Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Câu chuyện về chiếc xe đẩy không sử dụng

Câu chuyện về chiếc xe đẩy không sử dụng

Xe đẩy dành cho em bé là một trong những đồ dùng cần thiết mà bố mẹ nào cũng sẽ sắm cho con mình. Nhưng liệu các ông bố bà mẹ trẻ có biết mua và sử dụng xe đẩy em bé một các chính xác?

Đa số các bậc phụ huynh trẻ ngày nay khi lần đầu sinh con sẽ bối rối trong việc chăm sóc cũng như mua sắm các đồ dùng cho trẻ. Một trong số đó chính là những chiếc xe đẩy. Lần đầu có con chúng ta không thể tránh được việc lo xa nên thường có tâm lí mua một chiếc xe đẩy đắc tiền, nhiều tín năng để trẻ dùng dần tới lớn. Như câu chuyện của anh T. chia sẻ:

"Sinh con đầu lòng nên việc gì cũng chưa có kinh nghiệm, lúc đầu đi sắm đồ cho trẻ lại bị hoa mắt bởi quá nhiều thứ cần phải mua, mà món nào cũng có cả chục loại. Lúc đó hoang mang quá nên anh nghĩ mua cái tốt nhất là được rồi. Nào ngờ lúc bé sinh ra thì xe đẩy xếp thành giường nằm nhỏ cho con, lúc sau chật nhà quá vẫn phải xếp vào cất đi.

Bé nửa tuổi anh cũng lôi ra cho ngồi, ai ngờ chiếc xe lớn cỡ, bé ngồi trong lắc qua lắc lại như xích đu trông sợ quá nên anh phải cất vào tiếp. Lúc bé lớn lên lại lôi ra cho nằm lần nữa nhưng mà ai mà ngờ, con nít tuổi biết chạy biết nhảy thì chỉ thích tự đi chơi cho đã, thế là chiếc xe đẩy dường như bỏ không. Uổng công lúc đó anh mua, bây giờ thì lại phải đem vào nhà kho mốt cho họ họ hàng."

Nhờ câu chuyện trên mà ta có thể thấy, xe đẩy em bé thật sự không hề cần thiết như chúng ta đã nghĩ. Nhất là trong hoàn cảnh điều kiện kinh tế gia đình không cao thì không nên mua xe đẩy vì như thế vừa tốn tiền, vừa chật nhà mà có khi còn không sử dụng. Không sử dụng xe đẩy có thể cho bé thoải mái vui chơi, chạy nhảy mà không bị gói gọn trong một không gian tù túng. Bố mẹ nên cân nhắc trước khi sắm cho con mình một chiếc xe đẩy bố mẹ nhé!