Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh doanh
  • Hạn chế của doanh nghiệp vận tải đường biển nội địa

Hạn chế của doanh nghiệp vận tải đường biển nội địa

Các doanh nghiệp vận tải đường biển nước ta hiện nay vẫn còn đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động của mình, chỉ tập trung chủ yếu vào vận tải nội địa trong khi đó lẽ ra phải phát triển mạnh mẽ về vận tải đường biển quốc tế.

Hạn chế của doanh nghiệp vận tải đường biển nội địa

Lĩnh vực vận tải đường biển nước ta lẽ ra phải có sự phát triển vượt bậc và mạnh mẽ nhờ các thế mạnh về tự nhiên, chính sách nhà nước cũng như có nhiều sự đầu tư tích cực. Tuy nhiên cho đến hiện tại hoạt động vẫn chủ yếu trong phạm vi vận tải nội địa, chiếm gần như hầu hết số lượng hàng hóa vận chuyển, thị trường nội địa vẫn đem đến thu nhập chính cho ngành vận tải biển.

Khi mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta một đường bờ biển dài và rộng, thuận lợi để phát triển vận tải nội địa cùng với chính sách nhà nước đã góp phần làm nên sự thành công của thị phần nội địa. Tuy nhiên phải có sự vượt trội để thực hiện những chuyến hàng vận tải quốc tế thì lĩnh vực này của chúng ta mới thật sự có dấu hiệu phát triển tốt nhất và hiệu quả nhất.

Hiện nay các doanh nghiệp vận tải đường biển của Việt Nam đang chịu khá nhiều sức ép đến từ những doanh nghiệp nước ngoài ở mảng quốc tế, sở dĩ điều này xảy ra vì chúng ta thiếu sự đầu tư lớn cũng như năng lực quản lý và tổ chức không hề có kinh nghiệm. Vận tải biển nước ta vẫn chưa đủ thực lực để tham gia vào thị trường vận tải biển quốc tế vốn đòi hỏi rất cao về cả năng lực, kỹ thuật lẫn sự hiện đại, chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn cho hàng hóa, con người cũng như môi trường.

Chúng ta cần khắc phục những hạn chế về tình hình đầu tư, có sự đầu tư tích cực hơn là đầu tư sai cách gây ra lãng phí như thời gian gần đây. Cùng với việc trau dồi và học hỏi các kỹ năng quản lý để có thể tạo nên những bước tiến vững chắc cho việc phát triển ra thị trường vận tải biển quốc tế, nâng ngành vận tải nước nhà lên một tầm cao mới.