Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Tìm hiểu in uv trên các chất liệu khác nhau

Tìm hiểu in uv trên các chất liệu khác nhau

In UV là phương pháp in đặc biệt có khả năng in lên nhiều bề mặt khác nhau như acrylic, kính, gỗ,… mỗi loại chất liệu sẽ liên quan tới nhiều ngành nghề khác nhau, và từ đó đưa ra nhiều phương án kinh doanh riêng.

In UV trên acrylic

In uv trên acrylic là vật liệu trang trí quan trọng nhất. Do chất lượng cao và độ trong suốt của acrylic, độ truyền sáng cao, một thực tế là làm cho in acrylic trở thành một trong những vật liệu quảng cáo được sử dụng nhiều nhất trong môi trường phát sáng.

Chất liệu acrylic, thường được sử dụng trong các bảng hiệu, được tạo hình dưới bàn tay của những người thợ thủ công của chúng tôi và giới thiệu cho bạn dưới hình thức nghệ thuật mới nhất của họ. Trong in kỹ thuật số, vì acrylic thường được phủ trên vật liệu, độ truyền sáng của vật liệu - tùy thuộc vào chất lượng của lá - không đạt được kết quả mong muốn về chất lượng in kỹ thuật số.

Tìm hiểu in uv trên các chất liệu khác nhau

In Uv  trên kính

In UV trên kính là một sản phẩm tuyệt vời đang được sử dụng nhiều trong lĩnh vực trang trí. In UV có thể được áp dụng một phần hoặc toàn bộ trên kính mà không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ vật liệu phụ nào trên kính.

Như bạn có thể thấy trong các mẫu in trên kính, có thể áp dụng phương pháp in một phần cho các chi tiết tốt nhất, cũng như in trắng trên kính. Vấn đề lớn nhất của kính là kính không có lỗ rỗng để chứa sơn và bề mặt rất sáng. Loại mực UV không thể bám vào kính có thể dễ dàng trào ra khỏi bề mặt kính. Tuy nhiên, bằng cách áp dụng giải pháp đặc biệt trên bề mặt kính với các giải pháp đặc biệt được phát triển bởi Boran Reklam sau khi in, vấn đề này đã được loại bỏ. Với những tính năng này, chúng tôi có thể cung cấp những tấm vách kính chuyên nghiệp và hoàn hảo .

Có thể thu được hình ảnh chất lượng cao và lâu dài với sơn sấy nhiệt 200 độ nhờ đèn UV. Có thể in trên tất cả các loại kính có độ dày lên đến 5cm và kích thước 250 x 300 cm . So với in kỹ thuật số; In kỹ thuật số trên mặt trời có tuổi thọ ngắn do lớp sơn trên kính bị bám bẩn bởi tranh kỹ thuật số bị phai màu do tia nắng mặt trời và vật liệu bị bong tróc ra sau một thời gian nhất định. Tuy nhiên, ở in UV, chất lượng bản in không mất đi sức sống ngày đầu tiên trong 3 năm. Nó chắc chắn là một sản phẩm nên được ưu tiên trong các dự án đã được lên kế hoạch dài hạn.

Tìm hiểu về in UV  trên gỗ

Trên thực tế, in gỗ không phải là một phát minh mới được phát hiện gần đây. Trong nhiều năm, hình ảnh trên gỗ đã được in bằng các kỹ thuật khác nhau. Với in UV, bây giờ có thể có các bản in riêng trên một mặt hàng duy nhất để sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo và nghệ thuật.

Việc in ấn có thể được thực hiện trên khổ 250 x 305 cm cùng một lúc trong quá trình in. Ngoài ra, các bản in có tỷ lệ nhỏ có thể được xử lý về chất lượng ảnh.

Tìm hiểu in uv trên các chất liệu khác nhau

In gỗ tại không gian kiến ​​trúc

In gỗ được sử dụng trong các lĩnh vực kiến ​​trúc như nhà hàng, quán cafe, khách sạn, sân bay, khách sạn. Những công trình này, thường được các chuỗi nhà hàng và khách sạn lớn ưa thích, đang làm mới khu vực này. Các sản phẩm tuyệt vời có thể được tạo ra với tùy chọn hình ảnh không giới hạn. Chúng tôi cũng có thêm tùy chọn mực trắng cho gỗ đen.

Thường là 18 mm. MDF dày được sử dụng như MDF thô hoặc MDF nhiều lớp màu trắng được ưu tiên. Tuy nhiên, in trên MDF được sử dụng làm nguyên liệu thô cũng được sử dụng để có được hình ảnh cổ điển và lộn xộn vì khả năng thấm hút mực cao. Các bản in chất lượng ảnh có thể được thực hiện trên MDF nhiều lớp.

Các đường nét trên gỗ tự nó đang cố gắng kể một câu chuyện. Giống như vân tay, các đường vân trên bất kỳ loại gỗ nào cũng không hoàn toàn giống nhau. Do đó, bề mặt gỗ nổi bật hơn tất cả các bề mặt khác. Khi bạn kết hợp một mẫu gỗ với thiết kế hoặc bức ảnh của mình, bạn có thể chắc chắn sẽ có được một tác phẩm nghệ thuật tự nhiên với tông màu hữu cơ.

Các hoa văn trên gỗ đủ giá trị để được kiểm tra, nhưng các hoa văn kết hợp với tác phẩm của bạn sẽ làm cho tác phẩm nghệ thuật của bạn dễ nhận biết hơn. Vì hoa văn trên gỗ là khác nhau nên kể cả với những đơn hàng số lượng lớn của bạn thì mỗi sản phẩm sẽ khác nhau. Điều này sẽ cung cấp cho mỗi sản phẩm một cấu trúc độc đáo.

Những điều cần lưu ý khi in gỗ

Nói chung là không in được trên gỗ nguyên tấm. Gỗ thô ngấm quá nhiều sơn trong quá trình in nên khó đạt được chất lượng bản in. Nhưng nó là kiểu in hoàn hảo cho những ai yêu thích hình ảnh được kết hợp với gỗ và cho những ai muốn có một cái nhìn già dặn. Nói chung, những người yêu cầu chất lượng hình ảnh cao và bản in rõ ràng thích gỗ phủ trắng. Không thể in trên gỗ dày hơn 5 cm. Một trong những điểm lưu ý quan trọng nhất đối với tấm gỗ in tranh đó là độ dày của tấm gỗ phải bằng nhau ở mọi điểm. Tuy nhiên, nếu không thể tìm thấy gỗ tự nhiên có độ dày bằng nhau, sự khác biệt về độ dày nên được giảm xuống mức tối thiểu.