Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Chức năng của mâm giàn giáo trong xây dựng

Chức năng của mâm giàn giáo trong xây dựng

Mâm giàn giáo là một trong những thiết bị hỗ trợ giàn giáo và hỗ trợ cả người thi công trên giàn giáo. Bằng cách sử dụng mâm giàn giáo người ta có thể dễ dàng đứng lên trên hệ thống giàn giáo và đựng cả thiết bị máy móc nặng khắc để có thể bắt đầu thi công.

Giàn giáo xây dựng Phúc Long

Chức năng của mâm giàn giáo thì như các bạn đã biết, nó là một dạng ván khuôn bằng thép được thiết kế để có thể móc vào khung giàn giáo để tạo nên một mặt diện tích vững chắc có khả năng chịu được trọng lượng lớn giúp người lao động có thế đứng lên trên đó để thi công hoặc có thể chịu được lực từ các loại máy móc dùng để thi công trên cao.

Hiện nay có hai loại mâm giàn giáo xây dựng chính là loại có khoá và loại không có khoá. Về cơ bản thì loại mâm giàn giáo có khoá được sử dụng ở các hệ thống giàn giáo trên cao và loại không có khoá thì sử dụng có dưới thấp. Loại mâm giàn giáo có khoá được thiết kế để cố định vào khung giàn giáo và không có hiện tượng lệch vị trí gây đau tim người lao động.

Có thể thấy được rằng mâm giàn giáo có một nhiệm vụ khá quan trọng tới sự an toàn trong thi công. Điểm tựa và chỗ đứng của người lao động trên khung giàn giáo phụ thuộc rất nhiều vào mâm giàn giáo. Vì vậy chất lượng của mâm giàn giáo phải được đảm bảo đạt tiêu chuẩn như không bị biến dạng khi gặp môi trường khác nghiệt, chịu được môi trường không khí ngoài trời trong thời gian dài, có khả năng chịu lực tốt,.. Và để mua được các loại mâm giàn giáo đạt tiêu chuẩn như thế này thì bạn cần phải tìm được các công ty bán mâm giàn giáo uy tín.