Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Nên sử dụng thang máy gia đình 350kg hay 450kg

Nên sử dụng thang máy gia đình 350kg hay 450kg

Hộ gia đình ở Việt Nam sử dụng chủ yếu là loại thang máy gia đình là 350kg và 450kg. Vậy sự khác biệt giữa 2 loại này là gì và hộ gia đình nào thì phù hợp 350kg hoặc 450kg.

Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu thang máy tốt, nhà cung cấp thang máy uy tín thì việc lựa chọn cấu hình thang máy nói chung và xếp hạng tải trọng phù hợp cũng là vấn đề cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Vậy với quy mô gia đình thì nên chọn thang máy tải trọng bao nhiêu? 350kg hay 450kg?

Nên sử dụng thang máy gia đình 350kg hay 450kg

Sự khác biệt giữa thang máy gia đình 350kg và 450kg

  • Về kích thước thang máy gia đình: Kích thước tiêu chuẩn của thang máy 350kg là 1500mm x 1500mm, và kích thước thang 450kg là 1800mm x 1500mm (kích thước khoảng không). Vậy thang 450kg rộng hơn thang 350kg là 300mm.
  • Về điện năng tiêu thụ: thang 350kg sẽ tiết kiệm điện hơn do tải trọng thấp hơn. Nếu bạn sử dụng máy kéo Mitsubishi 350kg thì sử dụng máy có công suất 3,7Kw và thang có công suất 5,5Kw cho 450kg.
  • Về giá thang máy: giá thang máy 450kg cao hơn, cộng với thang do Công ty thang máy Jiading cung cấp thì cao hơn khoảng 15 triệu đồng / thang.
  • Về tải trọng: nếu thang máy được thiết kế và sản xuất theo kích thước tiêu chuẩn thì thang máy 350kg chở được 4-5 người, thang máy 450kg chở được 6-7 người.

Không khó để nhận thấy từ những thông tin mà chúng tôi đã liệt kê ở trên thì thang máy 350kg là sự lựa chọn hợp lý nhất cho công trình được xây dựng với quy mô gia đình.

Một gia đình Việt Nam điển hình chỉ có 4 đến 7 người, nhưng những lần mọi người cùng sử dụng thang máy là rất hiếm. Do đó, thang máy dành cho gia đình chỉ cần chở 4 hoặc 5 người.

Với loại thang này có thể tiết kiệm diện tích xây dựng, giá mua thang, điện năng tiêu thụ hàng tháng, chi phí bảo trì.

Đặc điểm của thang máy gia đình 350Kg là gì?

Thang máy gia đình tải trọng 350kg thường được sử dụng trong các công trình nhỏ dưới 60㎡ như nhà riêng. Thang máy 350kg này có thể phục vụ khoảng 3-5 người / vòng quay cho nhu cầu di chuyển.

Kích thước của loại thang máy này nhỏ, thường từ kích thước tối thiểu là 1,3m (chiều rộng) x 1,3m (chiều sâu) xuyên nước là có thể lắp được loại thang này (kích thước này, tải trọng lớn mới lắp được). 300kg) Vì vậy ưu điểm khi sử dụng loại thang máy này là không cần đổ tường, cột bê tông để xây dựng hố thang. Hố thang máy cho hố thang này có thể chỉ được xây bằng gạch hoặc kết cấu bằng khung thép.

Ưu điểm của thang máy gia đình 350kg là thang tiêu thụ ít điện năng, dòng điện của thang có thể là 220V thay vì sử dụng dòng điện 3 pha 380V.

Bạn cũng có hai lựa chọn khi chọn loại máy nâng tải này. Thứ nhất, bạn có thể lựa chọn những chiếc thang được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, các thương hiệu thang máy nổi tiếng như Mitsubishi, Fuji, Otis… Thứ hai, bạn có thể lựa chọn các dòng thang liên doanh trong nước. Tất nhiên, giá thành của hai dòng sẽ rất khác nhau. Với thang liên doanh có giá trung bình khoảng 270 triệu đồng. Nhưng với dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài thì giá của chúng có thể tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba.

Nên sử dụng thang máy gia đình 350kg hay 450kg

Những ngôi nhà nào nên sử dụng thang 450kg?

Ở trên không có ý nói rằng tất cả các công trình tư nhân nên sử dụng thang 350kg, sau đây là các trường hợp có thể xem xét thang 450kg (thang 6 người):

  • Căn hộ lớn với diện tích xây dựng trên 80 mét vuông mỗi sàn
  • Các công trình tư nhân xây dựng để kinh doanh như: văn phòng nhỏ, khách sạn mini, chung cư mini
  • Công trình sáp nhập vừa thuê vừa ở

Đối với nhà xây với mục đích cho thuê và ở (thường là tầng dưới và tầng trên) thì nên lắp thiết bị gọi là thiết bị kiểm soát thang máy (thông qua vân tay, thẻ từ, mật khẩu) để khóa các tầng. Từng được sử dụng để kiểm soát người dùng nhằm đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật an ninh.

Nhà có diện tích mặt sàn nhỏ nên sử dụng loại thang máy nào?

Chúng ta đều biết rằng tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, việc xây dựng những ngôi nhà chỉ khoảng 35 đến 40m2 nhưng số tầng lên đến hơn 5. Vậy loại thang máy nào và kích thước ra sao. phù hợp nhất cho tình huống này.

Đối với dự án có diện tích nhỏ như vậy, Công ty thang máy Jiading có loại thang máy gia đình 250kg (là loại thang máy nhỏ nhất) hoặc sản phẩm 300kg. Chiếc thang này vẫn sử dụng thiết bị nhập khẩu chính hãng (Mitsubishi, Fuji hoặc Montana), nhưng cabin được tính toán và thiết kế cực kỳ tốt cho những ngôi nhà nhỏ.

Kết luận: Đối với những công trình chỉ phục vụ gia đình thì chỉ cần lắp đặt 1 chiếc thang máy 350kg là phù hợp. Đối với các tòa nhà thương mại hoặc cho thuê lớn hơn, thang 450kg có thể được sử dụng.