Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Với bài thuốc gia truyền 4 đời, lương y Nguyễn Trần Chuyển đã chữa khỏi cho rất nhiều người mắc lao hạch, mã đao, u vú, các loại bệnh nhọt ác tính vô cùng hiệu quả.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Lương y Nguyễn Trần Chuyển – “Vị lương y Tâm,Tầm, Tài”

Bài thuốc gia truyền chữa là khỏi

Vì quá đông bệnh nhân, nên chúng tôi phải ngồi chờ khá lâu, mới có dịp gặp và trao đổi với lương y Chuyển về bài thuốc chữa bệnh hiệu quả, độc đáo của ông.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển là truyền nhân đời thứ 4 trong gia đình có truyền thống làm nghề y. Từ nhỏ ông đã được tiếp xúc với y thuật và thảo dược. Năm 19 tuổi, ông bắt đầu khám chữa bệnh và bốc thuốc cứu người. Những căn bệnh được ông chữa trị thành công có thể kể đến như: Lao hạch, mã đao, hậu bối, u vú, u tuyến giáp, bướu cổ… Hơn 40 năm hành nghề, lương y Nguyễn Trần Chuyển đã khám và bốc thuốc chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân. Thậm chí những bệnh nhân nặng, giai đoạn cuối, bị bệnh viện trả về, chữa trị nhiều nơi không khỏi cũng được lương y điều trị có kết quả tốt.

Bài thuốc gia truyền của gia đình, dòng họ của lương y Nguyễn Trần Chuyển không chỉ chữa khỏi cho các bệnh nhân bị bệnh và còn chữa khỏi dứt điểm, không tái phát. Khác hẳn với việc chữa bằng các phương pháp và bài thuốc khác chỉ chữa phần ngọn. Nên bệnh cứ tái đi tái lại nhiều lần, lại gây ra những biến chứng. Và cuối cùng bệnh nhân cũng không qua khỏi. Một minh chứng sống đó là trường hợp cụ Khánh chữa từ năm 1953-1954(cụ Khánh là người bệnh được cụ thân sinh ra lương y Chuyển chữa trị từ khi chưa sinh ra lương y Chuyển) bị hạch ở hốc xương đòn vì hạch to phải lấy ra cả xương đòn mới lấy được hạch ra. Cụ Khánh đã được chữa trị khỏi từ đó đến nay gần 70 năm không tái phát không biến chứng.

Video ghi lại cụ Khánh được cụ thân sinh ra lương y Chuyển chữa từ năm 1953-1954, khỏi hẳn, khỏe mạnh tới nay không tái phát

Bài thuốc kết hợp nhiều vị thảo dược quý

Để trị bệnh lao hạch, lương y Chuyển sử dụng bài thuốc Hạ huyền thương nhĩ thang. Đây là bài thuốc do ông đúc kết từ bài thuốc gia truyền của gia đình và đã được lưu trữ trong cuốn sách “Tinh hoa Đông y Việt Nam năm 2016”. Phát huy bài thuốc quý từ các vị: Thương nhĩ tử, huyền sâm, sinh kỳ... và một số vị thuốc khác, tùy từng căn bệnh mà lương y điều chỉnh thiên biến cho phù hợp. Vì tính hiệu quả, bài thuốc đã trị thành công lao hạch cho nhiều bệnh nhân trên cả nước.

Lương y Chuyển chia sẻ với chúng tôi rằng: "Nguyên nhân dẫn tới bệnh lao hạch là do tinh thần không thư thái, can khí uất kết, trí tuệ thương tỳ, vận hóa suy giảm, đờm nhiệt nội sinh kết tụ. Can uất hóa hỏa gây tổn thương thận âm, nhiệt độc thịnh, âm huyết mất điều hòa da cơ không được nuôi dưỡng hóa sinh mủ vỡ khó liền miệng".

Bên cạnh đó, lương y Chuyển còn nổi danh với bài thuốc cao thái hòa được gia đình ông tự chế vô cùng hiệu quả và tiện dụng cho bệnh nhân. Với thành phần bao gồm: Củ ráy, nga truật, thục địa,... bài thuốc cao “thần kì” này đã giúp cho những trẻ nhỏ lên quai bị chỉ cần dán 2 miếng cao đã khỏi.

