Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Những ý tưởng Backdrop tự làm

Bạn có thể tự tạo lên những backdrop đơn giản tại nhà mà không cần phải là một chuyển gia trong lĩnh vực bdackdrop. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn 6 cách để có thể tạo nên những phông nền đơn giản nhưng mà đẹp.

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, bạn biết rằng một backdrop tốt có thể tạo ra những kiểu chụp ảnh phá cách. Chắc chắn, bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời trong môi trường tự nhiên, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cao cấp hơn một chút, thì đã đến lúc tạo một số backdrop tự làm.

Những ý tưởng Backdrop tự làm

Một số backdrop tự làm đẹp

Backdrop tự làm hình học

Nếu bạn không muốn tốn nhiều sơn.

  • Bước 1: Cắt bìa cứng thành hình bạn muốn để làm backdrop.
  • Bước 2: Dán hoặc dán keo vào bất kỳ phần nào khác để tạo hình 3D đẹp hơn.
  • Bước 3: Sơn! Hãy thử các hình dạng hình học mát mẻ và màu sắc tươi sáng.

Backdrop DIY cơ bản

Một trong những backdrop DIY đơn giản và dễ dàng nhất mà bạn có thể tạo. Dự án này rất đơn giản nhưng rất hài lòng. Nó cũng khá rẻ - bạn có thể nhận được một phông backdrop khá lớn với giá dưới $ 10 hoặc $ 15.

  • Bước 1: Dán tấm giấy vào tường bằng băng dính. Hãy chắc chắn để sắp xếp các đĩa của bạn đúng cách.
  • Bước 2: Bây giờ bạn có thể thưởng thức backdrop đầy màu sắc!

Những ý tưởng Backdrop tự làm

Backdrop tự làm hình tam giác 3D

Backdrop hình tam giác này có thể được tùy chỉnh theo bất kỳ màu nào bạn thích và được trang trí bằng hoa giả, cây xanh hoặc các phụ kiện khác. Tùy chỉnh backdrop này bằng cách sử dụng các màu sắc và kích thước khác nhau để tạo backdrop ảnh Instagram độc đáo.

  • Đây là những gì bạn cần: một hình tam giác (bạn có thể sử dụng bất kỳ vật liệu nào phù hợp), súng bắn keo, kéo, thước kẻ và một que keo nóng.
  • Bước 1: Dùng thước kẻ các đường trên mặt sau của tấm xốp, sau đó dùng kéo cắt.
  • Bước 2: Dùng keo nóng để ráp các hình tam giác thành bất kỳ thiết kế nào bạn muốn.

Một số backdrop ấn tượng

Backdrop giấy vỏ sò

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tự làm một backdrop giấy hình vỏ sò cho bức ảnh tiếp theo của bạn. Đó là một dự án tuyệt vời để làm với trẻ em vì nó dễ dàng và thú vị, và vì nó có thể tùy chỉnh! Bạn có thể sử dụng bất kỳ màu giấy nào hoặc bất kỳ vật liệu nào phù hợp.

  • Bước 1: Đầu tiên, thu thập tài liệu của bạn: kéo, băng dính và giấy (hoặc bất cứ thứ gì phù hợp với bạn). Sau đó, bạn hãy lót giấy và cắt ra các hình tam giác nhỏ ở các góc trên cùng.
  • Bước 2: Gấp đôi mỗi phần theo chiều dài và dán keo hai bên lại với nhau dọc theo mép của nếp gấp. Lặp lại điều này cho đến khi tất cả các tờ giấy được gấp lại thành một mảnh hình quạt.
  • Bước 3: Khi bạn đã hoàn thành việc gấp các tấm và dán chúng lại với nhau, bắt đầu sử dụng các móc dính rời để gắn từng tấm quạt đã gấp vào tường.

Những ý tưởng Backdrop tự làm

Backdrop giấy ombre

Buổi chụp tiếp theo của bạn sắp đến gần! Bạn cạn kiệt ý tưởng backdrop? Bạn có thể tạo một backdrop giấy lụa màu gradient. Đây là một dự án DIY dễ dàng nhưng thú vị. Tất cả những gì bạn cần là giấy lụa (tôi đã sử dụng 4 màu khác nhau), kéo, băng dính và dây hoặc dây.

  • Bước 1: Cắt giấy lụa thành các dải rộng khoảng 2 inch, nhân chiều rộng với chiều dài của khăn giấy (khoảng 20 inch). Bạn nên có 3 dải giấy lụa mỗi màu.
  • Bước 2: Xếp chồng các dải giấy lại với nhau, sau đó gập ôi đàn accordion để tất cả chúng gấp lại với nhau. Gấp tất cả các dải thành một nửa để chúng được gấp theo chiều dọc. Buộc một sợi dây ở giữa túi. Hãy chắc chắn rằng nó chặt chẽ!
  • Bước 3: Dán phần viền gradient vào tường hoặc cột trụ để tạo phông backdrop dễ dàng cho bức ảnh tiếp theo của bạn.

Backdrop hoa ruy băng tinh tế

Backdrop hoa ruy băng để mang đến cho những bức ảnh của bạn một diện mạo mới, tại sao không sử dụng hoa khô hoặc hoa giấy? Những thứ này có thể được sắp xếp hoàn toàn đẹp mắt. Bạn có thể thêm những nét chấm phá kỳ lạ vào ảnh của mình bằng cách sử dụng cành, lá hoặc cỏ.

  • Bước 1: Nếu sử dụng hoa thật, hãy đảm bảo rằng chúng đã được cắt mới và điều hòa vào ngày hôm trước. Khi bạn đã sẵn sàng để gắn những bông hoa lên tường, hãy bắt đầu từ phía dưới và làm theo cách của bạn. Bạn không muốn dựa vào một đống băng keo!
  • Bước 2: Dùng những dải băng dính ngắn để gỡ nó ra khỏi tường sau đó. Tôi đã sử dụng các đoạn dài khoảng 1/4 "cho mỗi bông hoa. Nếu bạn phải sử dụng nhiều băng dính, đừng lo lắng! Tốt hơn là bạn nhìn thấy một bông hoa rũ xuống trong ảnh.