Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ưu điểm in UV khổ lớn

Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam trong ít năm trở lại đây, thế nhưng in UV khổ lớn đã để lại dấu ấn trong lòng khách hàng nhờ những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin in UV khổ lớn và ưu điểm của nó.

Công nghệ in UV khổ lớn là gì

Khái niệm in UV

Như tên cho thấy, in UV sử dụng nhiệt độ cao được tạo ra bởi đèn UV để xử lý mực UV ngay lập tức. Không giống như in bằng dung môi và cao su, in UV không yêu cầu thêm thời gian khử khí hoặc làm khô mực in. Thay vào đó, đèn UV ngay lập tức kích hoạt quá trình đóng rắn và làm khô mực, có nghĩa là nó có thể tăng tốc độ sản xuất bản in. Nó được nhiều người coi là một giải pháp kinh tế cho các chuyến chạy ngắn, đơn lẻ.

Công nghệ in UV thể hiện mức độ kiểm soát và độ chính xác cao vì nó sử dụng một đầu in linh hoạt được điều khiển bằng điện tích để cung cấp lượng mực phù hợp khi cần thiết. Nó cũng làm cho bản in rất bền, vì năng lượng tia cực tím kích hoạt phản ứng hóa học làm cứng mực ngay lập tức.

Ưu điểm in UV khổ lớn

Quy trình in UV

In UV kỹ thuật số có nghĩa là đầu in có thể phân phối các chấm mực hình cầu được hình thành hoàn hảo để tạo ra chất lượng in rất tốt và các lớp hoàn thiện đặc biệt. Loại mực nhiều lớp này mang lại các hiệu ứng xúc giác vô song như chữ nổi lên, hình giọt nước hoặc lớp hoàn thiện vân da.

Sử dụng bảng màu CYMK tiêu chuẩn với mực trắng và mực trong để tái tạo chi tiết ảnh có độ phân giải cao trên nhiều chất liệu nền khác nhau, cho dù ở dạng hoàn thiện bóng hay mờ.

Đèn LED chạy mát cũng có thể được sử dụng để bảo vệ các vật liệu nhạy cảm với nhiệt như gỗ, giấy bạc hoặc PVC mỏng. Loại đèn này không yêu cầu thời gian làm ấm lâu trước khi sử dụng, điều này làm cho chúng thân thiện với môi trường bằng cách tiêu thụ ít năng lượng hơn và chỉ phát ra ánh sáng UV-A.

Sử dụng in UV khổ lớn khi nào

Có rất nhiều sự lựa chọn cho in uV khổ lớn, nó phù hợp với bất cứ chất liệu nào và ứng dụng rộng rãi. Vậy khi nào nên sử dụng in UV khổ lớn, những chất liệu nào cho công nghệ in ấn này

Ứng dụng in UV khổ lớn

In UV khổ lớn đang trở nên phổ biến trong các tùy chọn vải có thể in, sàn, biểu ngữ và biển hiệu. Đồ họa có thể bao phủ không gian rộng lớn và tùy thuộc vào chất liệu, có thể vừa nhẹ vừa dễ vận chuyển, hoặc được in trên các vật dụng cố định chắc chắn như bảng trưng bày.

Đặc biệt, đồ họa có đèn nền là một phương tiện lý tưởng để in UV. Trong bán lẻ, đồ họa hiển thị quy mô lớn tận dụng lợi thế của công nghệ in kỹ thuật số này để mang lại hình ảnh độc đáo và hưởng lợi từ các nguồn sáng xung quanh.

