịch vụ muốn cung cấp cho khách hàng? Những sản phẩm dịch vụ này có cấu trúc danh mục như thế nào trên website? Nếu bạn có yêu cầu đặc biệt cho một danh sách, hãy viết nó ra. Ví dụ, bạn có bán hàng theo nhóm không? Hãy xem xét những điều này ngay bây giờ và ghi nhớ chúng khi bạn đánh giá các giải pháp khác nhau.

Tính năng bảo mật

Liệt kê các tiêu chuẩn bảo mật và độ tin cậy mà bạn cần trong một nền tảng web bán hàng. Nền móng bảo mật nên được xây dựng như thế nào? Nó linh hoạt hoặc có thể mở rộng như thế nào? Nó nên có chứng chỉ và mã hóa SSL nào?...

Khả năng mở rộng nâng cấp

Đảm bảo nền tảng website có thể xử lý lưu lượng truy cập và dữ liệu bạn hiện có. Làm thế nào để mỗi nền tảng xử lý nhiều lưu lượng truy cập? Điều này liên quan đến khả năng mở rộng của nó, đảm bảo rằng nó luôn có thể đáp ứng nhu cầu khi lưu lượng truy cập tăng đột ngột.

Yêu cầu khi thiết kế web bán hàng

Lưu ý để có website bán hàng chuẩn SEO

Bạn nên nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ từ công ty thiết kế website bán hàng để xác định được những yêu cầu cơ bản khi thiết kế web, đồng thời, bạn cần lưu ý một số vấn đề cơ bản sau:

Lựa chọn domain website tốt cho SEO

Bạn cần lựa chọn một tên miền tốt, dễ dàng để khách hàng truy cập và ghi nhớ. Đồng thời, cần mang đặt trưng ngành nghề kinh doanh, thương hiệu, từ khóa SEO,… Từ đó tăng hiệu quả khi làm marketing với web tốt hơn.

Lưu ý về tính năng website bán hàng

Đây là yêu cầu cần thiết khi đặt thiết kế web bán hàng nói chung. Cách tốt nhất là hãy liên hệ với đơn vị làm website để lắng nghe những tư vấn chuyên môn từ họ, sau đó, bạn cần quyết định trang bị những tính năng cần thiết tốt nhất cho website của mình.

Nếu bạn chưa nắm chắc về cơ chế tính năng web thì cần thiết nên liệt kê những nội dung bạn muốn đưa lên website như: thông tin giới thiệu, hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm, thông tin liên hệ, sự kiện,… Điều này sẽ giúp đơn vị làm web dễ dàng thống nhất mục tiêu cần trang bị những tính năng gì cho website của bạn.

Lưu ý về giao diện web bán hàng

Đây là một phần quan trọng trong các yêu cầu để xây dựng một trang web bán hàng. Rõ rằng, bạn là người hiểu rõ nhất sở thích của mình cũng như mục tiêu yêu cầu của khách hàng.

Để có thể đơn giản hóa vấn đề, bạn có thể xác định trước các tiêu chí như: Màu sắc đặc trưng của một trang web là gì? Bố cục tương tự như trang web nào ? Bạn thích bố cục ngắn hay dài? Bạn thích phong cách thiết kế đơn giản hay nhiều đường nét? ... khi bạn trả lời những câu hỏi này, bạn đã định hình được một phần yêu cầu của web.

Ngoài ra, bạn cũng cần cân đối về ngân sách dành cho việc thuê thiết kế web, bởi đơn giản giá web thường bị chi phối rất lớn từ cách yêu cầu của bạn.