Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hướng dẫn sử dụng máy quấn màng Pallet

Hướng dẫn sử dụng máy quấn màng Pallet

Máy quấn màng Pallet đang dần trở thành thiết bị không thể thiếu tại nhiều công xưởng hiện nay. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động và cách thức sử dụng của loại máy này không phải ai cũng hiểu.

Làm sao để sử dụng máy quấn màng Pallet?

Để điều khiển máy quấn màng Pallet không quá phức tạp, chúng ta cần nắm vững các bước dưới đây:

- Bước chuẩn bị:

Trước khi bước vào quá trình vận hành máy quấn màng Pallet, chúng ta cần chuẩn bị màng PE. Màng PE được quấn thành các cuộn khác nhau. Tuỳ loại hàng hoá mà ta cần chọn loại màng có chất lượng, độ dày khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng máy quấn màng Pallet

Sau khi chọn được một cuộn màng PE thích hợp với tiêu chuẩn sử dụng, chúng ta đặt màng vào bộ phận chuyên dụng để màng PE trên máy quấn màng Pallet. Đặt hàng hoá cần quấn lên mâm xoay 360 độ của máy quấn màng Pallet. Cần đặt sao cho ngay ngắn và gọn gàng để hàng hoá không bị xe dịch khi quấn cũng như giúp các cảm ứng của máy quấn màng Pallet có thể được vận hành tốt hơn.

- Bước thiết đặt:

Đây là bước tương đối quan trọng khi thiết đặt các thao tác cơ bản giúp máy quấn màng Pallet có thể vận hành trơn tru và nhanh chóng hơn. Gỡ một lớp màng PE ra khỏi cuộn màng PE vào kéo nhẹ. Lồng lớp màng này qua bộ phận con lăn có tác dụng tự động kéo màng khi máy vận hành. Sau khi lồng được màng PE qua bộ phận này, chúng ta kéo thêm màng và buộc vào Pallet đã có chứa hàng hoá. Cần thiết đặt cẩn thận để tránh hiện tượng màng PE bị kẹt và không thể chuyển động.

- Bước vận hành:

Để vận hành máy quấn màng Pallet, chúng ta điều khiển các phím bấm trên bảng điều khiển và thiết đặt các thông số kĩ thuật cần thiết như số vòng, tự động cắt màng khi quấn xong,... Sau khi thiết đặt xong các thông số cần thiết, chúng ta bấm nút khởi động để máy có thể vận hành. Thanh quấn màng và mâm xoay đồng thời cùng chuyển động. Màng quấn sẽ được di chuyển từ tốc độ chậm để tránh hàng hoá bị rơi khỏi mâm xoay cho đến nhanh dần. Xong khi quấn được nhiều vòng ở phần dưới của hàng hoá, con lăn sẽ tự cảm ứng và di chuyển lên xuống bộ phận trên để màng PE có thể quấn lên phần trên của hàng hoá.

Quá trình này lặp đi lặp lại liên tục cho đến khi máy tự động cảm nhận hàng hoá đã được phủ tín các lớp màng hoặc hết thông số kĩ thuật được thiết đặt. Sau khi màng được quấn xong, máy xe phát ra âm thanh thông báo là hàng hoá đã được quấn xong. Máy sẽ tự động dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý khi sử dụng máy quấn màng Pallet

Để máy quấn màng Pallet có thể hoạt động hiệu quả và đạt năng suất nhất. Chúng ta cần lưu ý những điểm sau:

- Thiết đặt các thao tác cẩn thận

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình vận hành máy quấn màng Pallet. Nếu thực hiện các thao tác không đúng kĩ thuật và cẩn thận sẽ làm giảm đi chất lượng và hiệu năng hoạt động của máy. Vì thế, trước khi tiến hành giai đoạn vận hành, chúng ta cần kiểm tra xem màng PE đã được đặt đúng vị trí trong máy quấn màng Pallet hay chưa, lớp màng được lồng qua con lăn được thiết đặt có đủ độ bền chắc cho lần hoạt động đầu tiên hay không.

- Bảo dưỡng và kiểm tra máy thường xuyên

Sau khi sử dụng một thời gian, hiện tượng máy móc gặp trục trặt sẽ xảy ra nên chúng ta không thường xuyên kiểm tra. Chính vì thế, để tăng tuổi thọ sử dụng máy cũng như hiệu năng hoạt động, chúng ta cần thường xuyên tiến hành bảo dưỡng các chi tiết máy định kì.

- Thường xuyên theo dõi tiến độ của máy

Trong quá trình máy vận hành, chúng ta cần phải kiểm tra các thông số kĩ thuật thường xuyên. Trong trường hợp có điều gì bất thường, chúng ta cần cho máy quấn màng Pallet dừng hoạt động khẩn cấp để tránh ánh hưởng đến hàng hoá cũng như đảm bảo an toàn.