Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Tuổi thọ sử dụng của thang máy gia đình

Tuổi thọ sử dụng của thang máy gia đình

Bất kì sản phẩm công nghệ nào cũng có tuổi thọ riêng của nó và thang máy gia đình cũng không có ngoại lệ. Vậy tuổi thọ trung bình của sản phẩm này là bao nhiêu và các yếu tố nào ảnh hưởng tới nó.

Với một số tiền tương đối lớn (khoảng 300 triệu đối với thang máy liên doanh và 600 triệu đối với máy nhập khẩu), ngoài yếu tố chất lượng, an toàn thì một điều mà người mua rất quan tâm đó là tuổi thọ. Tuổi thọ của thang máy nói chung và thang máy gia đình là bao nhiêu? Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của việc lắp đặt cầu thang cho một gia đình là khoảng 15 đến 20 năm. Tuổi thọ như vậy không có nghĩa là nó phải bị bỏ hoàn toàn vào lúc đó, mà là một sự nâng cấp lớn để giữ cho thang ổn định và an toàn.

Tuổi thọ sử dụng của thang máy gia đình

Thang máy gia đình có thể sử dụng từ 15 đến 20 năm

Do tính chất là đồ gia dụng, tần suất sử dụng rất ít (mỗi lần chỉ khoảng 40 - 50 lần), lại được bảo trì, bảo dưỡng tốt nên thang sử dụng tại nhà thường có tuổi thọ cao hơn các loại thang khác. Thang máy trong các tòa nhà văn phòng, chung cư, khách sạn ...)

  • Yếu tố đầu tiên hiển nhiên là chất lượng của thiết bị, nếu thiết bị thang máy tốt và chất lượng gia công cao thì thang máy mới tốt và sử dụng được lâu dài. Vì vậy, khi chọn mua thang, bạn nên chọn thang của nhà cung cấp uy tín, có quy mô nhà xưởng lớn, nguồn cung cấp rõ ràng.
  • Thứ hai: chất lượng nguồn điện cung cấp cho thang máy hoạt động; Chúng ta đều biết rằng tất cả các thiết bị điện chỉ cần có nguồn điện ổn định sẽ giúp duy trì tuổi thọ của nó, và thang máy cũng không ngoại lệ. Điện cầu thang tại nhà có điện 1 pha và 3 pha, điện 1 pha thường không ổn định nên giải pháp tốt nhất là bạn nên lắp 3 pha hoặc sử dụng ổn áp.
  • Thứ ba: Sử dụng, Bảo quản và Bảo trì: “Của bền tại người” - câu châm ngôn này luôn đúng, muốn thang máy sử dụng được lâu thì bạn cần phải bảo trì thường xuyên, thang máy gia đình có thể được bảo trì 2 lần một lần. tháng

Tuổi thọ sử dụng của thang máy gia đình

Thiết bị nào hay bị hư hỏng nhất khi sử dụng thang máy?

Nói rằng thang có tuổi thọ 20 năm không có nghĩa là sẽ không có vật dụng thay thế trong thời gian này, và một số thiết bị nhỏ và thiết bị ngoại vi có tuổi thọ ngắn hơn.

  • Cấp điện chiếu sáng: bóng đèn xe thang máy, đèn chiếu sáng hầm, cấp điện phòng máy
  • Rơle, công tắc tơ, bộ ngắt mạch
  • Cáp tải: Đây là bộ phận rất quan trọng nên sau mỗi lần kiểm tra, bảo dưỡng chúng ta kiểm tra lại tình trạng của cáp tải, nếu không đạt cần thay mới. Đối với thang máy gia đình sử dụng với tần suất trung bình thì trong suốt tuổi thọ của nó phải thay cáp 2 lần.
  • Màn hình LED cho cửa và cabin
  • Bộ lưu điện: Là thiết bị lưu điện cho hệ thống cứu hộ tự động, tuổi thọ trung bình khoảng 5 năm

Ngoài hao mòn nhìn thấy được, thang còn có độ mòn vô hình. Mặc vô hình là gì? Công nghệ luôn phát triển theo thời gian, sự ra đời của những công nghệ mới sẽ đẩy những công nghệ trước đây trở nên lỗi thời, thang máy cũng vậy.

Thang máy nhập khẩu có tuổi thọ cao hơn nhiều thang máy liên doanh?

Tuổi thọ sử dụng của thang máy gia đình

Câu trả lời là không? Thực tế, thang nội địa chỉ có tỷ lệ nội địa hóa rất thấp khoảng 20% ​​đến 25%, nhưng linh kiện làm được ở Trung Quốc chủ yếu là linh kiện cơ khí, các thiết bị khác đều phải nhập khẩu nên nếu so sánh hai thang ở cách sử dụng và bảo quản như nhau Trong những điều kiện nhất định, thang nhập khẩu chỉ cũ hơn thang trong nước vài năm.

Ưu điểm của thang nhập khẩu nằm ở mức độ trang bị trong dây chuyền công nghiệp và chất lượng gia công cabin. Giá thành của thang máy gia đình nhập khẩu cao gấp 2 - 2,5 lần so với thang máy sản xuất trong nước không có nghĩa là tuổi thọ sử dụng cũng như nhau. Một phần lý do khiến nó có giá cao là do thuế, phí và nhãn hiệu.

Không thể phủ nhận rằng hàng nhập khẩu tốt hơn hàng trong nước nhưng chắc chắn giá thang máy bán ra sẽ không bằng.

Nếu không thể thay toàn bộ hoặc xét thấy hình thức còn đẹp thì giải pháp tốt nhất là nâng cấp (hiện đại hóa), sau đó kỹ sư sẽ khảo sát và đánh giá lại tình trạng tổng thể của thang xem bị như thế nào. . Những gì cần giữ lại và thay thế:

  • Thường chứa hầu hết các thành phần cơ khí, máy kéo
  • Thay thế toàn bộ hệ thống điện và nâng cấp lên thế hệ điều khiển mới
  • Tổng vệ sinh toàn bộ thang

Thay mới và vệ sinh hoàn toàn các thang máy cũ. Đây là lựa chọn đắt tiền hơn, mất nhiều thời gian hơn và tất nhiên dẫn đến một chiếc thang mới 100%, hiện đại, phong cách. Thang cũ sẽ được thanh lý nhằm mục đích thu mua phục hồi bộ tời sản xuất.

Tóm lại: nếu thiết bị đạt tiêu chuẩn (mua từ công ty uy tín), được bảo trì, bảo dưỡng tốt thì tuổi thọ của thang máy lắp đặt cho gia đình khoảng 15 đến 20 năm.