Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Thang máy gia đình cộng 1 tầng là bao nhiêu

Thang máy gia đình cộng 1 tầng là bao nhiêu

Có một số vấn đề mà một số hộ gia đình muốn tăng hoặc giảm đi 1 tầng sử dụng thang máy gia đình. Lúc này chi phí để thật hiện điều này là bao nhiêu tiền ? và nó có ảnh hưởng gì nhiều tới hoạt động của thang máy về lâu dài ?

Việc thay đổi số tầng rất phổ biến trong các công trình xây dựng ở nước ta, từ công trình lớn đến công trình nhỏ như mái ấm gia đình. Điều này có thể do điều kiện kinh tế hoặc các vấn đề liên quan đến giấy phép xây dựng. Khi số tầng thay đổi, hợp đồng mua thang máy cũng vậy. Vậy xây thêm 1 tầng thang máy gia đình với trường hợp là công trình tư nhân thì tốn bao nhiêu tiền?

Trước hết chúng ta cần biết rằng khi số tầng dịch vụ thang máy tăng hoặc giảm thì tổng giá trị hợp đồng chắc chắn sẽ tăng hoặc giảm. Số lượng tùy thuộc vào loại thang máy và chính sách của từng công ty. Giá thang máy liên doanh trung bình từ 10-15 triệu một tầng, trong khi thang máy nhập khẩu nguyên chiếc có giá khoảng 1000-2000 đô la Mỹ một tầng khi chuyển tầng.

Thang máy gia đình cộng 1 tầng là bao nhiêu

Tăng giảm theo tầng - tăng giảm 10 triệu đồng

Đặt hàng với  các công ty có mức cạnh tranh tốt trên thị trường Việt Nam hiện hầu hết khách hàng chỉ cần thanh toán thêm 10.000.000đ (tương tự giảm tầng). Với mức 10 triệu bạn phải chịu cho thiết bị gì?

Nhiều khách hàng sẽ thắc mắc rằng số tiền tăng thêm sẽ được sử dụng để làm gì. Với mức tăng hoặc giảm 10 triệu đồng / tầng, công ty sẽ cung cấp thêm các thiết bị sau:

  • Cáp tải: Tất nhiên khi số tầng tăng lên thì cáp tải cũng phải dài hơn
  • Ray: Tương tự như cáp tải, ray cũng phải dài hơn (ray đối trọng và ray cabin)
  • Bộ truyền động cửa tầng
  • Cửa tầng
  • cáp tín hiệu
  • Bảng nút chuyển đổi tần số: bảng nút gọi thang máy và bảng hiển thị được lắp trên cửa tầng
  • Phí cài đặt

Với rất nhiều dự án và chỉ với số tiền nhỏ 10.000.000 VND, các công ty này sẽ đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Có cần thay đổi tốc độ thang máy khi thêm tầng không?

Thang máy gia đình cộng 1 tầng là bao nhiêu

Hai trường hợp sẽ được liệt kê ở đây, với mỗi trường hợp, chúng tôi sẽ thay đổi cấu hình để có cấu hình phù hợp nhất để đảm bảo tính kinh tế và hiệu suất.

- Số tầng không thay đổi nhiều: vd. tòa nhà chỉ tăng giảm 1 hoặc 2 tầng, không cần thay đổi tốc độ của thang. Ví dụ, thang máy xuất phát từ tầng 5, sau đó thêm 2 tầng lên 7 điểm dừng thì chỉ cần tốc độ 60 m / phút là phù hợp hơn.

- Thay đổi nhiều: Nếu bạn tăng giảm 4 hoặc 5 tầng thì nên đầu tư vào việc tăng tốc độ của thang. Ví dụ: Bạn có ký hợp đồng mua thang máy 6 tầng, tốc độ 60 m / p nhưng trong quá trình thi công thì được phép xây 10 tầng. Khi đó thang máy sẽ có 10 điểm dừng, và tốc độ phù hợp nhất là 90m / p.

Sau khi lắp đặt xong

Sau khi lắp đặt xong thang máy có được đưa vào hoạt động chuyển tầng không?

Có rất nhiều tác phẩm như vậy. Vì giấy phép xây dựng hố thang máy ban đầu chỉ có thế này nhưng sau một thời gian gia chủ có nhu cầu xây thêm tầng khác dẫn đến việc phải thay đổi số tầng thang máy gia đình.

Vì vậy, câu hỏi là nó có thể được cải thiện? Chắc chắn là có thể làm được, nhưng phức tạp hơn, tốn thời gian và tốn kém.

Vì ngoài việc phải thêm các công việc, dự án mà chúng tôi đã đề cập ở trên, thì còn phải:

  • Thay thế toàn bộ cáp tải
  • Chi phí tháo dỡ và lắp đặt lại máy kéo
  • Chi phí kiểm tra lại thang máy

Kết luận: Khi thang máy gia đình lắp thêm hoặc bớt một tầng thì nhà mới tăng hoặc giảm 10.000.000 đồng, còn thang máy lắp thêm tầng thì tăng hoặc giảm khoảng 2 đến 3 lần tùy theo mức độ phức tạp của mỗi dự án.

Những điều cần biết khi muốn lắp đặt thang máy gia đình

Thang máy gia đình cộng 1 tầng là bao nhiêu

Kích thước hố thang máy gia đình

Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn vị trí đặt hố thang máy gia đình phù hợp với kiến ​​trúc không gian sống, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng mọi thông tin hữu ích.

Bản vẽ kỹ thuật thang máy gia đình

Mỗi khách hàng, chủ nhà hay chủ đầu tư cần quan tâm đến các thông số kỹ thuật của phương án lắp đặt thang máy như: kích thước, trọng lượng xe, loại động cơ.

Chọn loại thang máy gia đình phù hợp, vật liệu xây dựng

Chọn vật liệu cabin, thiết kế cabin, mặt nút, đèn thang máy, v.v. Tùy vào tình hình tài chính, mục đích sử dụng mà khách hàng lựa chọn sẽ khác nhau.

Xác định vị trí đặt vật liệu xây dựng

Các nhà đầu tư sẽ cần phải sắp xếp một địa điểm tập trung trước khi vật liệu có thể được vận chuyển đến địa điểm. Cần có nơi tập kết khô ráo để đảm bảo không bị thất thoát nguyên liệu. Kiểm tra kỹ vật liệu và sắp xếp đồ dùng trước sau để thi công nhanh hơn.

Giám sát thi công thang máy gia đình

Kiểm tra, đo đạc chính xác kích thước hố thang máy, để không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng sau này. Việc lắp đặt thang máy cần phải tuân thủ các phép đo và tay nghề chính xác.

Kiểm tra thang máy gia đình khi bàn giao

Khách hàng, chủ đầu tư kiểm tra tất cả các quy trình trước khi sử dụng thang máy. Chúng tôi luôn cam kết chất lượng thang máy, quá trình thi công lắp đặt thang máy luôn ổn định và bền vững.