Ngoài đặc trị lao hạch, bài thuốc còn dùng trị các bệnh về u, hậu bối, mã đao, u vú, u tuyến giáp, bướu cổ, quai bị, các loại nhọt và các bệnh thông thường như tổ đỉa, phong thấp, ung thư gan, ung thư phổi…

Trường hợp bệnh nhân Trần Thị Minh Hoàn (SĐT: 0936566599), bị u cục căng đầy cả 2 vú, điều trị tại BV U bướu Hà Nội 5 năm không khỏi, về lương y Chuyển chữa trị 1 năm bệnh đã khỏi.

Hay như trường hợp bệnh nhân Đồng Thị Hợp (Xuân Trạch, Xuân Canh , Đông Anh, Hà Nội. SĐT: 0984234184) bị u tuyến giáp nổi to như quả chứng gà, uống thuốc và dán cao sau 2 tháng đã khỏi.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Video: Bệnh nhân Đồng Thị Hợp sau 2 tháng được lương y Chuyển chữa khỏi u tuyến giáp:

Trường hợp bệnh nhân Ngô văn Trưởng bị Viêm bao hoạt dịch khớp gối. Sau 12 ngày được lương y Chuyển điều trị Đông y bó lá, dịch khu vực khớp gối đã đỡ nhiều dịch tự tiêu hết không phải hút, chi phí mới hết 400k. Hôm nay, xuống khám lại và lấy thêm thuốc về bó cho khỏi nốt chỗ còn lại.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Hình ảnh bệnh nhân Ngô Văn Trưởng

Với tính hiệu quả mà bài thuốc mang lại, Chương trình Thời sự của Đài PT-TH Hưng Yên ngày 19/9/2017 đã đưa tin về các bệnh nhân được lương y Chuyển chữa trị có kết quả ngoài mong đợi. Và rất nhiều Cơ quan, Báo đài viết và đăng bài về lương y Chuyển, về bài thuốc quý chữa bệnh hiệu quả của gia đình, dòng họ ông.

Video Chương trình Thời sự của Đài PT-TH Hưng Yên đưa tin về các bệnh nhân được lương y Chuyển chữa trị:

Cứu người từ cõi chết trở về

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hiệu (Quê Bắc Lý, Huyện Lý Nhân, Hà Nam. Điện thoại: 0335514088) bị lan hạch ổ bụng. Chị đã phẫu thuật tại bệnh viện U Bướu TP. Hồ Chí Minh, về nhà được một thời gian thì bệnh lại tái phát, nhưng do cơ thể sút cân, gầy yếu nên không đủ sức để mổ lần 2. May mắn thay, chị được người nhà giới thiệu đưa sang lương y Nguyễn Trần Chuyển. Lúc này chị Hiệu khá yếu, người gầy chỉ còn da bọc xương, đi đứng không vững.

Kết quả khám lâm sàng cho thấy ở bụng có hạch to kích thước 2,6cm, hạch nhỏ 1,5cm. Sau khi khám xong, lương y Chuyển đã cho chị dùng thuốc uống thanh nhiệt tiêu độc tiêu u. Uống được 20 thang, sức khỏe cải thiện rõ rệt, chị ăn được, ngủ được, có thể tự mình đi xe máy vượt 50km sang lấy thuốc. Tin tưởng thuốc tốt, chị Hiệu uống thêm 40 thang nữa và đi siêu âm ở bệnh viện Việt Pháp và bệnh viện Phổi trung ương thì nhận được kết quả hạch ổ bụng đã không còn. Bệnh nhân vô cùng vui sướng chia sẻ: "Thế là tôi được sống để nuôi con rồi”. Yên tâm với tính hiệu quả của bài thuốc, chị uống thêm 10 thang nữa để triệt nọc. Hiện tại, chị Hiệu sống vui vẻ cùng chồng và con ở ngã 3 Tam Hiệp, Đồng Nai đã 10 năm căn bệnh này không tái phát, da dẻ chị Hiệu đã hồng hào và béo khỏe hơn xưa.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Cùng thời gian này, thầy Chuyển chữa cho bệnh nhân Nguyễn Thị Diệp (Xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) bị hạch ở cổ. Chị đã điều trị khắp nơi từ Bắc vào Nam nhưng vẫn không khỏi. Nghe danh vợ ông Liêm, Bí thư Đảng ủy xã An Vinh đã chữa khỏi căn bệnh bướu cổ nhờ lương y Chuyển nên chị đã tìm đến nhờ lương y chữa trị.

