Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đại gia chơi trội trang điểm tranh tường nhà bằng tranh đá quay

Đại gia chơi trội trang điểm tranh tường nhà bằng tranh đá quay

Nghệ thuật tranh đá không còn xa lạ trong kiến trúc hiện đại đó cũng là ý tưởng độc đáo thổi hồn cho những mảng tranh tường trống vô nghĩa trong thiết kế không gian nội thất của nhiều gia chủ. Tuy nhiên, không dừng lại ở nghệ thuật tranh đá, nhiều người lắm tiền nhiều của chơi ngông còn thửa hẳn đá quý về ghép tranh tường...

Đại gia chơi trội trang điểm tranh tường nhà bằng tranh đá quay

Để có một bức tranh tường đá ưng ý, gia chủ cũng phải chi từ 7- 10 triệu đồng. Giá của những bức tranh tường đắt đỏ tùy theo thiết kế hợp với gu thẩm mỹ và yếu tố phong thủy của gia chủ. M.T- tư vấn viên của công ty tranh đá Gia An cho biết: "Không phải cứ chi nhiều tiền là các đại gia có thể sở hữu bức tranh đẹp, ưng ý. Điều quan trọng khi tiến hành làm tranh đá cho một mảng tường nào đó gia chủ cần hiểu rõ vị trí thích hợp của tranh đá trong trang trí vì chúng quyết định đến tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian cũng như tôn thêm ý nghĩa giá trị của bức tranh".

Cũng theo tư vấn của M.T, trang trí nội, ngoại thất, các bức tranh tường đá thường được coi là những điểm nhấn nên được bố trí ở những mảng tường có vị trí kiến trúc khá đàng hoàng chứ hoàn toàn không phải là những mảng tường méo mó hay là những góc khuất cầu thang. Chúng thường được thể hiện ở không gian giếng trời, tường bao sân vườn nơi có góc view nhìn từ phòng khách để tạo nét sinh động và hấp dẫn cho ngôi nhà.

Quả thật, khi được chiêm ngưỡng bức tranh tường đá hàng "thửa" mà anh Danh Tùng (Quảng Bá, Tây Hồ, HN) đặt hàng của một công ty tranh đá có tiếng của Hà Nội, tôi không khỏi sững sờ về một thứ nghệ thuật độc đáo. Tưởng chừng bề mặt đá sần sùi vô tri vô giác nhưng càng ngắm càng cảm nhận được bức tranh có hồn. Vẻ đẹp của những viên đá sần sùi được ghép lại bằng công nghệ và thủ công quả thật khiến người xem phải thán phục. Theo lời kể của anh Tùng, bức tranh tường đá 120 x 240 cm được đặt ở bức tường chính giữa ngôi nhà làm từ chất liệu đá thiên nhiên. Loại đá này kết hợp với loại màu cao cấp được nhập trực tiếp từ Hà Lan và công nghệ đặc biệt tạo hình trên đá. Để sở hữu bức tranh tường đá này anh đã phải chi đến 15 triệu đồng.

Trong quá trình trò chuyện với PV, anh Tùng tỏ vẻ rất ưng ý về bức tranh tường đá của mình. Anh Tùng bảo rằng: "Phía thiết kế cam đoan tranh tường được tạo thành từ chất liệu đá thiên nhiên kết hợp với loại màu đặc biệt nên độ bền rất cao và gắn liền với tuổi thọ của ngôi nhà, không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm cao thấp, nhiệt độ nóng lạnh bất thường. Thời hạn bảo hành tranh lên tới 15 năm, trong thời gian đó với bất cứ biểu hiện rạn nứt hoặc thay đổi màu sắc công ty thiết kế cam sẽ bồi hoàn gấp hai".

Cũng theo tìm hiểu của PV, tranh đá đa dạng về mẫu mã, chủ đề không giới hạn. Giá của mỗi bức tranh đá dao động từ 3,2- 3,5 triệu/m2, đá "thửa" có giá lên tới 10 triệu đồng/ m2. Đặc biệt, các công ty tranh đá ưu tiên nhận làm tranh theo yêu cầu của khách. Khách chỉ cần cung cấp dữ liệu là file vi tính hoặc hình ảnh, công ty sẽ tạo nên bức tranh đúng theo sở thích của khách. Phần lớn những người đặt hàng tranh tường đá là các đại gia, chủ doanh nghiệp đặt hàng trang trí nội, ngoại thất căn hộ, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, quán café, sân vườn, resort, khu vui chơi giải trí.

