Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tìm hiểu về thói quen của chuột

Tìm hiểu về thói quen của chuột

Không chỉ riêng gì chuột, muốn tiêu diệt một loại vật phá hoại nào đó chúng ta đều phải hiểu rõ về nó, biết được thói quen của nó là gì, có như vậy mới đưa ra giải pháp diệt trừ hợp lý nhất.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Là loài vật khá gần gũi và quen thuộc với con người, nhưng hầu như mọi người chỉ gặp và biết nó chứ chưa hề tìm hiểu kỹ về loài gặm nhấm này. Có lẽ vì vậy mà khi chúng có mặt trong nhà ở của mình, người ta thường tỏ ra bối rối và không biết phải tiêu diệt nó như thế nào mới có hiệu quả. Cũng vì điều này mà các gia đình thường phải chịu khá nhiều tổn thất trước khi loại bỏ hoàn toàn loài vật này ra khỏi ngôi nhà của mình.

Nếu muốn diệt chuột, trước hết ta cần tìm hiểu những thói quen thường có ở nó, như vậy dù có dùng cách nào để diệt chúng cũng nâng cao hiệu quả và tỉ lệ thành công tốt hơn. Một vài thói quen đặc thù của loài vật này:

- Thường hoạt động về đêm, từ khoảng 6- 7 giờ chúng sẽ bắt đầu ra khỏi hang ổ và kiếm thức ăn

- Trong nhà ở, nhà bếp sẽ là nơi đầu tiên mà chuột hay lui tới

- Chúng thường tìm đến những nơi để lúa, gạo trong nhà để đụt khoét

- Chuột có thói quen tha thức ăn về nơi ở của mình.

Đó chỉ là một vài thói quen cơ bản và chủ yếu vốn có ở chuột mà chúng ta có thể biết đến. Khi dựa vào đó, đưa ra một giải pháp hợp lý sẽ giúp chúng ta loại bỏ loài vật này rất nhanh chóng. Nhìn sơ qua các phương pháp đang có hiện giờ, duy chỉ có thuốc diệt chuột là cách tốt và mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay, hơn nữa tỉ lệ tiêu diệt triệt để chuột trong nhà cũng rất cao.

Ở thuốc diệt chuột, phương pháp này có những đặc điểm khá nổi bật, nó đánh vào thói quen và tập tính của chuột để tiêu diệt chúng. Với hoạt tính mạnh, mùi thơm đặc trưng, cùng với đó là tính lây lan, chỉ những yếu tố này thôi đã đủ mang lại kết quả tốt khi đưa vào sử dụng. Khi dùng thuốc, chúng ta chỉ đặt một mẫu nhỏ trong nhà, lúc này chuột sẽ tự tìm đến ăn, sau đó thì tha về cho bầy của mình ăn mà không một chút nghi ngờ gì.