Tuy nhiên, căn bệnh hạch cổ của chị Diệp khá đặc biệt, thêm vào đó, do bố chị bị phơi nhiễm chất độc Boxin nên chứng bệnh của chị cũng khó điều trị hơn các trường hợp khác. Uống thuốc gần 1 năm nhưng bệnh không thuyên giảm là bao, gia đình chị Diệp vô cùng lo lắng và suy sụp.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Quyết không bó tay với ca bệnh khó, sau nhiều đêm nghiên cứu, lương y Chuyển đã chuyển sang một phương pháp điều trị mới là dán cao cho cao tự hút cái hạch ra. Sau 10 ngày, do chất Boxin phát tác, hạch tự nở bung như súp lơ. Thầy Chuyển tiếp tục cho chị Diệp uống 2 tháng thuốc tăng cường, may mắn khi hết thuốc thì chị cũng khỏi bệnh. Hiện tại, chị Diệp đã lấy chồng, sinh 2 con khỏe mạnh tại Lâm Đồng.

Một trường hợp khác là bà Vũ Thị Đốc (Hưng Yên) bị lao hạch. Sau thời gian mổ lao hạch ở bệnh viện tỉnh, sau 3 tháng vết mổ vỡ ra không liền miệng, bà lại mọc thêm 2 hạch cổ. Vốn dĩ sức khỏe đã yếu, người gầy yếu đi lại không vững. Bác sỹ động viên gia đình nên đưa bà về lo dần hậu sự. Lúc này chồng bà không cam tâm nhìn vợ đau đớn, ông tâm niệm "còn nước còn tát", do đó, ông đã mời các thầy Tây y, Đông y để chữa cho vợ. Tiền của trong nhà cứ thế "đội nón ra đi", nhưng bệnh của bà không hề tiến triển.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Đến lúc gia đình buông xuôi thì may mắn được người thân qua chơi mách đến thầy Chuyển. Gia đình lại đưa bà Đốc sang tận nhà thầy để thăm khám. Lúc này cơ thể bà Đốc gần như suy kiệt, đi phải có người dìu, 2 hạch cổ gilữa hàn vết thương không liền miệng, ăn uống kém, da dẻ xanh xao. Sau 2 tháng 10 ngày kiên trì uống thuốc của lương y Chuyển, bà Đốc đã khỏe mạnh trở lại, từ 2007 đến nay bệnh không tái phát, không biến chứng. Quả là điều kỳ diệu, khi lương y Chuyển đã giành lại sự sống cho bà Đốc từ "lưỡi hái tử thần".

Anh Lê Văn Nhiễu ở thôn Mễ Hạ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ được các bác sĩ Bệnh viện K chuẩn đoán bị hạch đáy phổi trái. Được người khác mách, anh sang chỗ lương y Chuyển thăm bệnh, bốc thuốc. Sau khi uống được 1 tháng anh Nhiễu đi khám lại, bác sĩ thông báo đã giảm được 1 phân rồi, còn 2 phân nữa. Sau 4 tháng uống thuốc của lương y Chuyển, anh Nhiễu đã khỏi hoàn toàn.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Đây là ca bệnh khó chữa của bà Nguyễn Thị Thuỷ (thôn Phúc Xá, xã Phan Đình Phùng, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. ĐT:0339022357). Bà cho biết không còn hy vọng sống vì xã bà và vùng lân cận có 5-6 người cũng bị như vậy đến bệnh viện điều trị, sau đều bị trả về, chết tại nhà. Đến bà cũng vậy, thấy bà bị bệnh vậy người nhà đã đến thăm động viên nhưng vận may đã mỉm cười với bà khi gặp được thầy thuốc gia truyền Nguyễn Trần Chuyển. Sau 6 tháng được lương y Chuyển chữa trị bà đã khỏi bệnh, thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Bà Thủy vui mừng, hạnh phúc và thấy mình thật may mắn là trường hợp hy hữu có 1 không 2 trên quê bà.

