Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao phải quan tâm khối lượng trước khi lựa chọn phương thức vận chuyển?

Tại sao phải quan tâm khối lượng trước khi lựa chọn phương thức vận chuyển?

Vận chuyển hàng hoá hiện nay có rất nhiều tuyến đường không chỉ vận chuyển hàng đi nội địa mới phát triển mà ngày nay vận chuyển hàng đi quốc tế cũng phát triển không kém, chẳng hạn như vậy chuyển hàng đi Hà Lan hiện nay tuy nhiên tại sao phải quan tâm trọng lượng trước khi lựa chọn phương thức vận chuyển.

Cùng mang tên vận chuyển hàng hoá đi Hà lan hay đi các nước khác tuy nhiên phương tiện hay con đường vận chuyển của mỗi phương tiện lại khác nhau, sự khác nhau về phương tiện vận chuyển chắc chắn sẽ dẫn đến những sự khác nhau trong việc lựa chọn cho nên người ta mới khuyên chúng ta nên quan tâm trọng lượng trước khi lựa chọn phương thức vận chuyển. Mỗi loại hàng hoá sẽ những tải trọng khác nhau nếu cá nhân chuyển hàng đi Hà Lan chủ yếu là những mặt hàng nhỏ chi dành cho những người thân là nhiều, những nếu nói về hàng hoá của các doanh nghiệp mỗi khi xuất khẩu thường có tải trọng lớn cho nên việc lựa quan tâm trọng lượng để có thể lựa chọn hình thức vận chuyển thích hợp mà thôi.

Chúng ta đều biết nếu vận chuyển hàng hoá theo phương tiện hàng không chúng ta có thể giao hàng 1 cách nhanh nhất, tuy nhiên tải trọng quy định của hàng chỉ có 7 kg cho nên các hàng hoá xuất khẩu thì không thể phân chia từng giai đoạn để vận chuyển được, cho nên hình thức vân chuyển như vậy chỉ thích hợp cho các cá nhân hay các doanh nghiệp muốn gửi giấy tờ mà thôi. Do đó các hàng hoá xuất khẩu có tải trọng lớn hiện nay đều sử dụng vận tải đường biển là chủ yếu, vì chỉ có phương tiện vận chuyển đường biển mới cho phép vận chuyển hàng hoá có tải trọng lớn mà thôi.

Cho nên trước khi vận chuyển hàng hoá ta cũng nên quan tâm đến trọng lượng hàng để có thể lựa chọn phương tiện vận chuyển cho thích hợp, đồng thời không phải tốn quá nhiều thời gian trong việc so sánh và thử nghiệm trên các phương tiện vận chuyển.