Thú "ngông"... "đốt" tiền

Theo như lời kể của Hiển "còm"- một đại gia đất Hà thành, anh đã phải lặn lội lên tận Yên Bái để nhờ người bản địa dẫn lên vùng đá quý đặt hàng. Vốn là chủ doanh nghiệp lại rất tin theo thuật phong thủy, Hiển "còm" được một thầy phong thủy tư vấn, trong nhà hoặc phòng làm việc tại công ty nên có bức tranh thuyền buồm - biểu tượng của thành công trong kinh doanh.

Nhiều người chọn tranh tường đá để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Khi nghe thầy phong thủy phán, Hiển "còm" đã lùng sục khắp nơi để thuê nghệ nhân thiết kế bức tranh đá quý gắn trực tiếp lên bức tường của phòng khách. Lý giải cho bức tranh đá quý thuyền buồm, Hiển "còm" bảo: "Trước đây, giới doanh nhân thường chọn hình ảnh thuyền buồm làm logo. Bởi vì, nó tượng trưng cho gió, mang lại nhiều cuộc giao dịch kinh doanh tốt đẹp và thu được nhiều lợi nhuận. Sau biểu tượng rồng, hình ảnh thuyền buồm là biểu tượng được giới doanh nhân Trung Quốc ưa chuộng nhất. Do vậy, để "kích hoạt vận may" trong kinh doanh, tôi đã mạnh dạn chi tiền làm bức tranh đá quý gắn trên tường".

Cũng theo bật mí của một chuyên gia về đá quý, rất nhiều người chuộng tranh làm từ đá quý, kể cả một số loại đá bán quý- các khoáng chất quý hiếm xuất xứ từ thiên nhiên hoặc nhân tạo có giá trị thẩm mỹ, màu sắc rực rỡ và đồng đều, có độ tinh khiết và ổn định. Các loại đá này có khả năng chiết quang và phản quang mạnh, có độ cứng nhất định và phần lớn có khả năng chống ăn mòn.

Theo bật mí của Hương, nhân viên công ty Sắc Ngọc Việt (Hà Nội), việc kinh doanh đá phong thủy, đá quý đã trở nên phát triển trong mấy năm gần đây. So với các ngành kinh doanh khác, mặt hàng đồ trang trí như đá cảnh, đá quý khá kén chọn khách mua và kén chọn người bán. Từ những khối đá lớn ở mỏ được chuyên chở từ mỏ đá, cho đến công đoạn rửa rạch, pha khối, tạo hình, hoàn thiện là cả một hành trình gian nan và kiên nhẫn. Thông thường, đá hiện nay thường được nhập hầu hết từ Yên Bái, số khác ở Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng. Với mỗi một lần nhập đá, người kinh doanh phải có kinh nghiệm lựa chọn đá tốt, đá đẹp trên các mỏ. Nếu mua với số lượng lớn, giá bán đá sẽ rẻ hơn mua lẻ, ở mức giá khoảng 150 - 200 nghìn đồng/kg. Sau khi mua về, đá được pha thái nhỏ dần, bỏ đi phần bìa bên ngoài đã bị oxi hóa, người thợ sẽ quyết định xem liệu có thể sử dụng làm đá cảnh hay không. Với những phần đá vụn, đá không đẹp để làm đá cảnh khối lớn, thợ đá sẽ pha nhỏ, giã nhỏ, sàng thành những viên đá với nhiều kích thước, màu sắc khác nhau để khách hàng mua về tạo hình tranh đá quý ghép trên tường.

Để có một bức tranh tường gắn đá quý, giá của nó biến thiên theo cấp độ "quý" của đá, dao động từ vài triệu đồng (đá bán quý-PV) lên đến vài trăm triệu đồng (đá quý ngoại nhập-PV), tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Thế mới biết thú chơi ngông cũng thật đắt đỏ...

Chi ngót 100 triệu đồng để đặt một "vật phẩm phong thủy"
Không chỉ đặt hàng thuyền buồm theo đúng lời thầy phong thủy, tại công ty, Hiển "còm" cũng đặt một vật phẩm phong thủy có hình chiếc thuyền buồm đang căng gió đặt trên bàn làm việc để tăng thêm vận may và tài lộc. Hiển "còm" thích thú nói: "Trong phong thủy, tranh đá quý thuyền buồm lộng gió chở đầy vàng đến được xem là thuận lợi nhất". Để sở hữu bức tranh tường gắn đá quý, Hiển "còm" đã phải chi ngót nghét 100 triệu đồng.