Tại Hội nghị Tập huấn về các bệnh u, hạch điều trị bằng YHCT ngày 5/7/2019, bài thuốc quý của lương y Chuyển được công nhận và chọn làm đề tài tập huấn cho Hội Đông y tỉnh Hưng Yên.

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Lương y Nguyễn Trần Chuyển không chỉ giỏi y thuật mà còn giàu y đức. Lương y sống giản dị, thường xuyên tham gia các công tác xã hội, cứu trợ, khám chữa bệnh thiện nguyện. Chính vì thế, mà lương y ngày càng được sự tin yêu của bệnh nhân, bạn bè đồng nghiệp, được sự tin tưởng giao phó của cấp trên. Được sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo, trong kì họp Đại Hội vừa qua, lương y Nguyễn Trần Chuyển Vinh dự được bầu làm Chủ tịch Hội Đông y huyện Yên Mỹ(Niên khóa 2020-2025).

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Lương y Nguyễn Trần Chuyển trong Đại Hội

Lương y Nguyễn Trần Chuyển - Bàn tay vàng chữa các bệnh u, hạch

Qua một số trường hợp đã được chữa trị thành công, có thể thấy sự kỳ diệu của thuốc Nam, đặc biệt là bài thuốc của lương y Chuyển. Những bài thuốc hỗ trợ chữa trị u, lao hạch, của lương y Nguyễn Trần Chuyển đã mở ra tia hy vọng mới cho hàng nghìn bệnh nhân khắp nơi trên cả nước. Hiện lương y đang truyền lại nghề cho 2 con trai là y sĩ YHCT Nguyễn Trần Nhật(0968627118) và y sĩ YHCT Nguyễn Trần Chiến(0986291591) thừa kế, gìn giữ và phát huy bài thuốc của gia đình để trị bệnh cứu người. Hậu duệ Nguyễn Trần Nhật và Nguyễn Trần Chiến không chỉ được thừa hưởng những yếu tố y dược của dòng họ, gia đình mà còn được đào tạo bài bản, chuyên sâu tại Viện Y học Cổ Truyền Tuệ Tĩnh. Hứa hẹn sẽ không chỉ giữ gìn, mà còn không ngừng phát huy hơn nữa bài thuốc, phương pháp chữa bệnh của gia đình. Để ngày càng nhiều bệnh nhân hơn nữa trên mọi miền đất nước có điều kiện, cơ hội chữa lành bệnh.

Trong thời gian qua, có một số trường hợp vì lợi nhuận đã giả danh tên tuổi, uy tín, sự hiệu quả của bài thuốc của lương y Nguyễn Trần Chuyển để lừa bệnh nhân. Nên để được thăm khám và chữa trị hiệu quả, tránh tiền mất tật mang, bệnh nhân chỉ liên hệ đúng địa chỉ số điện thoại của lương y Chuyển(0975 828 223) và 2 con trai của ông là y sĩ YHCT Nguyễn Trần Nhật(0968627118) và y sĩ YHCT Nguyễn Trần Chiến(0986291591).

Sau khi bài viết được đăng tin, Tòa soạn đã nhận được rất nhiều mong muốn của bạn đọc muốn biết địa chỉ của lương y Chuyển để tiện tư vấn, thăm khám. Nên Qúy báo cung cấp địa chỉ cụ thể của lương y như sau:

Lương y Nguyễn Trần Chuyển

Địa chỉ: thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

SĐT: 0975 828 223

luongychuyenyenmy@gmail.com

https://www.facebook.com/profile.php