Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh doanh
  • KOCCA Vietnam tổ chức Lễ Trao Giải Cuộc Thi Làm Phim Hoạt Hình Việt Nam 2021

KOCCA Vietnam tổ chức Lễ Trao Giải Cuộc Thi Làm Phim Hoạt Hình Việt Nam 2021

Ngày 19/10 vừa qua, tại Hà Nội, Văn phòng đại diện Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Vietnam) đã kết hợp với Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ Trao Giải Cuộc Thi Làm Phim Hoạt Hình Việt Nam 2021.

Tại lễ trao giải có sự tham dự của ông Hong Jeong Yong Giám đốc đại diện Văn phòng đại diện KOCCA Vietnam, ông Suk Jin Young Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; hai cố vấn chuyên môn Hàn Quốc là ông Lee Byung Jun Giám đốc công ty sản xuất phim hoạt hình Anyzac, ông Cho Hong Jung Phó giám đốc công ty sản xuất phim hoạt hình DPS. Ngoài ra còn có sự tham dự của các thí sinh đạt giải cũng như các khách mời đến từ Hãng phim hoạt hình Việt Nam.

Lễ Trao Giải Cuộc Thi Làm Phim Hoạt Hình Việt Nam 2021 đã trao giải cho 4 tác phẩm ở cả hai hạng mục chuyên và không chuyên, tổng giá trị giải thưởng lên đến 60 triệu VNĐ.

Ở hạng mục không chuyên, Giải Nhất thuộc về phim ‘Đo Đo’ của tác giả Phan Tấn Được, Giải Nhì thuộc về phim ‘A cat nap’ của tác giả Trần Minh Hùng.

KOCCA Vietnam tổ chức Lễ Trao Giải Cuộc Thi Làm Phim Hoạt Hình Việt Nam 2021

Ông Hong Jeong Yong Giám đốc đại diện Văn phòng đại diện KOCCA Vietnam (giữa) trao tặng Giải Nhất ở hạng mục không chuyên cho tác giả Phan Tấn Được với phim ‘Đo Đo’ (do dịch bệnh nên tác giả tham dự lễ trao giải trực tuyến)

Hạng mục chuyên nghiệp cũng được trao cho 2 tác phẩm gồm: phim ‘Ngọn lửa vĩnh cửu’ của tác giả Vũ Duy Khánh đạt Giải Nhất, phim ‘Chiến binh mèo mũi đỏ’ của tác giả Bùi Mạnh Quang đạt Giải Nhì.

KOCCA Vietnam tổ chức Lễ Trao Giải Cuộc Thi Làm Phim Hoạt Hình Việt Nam 2021

Ông Suk Jin Young Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (trái) trao tặng Giải Nhất cho tác giả Vũ Duy Khánh (phải) ở hạng mục chuyên nghiệp với phim hoạt hình ‘Ngọn lửa vĩnh cửu’

Bên cạnh đó, Ban tổ chức lễ trao giải cũng đã phối hợp với các chuyên gia trong lĩnh vực phim hoạt hình Hàn Quốc để đưa ra đánh giá và những lời khuyên phát triển phim bổ ích cho các bạn thí sinh.

Đồng thời, workshop tổ chức dưới hình thức trực tuyến với sự tham dự của các chuyên gia đến từ Hiệp hội Phim hoạt hình Hàn Quốc đã chia sẻ về các kỹ thuật sản xuất phim hoạt hình, kinh nghiệm phát triển nội dung và chiến lược tiến vào thị trường nước ngoài. 

Cuộc Thi Làm Phim Hoạt Hình Việt Nam 2021 được khởi động từ tháng 6/2021 với mục đích bồi dưỡng đam mê làm phim hoạt hình của các bạn trẻ Việt Nam, mở ra cơ hội kết nối và triển vọng hợp tác cùng các cá nhân, tổ chức hoạt động trong cùng lĩnh vực tại Hàn Quốc. 

Đối tượng tham dự cuộc thi là những công dân Việt Nam ở mọi độ tuổi, từ không chuyên đến chuyên đều có thể đăng ký và gửi về cho ban tổ chức. Sau 2 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận về 24 tác phẩm phim hoạt hình tham dự với đa dạng chủ đề khác nhau.

Đây là lần đầu tiên KOCCA Vietnam tổ chức Cuộc Thi Làm Phim Hoạt Hình Việt Nam nhưng do tình hình dịch bệnh nên đã gặp nhiều trở ngại, tuy nhiên sự hưởng ứng của các thí sinh rất tích cực. Với kết quả đạt được từ lần này, KOCCA Vietnam đang lên kế hoạch cho cuộc thi và lễ trao giải năm sau với quy mô lớn hơn để khích lệ những nhà làm phim hoạt hình tại Việt Nam.

Vai trò cốt lõi của KOCCA Vietnam là kết nối, thúc đẩy giao lưu giữa các nhà làm nội dung sáng tạo hai nước. Do đó, KOCCA Vietnam mong muốn có thể tìm ra và hỗ trợ cho các nhân tài trong lĩnh vực phim hoạt hình tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Cơ quan này cũng đang xem xét việc hỗ trợ mở học viện đào tạo về hoạt hình ở Việt Nam trong năm 2022.