Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Phấn hoa cà phê có tác dụng gì với sức khỏe làn da?

Phấn hoa cà phê có tác dụng gì với sức khỏe làn da?

Phấn hoa mật ong không chỉ là một món quà quý giá từ thiên nhiên, được tạo ra thông qua việc thu thập phấn hoa từ các nhị đực hoa cà phê, sau đó, ong hút mật sẽ gom về tổ, không chỉ mang đến nhiều tác dụng đến sức khỏe mà còn là sản phẩm làm đẹp cao cấp.

Mục lục

1. Tác dụng

2. Cách sử dụng

3. Đối tượng

Phấn hoa cà phê có tác dụng gì?

Phấn hoa cà phê mang đến nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe, làn da gồm cung cấp chất dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ ngủ ngon, làm đẹp da.

Phấn hoa cà phê có tác dụng gì với sức khỏe làn da?

Cung cấp chất dinh dưỡng

Phấn hoa cà phê là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên quý giá, giàu chất đạm và protein. Hàm lượng dinh dưỡng trong phấn hoa cà phê cao hơn nhiều so với nhiều loại mỹ phẩm và thuốc uống trên thị trường. Sử dụng phấn hoa cà phê điều đặn có thể cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Phấn hoa cà phê có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể, đặc biệt là đối với những người gặp vấn đề về tiêu hóa như biếng ăn. Dùng phấn hoa cà phê đúng cách cũng có thể làm giảm các triệu chứng như đầy hơi và khó tiêu.

Hỗ trợ giấc ngủ

Chúng thực sự có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt hữu ích cho những người gặp vấn đề về mất ngủ, thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc. Các thành phần tự nhiên trong loại phấn hoa này có thể làm dịu tâm trạng, tạo ra một trạng thái thư giãn, giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong việc buông bỏ căng thẳng và suy nghĩ, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hoà với giấc ngủ.

Làm đẹp da

Các thành phần chất chống oxy hóa và axit chlorogenic trong phấn hoa cà phê có thể hỗ trợ việc điều trị mụn, tẩy tế bào chết, làm chậm quá trình lão hóa của da. Đặc biệt, kết hợp phấn hoa với mật ong làm mặt nạ có thể mang lại làn da hồng hào, trắng sáng, khỏe mạnh, căng tràn sức sống, mềm mại, đàn hồi.

Thư giãn làn da

Sản phẩm cũng có tác dụng làm giảm sưng, cảm giác mệt mỏi cho da, đặc biệt sau tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời và ô nhiễm.

Cách sử dụng

Tùy thuộc mục đích, sở thích mỗi người mà việc sử dụng phấn hoa cà phê linh hoạt như ăn trực tiếp, pha nước ấm, kết hợp sữa, mật ong, đắp mặt, chế biến cháo.

Phấn hoa cà phê có tác dụng gì với sức khỏe làn da?

Ăn trực tiếp

Đây là cách đơn giản, trực tiếp để hưởng lợi từ loại nguyên liệu này. Bạn có thể mỗi ngày 2 lần, mỗi lần tối đa 1 thìa. Sau đó nhai kỹ rồi uống nước ấm.

Uống với mật ong

Pha cùng với 1 cốc nước ấm cùng 2 thìa mật ong, khuấy đều hỗn hợp lên và uống vào sáng sớm hoặc trước khi ăn. Đối với những ai muốn giảm cân, việc thêm một ít nước cốt chanh vào hỗn hợp này cũng sẽ giúp làm giảm cân nặng hiệu quả.

Dùng với sữa tươi

Nếu bạn không ưa thích vị từ phấn hoa cà phê, có thể trộn nó với sữa tươi không đường sẽ giúp giảm sự khó chịu mùi vị, hấp thụ tối đa các dưỡng chất. Nên sử dụng trước bữa ăn hoặc trước khi ngủ để đạt được hiệu quả tối đa.

