Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Gia công bánh răng côn xoắn chuyên nghiệp

Gia công bánh răng côn xoắn chuyên nghiệp

Gia công bánh răng côn xoắn đơn giản chỉ có tại Bến Thành, hãy để chúng tôi giúp bạn làm những việc bạn không làm được.

Cắt thô răng côn cong thường và côn xoắn được thực hiện bằng hai phương pháp: phương pháp tiến dao dọc trục và phương pháp bao hình. Khi cắt bằng phương pháp tiến dao dọc trục, bánh răng gia công đứng yên, còn đầu dao quay và dịch chuyển dọc theo trục của nó.

Trong một số loại máy, dao chỉ thực hiện chuyển động quay, còn bánh răng gia công thực hiện tiến dao theo hướng trục dao. Đầu dao để cắt răng theo phương pháp tiến dao có hai loại: đầu dao hai phía và đầu dao ba phía. Các đầu dao này cắt đồng thời hai phía của răng, cho nên các dao của đầu dao chép lại prophin của rãnh răng.

Sau khi cắt xong một rãnh răng, đầu dao lùi ra, còn phôi (bánh răng gia công ) thực hiện quay phân độ để cắt rãnh tiếp theo. Tuổi bền của đầu dao ba phía cao hơn tuổi bền của đầu dao hai phía 50-75%,. phương pháp tiến dao dọc trục được sử dụng để cắt thô răng của bánh răng có góc côn chia lớn hơn 68 0. Chiều quay của đầu dao trùng với chiều xoắn của răng. Quá trình cắt được thực hiện từ đầu nhỏ của răng tới đầu lớn của răng. Như vậy nên lực cắt có xu hướng ấn phôi xuống đầu định vị trên đồ gá.

Gia công bánh răng côn xoắn chuyên nghiệp

Phương pháp cắt bao hình được sử dụng để cắt răng của các bánh răng (bánh lớn và bánh nhỏ) có góc côn chia nhỏ hơn 680. Quá trình cắt được thực hiện bằng đầu dao hai phía. Khi quay bao hình của phôi và đầu dao, các dao của đầu dao này có các vị trí nối tiếp nhau để tạo ra prophin răng và có độ cong dọc theo răng dưới dạng cung tròn.

Các răng thường được thực hiện với quỹ đạo lắc của giá dao theo một phương (trên hoặc dưới). để khử khe hở trong xích động học của máy quỹ đạo lắc của giá dao nên thực hiện từ dưới lên trên. ở cuối chu kỳ cắt đầu dao lùi ra xa khỏi phôi, cơ cấu đảo chiều của máy hoạt động để thay đổi chiều quay của giá dao và cơ cấu phân độ của máy thực hiện việc phân độ bánh răng đi một răng. Sau đó đầu dao cùng với giá lắc dịch chuyển nhanh về vị trí ban đầu tiếp tục cắt răng tiếp theo.

Gia công bánh răng côn xoắn chuyên nghiệp

Cắt răng tinh bằng phương pháp chép hình được sử dụng để cắt răng của các bánh răng trong sản xuất hàng loạt lớn và hàng khối. phôi đứng yên khi gia công bánh răng, còn đầu dao chuốt thực hiện chuyển động quay xung quanh trục của nó. Nhờ thay đổi vị trị hướng kín của các dao mà sau một vòng quay rãnh răng của phôi được cắt. bán kính lưỡi cắt của các dao ngoài tăng dần, còn các dao trong giảm dần. các dao đầu tiên cách nhau rất gần còn các dao hiệu chỉnh ở sau cách xa hơn. Phân độ bánh răng đi một răng được thực hiện trong thời gian phần không có dao của đầu dao đi qua bánh răng. Phươgn pháp bao hình được dùng để cắt tinh răng trên các máy cắt răng vạn năng bằng các đầu dao hai phía và một phía. Đầu dao hai phía thường được dùng để cắt răng của bánh răng lớn đồng thời cả hai phía, còn đầu dao một phía để cắt răng của bánh răng nhỏ riêng biệt từng phía một.