Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tác hại của việc sử dụng nôi cũ mà các mẹ không hay biết

Tác hại của việc sử dụng nôi cũ mà các mẹ không hay biết

Mua nôi cũ về cho bé dùng là cách tốt để các mẹ tiết kiệm tài chính, thế nhưng đằng sau đó là những tác hại đến sức khỏe của bé mà không phải ai cũng có thể nhận biết và đề phòng trước.

Số lượng nôi cũ được bán ra ngoài thị trường hiện đang rất nhiều, đây cũng là xu thế tất yếu khi mà số lượng người cần mua mặt hàng này về dùng lại đang tăng mạnh. Với việc không đủ khả năng tài chính để mua sản phẩm mới ở cửa hàng, không ít người đã quyết định chọn những chiếc nôi cũ đã qua sử dụng và mua về cho bé ở nhà dùng.

Nôi em bé hàng cũ dù đáp ứng được một số mong đợi của các mẹ khi mua về cho trẻ dùng, vừa đỡ tốn kém mà bé lại có nôi để nằm. Nhưng nếu có cái nhìn kỹ lưỡng và chu đáo hơn thì mọi người sẽ thấy được những nguy cơ và tác hại cho sức khỏe của các bé tiềm ẩn trong các sản phẩm này, đôi khi gây ra những hậu quả không hề đơn giản chút nào.

Bên trong những chiếc nôi cũ đã được sử dụng thời gian dài trước đó, người mua sau sẽ không thể biết cụ thể nó cón an toàn, các mầm bệnh có thể xuất hiện ở trong đó hay không. Chưa kể là bề mặt chất liệu của nôi cũ đã không còn được đảm bảo, việc bé tiếp xúc quá nhiều cũng không tốt đến da và sức khỏe của cơ thể. Nhưng nếu kịp thời nhìn thấy được các vấn đề này, các mẹ sẽ có được biện pháp phòng ngừa.

Những trường hợp cho bé sử dụng nôi cũ và không lâu sau đó bé bắt đầu khó chịu, trên da xuất hiện các dấu hiệu lạ vốn đã xảy ra rất thường xuyên, chỉ có điều chưa phổ biến nên đôi khi nhiều người không biết tới. Chí những sự lơ là và không tìm hiểu thông tin trước sẽ dẫn đến các tác hại khôn lường cho sức khỏe của trẻ.

Trong trường hợp bắt buộc phải mua nôi cũ về sử dụng, các mẹ nên thực hiện một số công việc để khử trùng, vệ sinh sạch sẽ trên toàn bộ nôi, thay thế các tấm nệm và những món đồ chơi có gắn trên đó. Khi thấy về mặt nôi không còn được đảm bảo, việc sửa chữa để khi bé dùng được an toàn hơn là điều nên làm. Chỉ với một vài việc làm nhỏ như vậy nhưng sẽ có ý nghĩ rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe của bé đấy nhé.