Kết hợp cùng sữa ong chúa

Sự kết hợp hoàn hảo này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp. Đơn giản chỉ cần pha một thìa phấn hoa, 2 thìa sữa ong chúa với một ít nước ấm và uống mỗi ngày, bạn sẽ thấy rõ làn da được cải thiện mịn màng, căng bóng, khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ

Phấn hoa cà phê cũng có thể được sử dụng để đắp mặt. Kết hợp với mật ong, sữa chua, lòng trắng trứng gà, hoặc chanh và để khoảng 30 phút trước khi rửa sạch. Các thành phần này giúp da trắng sáng và đẩy lùi dấu hiệu của lão hóa.

Ngâm rượu

Dùng phấn hoa cà phê ngâm rượu là một cách bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Cho phấn hoa vào rượu và ủ trong khoảng 2 tháng trước khi sử dụng. Bạn có thể thêm sáp ong vào để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng.

Nấu cháo hoặc bột

Sau khi nấu cháo hoặc bột, bạn cũng có thể thêm vài thìa phấn hoa cà phê vào để làm cho bữa ăn của trẻ trở nên hấp dẫn hơn và giúp trẻ tăng cân một cách đều đặn.

Đối tượng

Phấn hoa cà phê có tác dụng gì với sức khỏe làn da?

Phấn hoa cà phê là một nguồn dưỡng chất tự nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, nên có thể được sử dụng bởi nhiều đối tượng khác nhau gồm:

1. Người đang có vấn đề về giấc ngủ, cảm thấy mệt mỏi, trằn trọc về đêm.

2. Đối tượng đang muốn giảm cân, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

3. Người muốn bổ sung chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin thiết yếu.

4. Hệ tiêu hóa kém, khả năng hấp thu dinh dưỡng kém.

5. Phụ nữ muốn chăm sóc làn da an toàn, lành tính.

Lưu ý: Không nên sử dụng phấn hoa cà phê cho trẻ dưới 1 tuổi khi chưa phát triển toàn diện, có nguy cơ tiêu chảy đường ruột nếu sử dụng. Người bị dị ứng với phấn hoa, phụ nữ mang thai, cho con bú cũng hạn chế dùng vật liệu này.

Nếu có thể hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ trước khi dùng để biết được liều lượng phù hợp, đảm bảo an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

Tác dụng của cà phê dựa trên khoa học

Cà phê sử dụng đúng cách, liều lượng phù hợp mang lại nhiều tác dụng như tăng tỉnh táo, cải thiện trí nhớ, chú ý, hiệu suất thể chất, bảo vệ não, chống ung thư.

Các tác dụng của cà phê gồm:

Tăng sự tỉnh táo

Cà phê chứa caffeine chất kích thích tạo cảm giác tỉnh táo, giảm mệt mỏi bằng cách ức chế adenosine, một chất trong não làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ.

Tăng trí nhớ và chú ý

Caffeine có thể tăng cường chức năng não, giúp cải thiện tập trung và sự nhớ.

Tăng hiệu suất thể chất

Uống cà phê mỗi ngày có thể tăng cường cảm giác sự sảng khoái, giảm cảm giác mệt mỏi, giúp cải thiện hiệu suất thể chất trong các hoạt động như thể dục.

Bảo vệ não

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ cà phê làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như Alzheimer, Parkinson, suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi.

Giảm nguy cơ mắc tim mạch

Một số nghiên cứu cho thấy cà phê có thể giảm nguy cơ mắc tim mạch, đột quỵ.

Phòng chống ung thư

Cà phê có thể giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như gan và ruột kết.

Tuy nhiên, để phát huy tác dụng cà phê, cần chú ý đến liều lượng, thời điểm. Nên mua cà phê tại các đơn vị cung cấp uy tín, có tiếng trên thị trường. Bạn có thể tự rang xay tại nhà hoặc mang đến dịch vụ rang gia công cà phê chuyên nghiệp, điều này giúp đảm bảo chất lượng, sự nguyên của nguyên liệu, an toàn sức khỏe.