Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định nồi hơi và những điều cần chú ý

Kiểm định nồi hơi và những điều cần chú ý

Đang làm việc cùng với thiết bị hiện đại như nồi hơi và có nhu cầu kiểm định để chắc rằng nó vẫn làm việc tốt. Vậy thì lúc này, có nhiều điều mà bạn sẽ cần phải chú ý tới, mục đích là để tránh gặp phải những vấn đề không tốt có thể xảy ra.

Kiểm định nồi hơi khá phức tạp, không phải là việc chỉ cần dòm qua là xong, dưới đây là những điểm chú ý ta cần biết khi kiểm định nồi hơi.

Đầu tiên là phạm vi áp dụng, đó là các loại nồi hơi, lò hơi, lò nhiệt; đường dẫn nước nóng; nồi đun nước nóng có nhiệt độ môi chất trên 1150C.

Tiếp theo là tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng, các loại nồi hơi này được quy định và đánh giá theo một tiêu chuẩn quốc gia về hiệu suất, yêu cầu kĩ thuật và chất lượng nước. Đây là những vấn đề cần nghiêm ngặt kiểm định vì cả ba đều có nguy cơ trở thành nguyên nhân gây cháy nổ cao, đặc biệt là lượng nước, một khi cạn nước thì hậu quả sẽ cực kì nặng.

Trước khi kiểm định nồi hơi, cần thông qua các bước kiểm định trước, cũng giống như trước khi làm việc gì đều phải lập một kế hoạch rõ ràng, các bước kiểm tra theo một trình tự như sau : Đầu tiên là chuẩn bị kiểm định, sau đó kiểm tra hồ sơ, rồi bên ngoài bên trong, kiểm tra khả năng chịu lực và cuối cùng là vận hành, trong đó cần chú ý rằng trước khi kiểm tra phải vệ sinh nồi hơi thật sạch sẽ.

Sau quá trình kiểm định thường là những lần chạy thử, sau đó các kiểm định viên sẽ nói về những lỗi sai cơ bản của chúng để các doanh nghiệp rút kinh nghiệm. tiếp theo là nhờ các doanh nghiệp sửa chữa lại những kiến nghị mình đưa ra, cuối cùng là thông qua giấy chứng nhận đạt của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, những việc này không được thực hiện một lần, mà phải qua nhiều lần cho đến khi nồi hơi không được sử dụng nữa thì thôi, bao gồm trước kì, định kì và bất thường.

Như thường lệ, các kiểm định viên sẽ chia sẻ một vài thông tin phụ có lợi cho doanh nghiệp, chẳng hạn như tiết kiểm hơi phải làm thế nào? Những yếu tố ảnh hưởng là gì? Ví dụ như vị trí đặt đường ống hơi, kích thước ống hơi, hiệu suất thiết bị thu hồi nước ngưng, kèm theo đó là câu hỏi nếu quý khách có gì thắc mắc xin liên hệ sau với công ty, chúng tôi sẽ trả lời tận tình cho quý khách.