Trên thực tế, các ứng dụng có thể có của in UV khổ lớn là vô tận, đây chỉ là một vài trong số những công dụng quen thuộc nhất: Ảnh bìa, Bản đồ triển lãm, Đồ họa vinyl có đèn nền, Quảng cáo xây dựng / hiển thị, bao bì thương mại

Ưu điểm in UV khổ lớn

Vật liệu lý tưởng để in UV

Hầu hết mọi bề mặt đều có thể là chất nền lý tưởng để in UV, nhưng không thể in trên các vật liệu chịu dầu hoặc chịu nước do đã được xử lý chống thấm và màng bảo vệ. Vì vậy, bất kể chất liệu in ưa thích của khách hàng là gì, in UV có thể đặt đồ họa hình ảnh một cách hiệu quả lên bất cứ thứ gì, bao gồm: sợi acrylic, Nhôm, Vải, Sản phẩm gốm sứ, Ván sóng (sáo A đến sáo F), Sàn (laminate, PVC, dệt), Tấm xốp (Foamex / PVC foam / Plastazote đen), da, Thủy tinh, Kim loại, Bảng điều khiển Mirri (tấm nhiều lớp). Giấy, Plexiglass, lên máy bay lại, gạch gốm, Gỗ (MDF / Các tông, v.v.), nhựa vinyl

Ván sàn cũng được in UV khổ lớn cho các vật liệu dệt và vinyl có chiều rộng lên đến 3.2m. Chúng có thể được sử dụng cho mục đích bán lẻ, thương mại và triển lãm. Mặc dù các thiết kế sàn tùy chỉnh cũng đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn cho mục đích trang trí nội thất và gia đình.

Ưu điểm của in UV khổ lớn

Công nghệ in UV kỹ thuật số rất linh hoạt khi thực hiện các chương trình khuyến mãi nhỏ hoặc in trên các sản phẩm bán lẻ như bao bì, thẻ tín dụng, đồ sành sứ, đồ nội thất hoặc bất kỳ mặt hàng nào khác có hình dạng không đều. Tuy nhiên, sự linh hoạt, sự tiện lợi của in UV thực sự là vô tận và không thể không kể đến lợi ích của in UV khổ lớn.

Thời gian khô nhanh hơn

Còn đối với in khổ lớn, khả năng đóng rắn nhanh của UV có thể nhanh chóng hoàn thành nhiều bản in. Nó vượt trội hơn các công nghệ in khổ lớn khác như latex và dung môi về thời gian làm khô / đóng rắn.

Thân thiện với môi trường

Không giống như in dung môi, UV sử dụng mực có chứa ít độc tố hơn và do quá trình đóng rắn bằng nhiệt nên tất cả các loại mực được sử dụng thay vì bị bay hơi như mực dung môi. Thời gian làm khô ít hơn có nghĩa là ít thời gian lãng phí hơn. Trên thực tế, in UV giúp tiết kiệm mực đến 20% so với các công nghệ in khổ lớn khác.

Ưu điểm in UV khổ lớn

Lựa chọn vật liệu

Như đã đề cập ở trên, tính linh hoạt của in UV là thế mạnh của nó. Không thể sử dụng ít chất nền để tạo ra những hình ảnh in sống động trên đó bất chấp từ các mặt hàng nhỏ đến các tờ và cuộn lớn, in UV thêm tính linh hoạt trong màu sắc và phân lớp để tạo ra các kết cấu tùy chỉnh.

Sự bền vững

In UV có cả khả năng chống nước và chống phai màu, và với mỗi bước tiến của công nghệ, độ cứng và độ bền của nó tăng lên, dẫn đến bề mặt in chống xước và bền.

Tóm lại là

In UV hiện đang trở nên phổ biến do ba yếu tố chính của nó: thứ nhất, nó được nhiều người coi là một trong những kỹ thuật in thân thiện với môi trường nhất; nó cũng có một trong những bảng màu sống động nhất, có khả năng tạo ra đồ họa sắc nét nhất; và cuối cùng là tính linh hoạt của các vật liệu có sẵn mà nó có thể được in.

Cuối cùng, khi nói đến việc in ấn trên không gian, sản phẩm hoặc vật liệu thích hợp, in UV có thể duy trì hiệu quả kết quả vượt trội trong thời gian ngắn hơn, sử dụng lượng khí thải carbon thấp hơn.