Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Máy đóng thùng carton hoạt động như thế nào

Máy đóng thùng carton hoạt động như thế nào

Bạn đã biết nguyên lý hoạt động của máy đóng thùng carton chưa? Làm thế nào để máy đóng thùng carton có được hiệu suất làm việc cao nhất?

Công đoạn đóng gói và đóng thúng hàng hóa là khâu cuối cùng; nhưng cũng là khâu quan trọng hàng đầu. Nếu hàng hóa không được đóng thùng cẩn thận thì rất dễ bị hư hỏng hay thất lạc khi bốc xếp; lưu trữ và vận chuyển. Nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng máy đóng thùng carton để làm tốt khâu này.

Máy đóng thùng carton hoạt động như thế nào

Nguyên lý hoạt động của máy đóng thùng carton

Trước kia, các doanh nghiệp sử dụng cách đóng thùng bằng tay. Cách này năng suất thấp; phụ thuộc nhiều vào sự tập trung; sức khỏe; sự khéo léo của người lao động. Khi chuyển sang dùng máy đóng thùng carton, các doanh nghiệp nhận thấy sự khác biệt đáng kể về cả năng suất lẫn chất lượng các thùng hàng được đóng gói. Tuy nhiên, không nhiều người biết nguyên lý hoạt động của thiết bị này.

Các sản phẩm máy đóng thùng carton gồm các bộ phận như: băng tải khí vận chuyển; hệ thống phân phối; đóng thùng; hệ thống cung cấp thùng; hệ thống định hình thùng; hệ thống vận chuyển; bộ chuyển động. Với những bộ phận này, mọi khâu từ gấp thùng; đặt vào máy cho đến khi hàn kín và đẩy ra ngoài sẽ được vận hành tự động.

Các loại máy đóng thùng được trang bị 2 chức năng chính gồm: bỏ sản phẩm định dạng thùng; hàn kín mặt thùng trên và mặt thùng dưới và đẩy thùng hàng ra ngoài. Sau đó, máy sẽ niêm phong thùng hàng trong khi những sản phẩm khác đang chờ để được đóng gói. Hệ thống này hoạt động liên tục nên có thể nâng cao năng suất đóng thùng hàng hóa.

Ưu điểm của máy đóng thùng cartom

Không khó để kể đến hàng loạt ưu điểm của máy đóng thùng carton. Tùy vào môi trường sản xuất; hình thức sản xuất; quy mô sản xuất và đặc tính sản phẩm; hàng hóa mà chúng ta chọn các loại máy đóng thùng carton khác nhau. Nhưng ưu điểm của chúng thì không có gì khác nhau.

- Trước hết, hệ thống náy giúp doanh nghiệp cắt giảm nhân sự; tiết kiệm nhiều chi phí cho nhân lực hàng tháng

- Hiệu suất làm việc của máy đóng thùng carton cao hơn so với cách làm thủ công nhiều lần. Những cỗ máy này có khả năng làm việc liên tục không ngừng nghỉ và chất lượng không hề suy giảm; không bị phụ thuộc vào sức khỏe và tinh thần của người lao động.

- Tính thẩm mỹ của các thùng hàng được nâng cao; giá trị của hàng hóa vì thế cũng được gia tăng đáng kể. Máy đóng thùng cho ra các thùng hàng chắc chắn; đẹp mắt; giúp doanh nghiệp “ghi điểm” trong mắt khách hàng.

- Các loại máy đóng thùng carton giúp thùng hàng được đóng gói chắc chắn; hạn chế hư hỏng hay đổ vỡ và thất lạc hàng hóa. Nhờ đó cơ thể hạn chế thiệt hại cho đơn vị sản xuất, kinh doanh.

Chọn mua máy đóng thùng carton như thế nào?

Khi mua máy đóng thùng carton, các doanh nghiệp cần chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế; tính chất và đặc thù của ngành hàng. Hiện nay, các sản phẩm máy đóng thùng trên thị trường được chia thành 2 loại; tự động và bán tự động. Máy đóng thùng tự động sẽ hoạt động theo cơ chế tự động hóa hoàn toàn. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa nhân lực.

Máy đóng thùng bán tự động phù hợp với doanh nghiệp có quy mô sản xuất nhỏ lẻ; nhu cầu sử dụng không lớn. Trong hệ thống này, sẽ có một số khâu cần sự hỗ trợ của người lao động. Chi phí đầu tư cho hệ thống bán tự động này sẽ rẻ hơn.

Khi chọn mua máy đóng thùng carton, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín. Sản phẩm của thương hiệu uy tín có thể vận hành bền bỉ cùng thời gian; thiết kế vững chãi; năng suất làm việc cao; phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Những thiết kế nhỏ gọn; dễ di chuyển và có thể sắp xếp ở nhiều vị trí sẽ là lựa chọn tối ưu; phù hợp với cả những nhà xưởng không quá rộng. Đặc biệt, khi tìm hiểu về sản phẩm bạn hãy chắc chắn thiết bị không gây tiếng ồn lớn và có thể vận hành ổn định.