Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Kỹ thuật sửa chữa xe máy chuyên nghiệp

Kỹ thuật sửa chữa xe máy chuyên nghiệp

Kỹ thuật sửa chữa xe máy là những kỹ thuật cơ bản giúp người sửa chữa có được kiến thức thực hành sửa chữa tốt nhất, giúp sửa được xe trong thời gian ngắn nhất.

Sửa chữa xe máy luôn là những công việc cần thiết mà mỗi người sử dụng phương tiện xe máy phải học hỏi, và có cho mình những kiến thức nền tảng nhất. Sở dĩ, mỗi người đều cần trang bị cho mình những kiến thức về sửa chữa xe máy, bởi không phải lúc nào cũng có những cửa hàng sửa xe máy quanh bạn, và không phải lúc nào chúng ta cũng dễ dàng tìm thấy được những cửa hàng đó. Việc bạn cần làm là nên chuẩn bị cho mình những kỹ thuật sửa chữa xe máy cơ bản nhất, để phòng trừ những trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

Nếu bạn đang trong những đoạn đường vắng vẻ mà đột nhiên xe bị hỏng, không có bất kỳ cửa hàng sửa xe máy nào, thì những kỹ thuật sửa chữa xe máy cơ bản dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn có thể sửa được xe máy nhanh nhất cho mình:

Bấm nút Start mà đề không khởi động :

Đây là sự cố thường gặp của bộ đề xe máy, khiến người tiêu dùng phải ghi nhớ những kỹ thuật sửa chữa cơ bản, để có thể sửa chữa được xe máy nhanh nhất. Nguyên nhân cho việc này có thể là do bình ac quy của bạn hết điện, hay than đề bị hao mòn. Tiêu chuẩn cho một than đề chất lượng là 12mm nhưng nếu bạn kiểm tra, chúng chỉ còn duới 4mm, thì bạn nên thay mới, để thuận lợi hơn trong quá trình đi xe của mình.

sua xe may

Đề yếu không kéo được vô-lăng :

Lỗi này cũng khá thường gặp, nguyên nhân có thể do bình acquy quá yếu, hoặc đĩa tiếp điện trong rơ-le đã bị cháy rỗ, chổi than mòn hoặc rô-to của xe máy đề bị chập mạch.

Động cơ máy đề không chịu ngừng lại khi đã buông nút start :

Nguyên nhân khi xe máy bạn gặp phải trường hợp này là rơ-le đề bị dính cứng, không cắt được nguồn điện. Để xử lý được tình huống này, kỹ thuật sửa chữa xe máy bạn cần sử dụng chính là tắt chìa khóa, sau đó tháo rời chi tiết để sửa chữa hoặc thay bộ phận mới.

Bệnh chảy xăng dư :

Khác với những bình xăng xài khoá xăng, loại bình xăng xài bộ hút thì rất có hiện tượng chũng sẽ bị chảy xăng ra bên ngoài. Đây là hiện tượng vô cùng nguy hiểm cũng như cần có cách xử trí kịp thời. Khi phát hiện hiện tượng tình huống này, nếu bạn không biết cách thức, biết kỹ thuật thích hợp thì sẽ rất nguy hiểm đến xe máy cũng như đến tính mạng của người sẽ đi xe.

Kỹ thuật sửa chữa xe máy nếu gặp tình huống này là : nếu bị nhẹ thì có thể mua bon-tu mới thay vào và thực hiện chỉnh điểm chạm của phao vào đuôi bon-tu sớm để đóng hơn một chút. Nếu vẫn không hết thì tiếp tục đem bình xăng con ra tiệm sửa xe máy cho xoáy bệ lại thì mới hết chảy xăng dư.

Kỹ thuật sửa chữa xe máy cơ bản trên đây hy vọng giúp độc giả có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm cũng như kiến thức sửa chữa xe máy hữu ích nhất.