Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách sử dụng nhông sên dĩa được bền lâu

Cách sử dụng nhông sên dĩa được bền lâu

Hiện nay có rất nhiều bạn phàn nàn về viết nhông sên dĩa bị kiêu sau một thời gian sử dụng và ở đây có rất nhiều hỏi làm cách nào để khắc phục cho nhông sên dĩa không bị kiêu nữa hay có cách nào bảo quản cho nhông sên dĩa sử dụng được bền lâu.

Thường thì khi xe của bạn chạy được tầm một năm thì thì bộ nhông sên dĩa của xe cần được bảo trì lại một lần hoặc có thế thay nếu trong quãng thời gian chạy bạn không bảo vệ nó cẩn thận dẫn tới tình trạng bộ nhông sên dĩa bị kêu làm cho quá trình chạy xe không êm tai, gây khó chịu. một vài lý do khác nhau gây nên hiện tượng này, như do tuổi thọ nhông sên dĩa thấp (hàng giả nhái kém chất lượng) hay không có màn che chắn bên ngoài làm cho bộ nhông sên dĩa trực tiếp tiếp xúc với môi trường bên ngoài như khói bụi dễ gây gỉ, mòn. Các bạn nên thủ sẵn các cách bảo dưỡng hiệu quả cho bộ nhông sên dĩa này. Làm thế nào để bảo dưỡng cho nhông sên dĩa được bền lâu ? bạn muốn biết câu trả lời ? có một vài cách sau.

Ta nên gắn cho nó một lá chắn để che bụi, đất cát hay mưa gió,.. bám vào nhông sên để tránh hiện tượng gỉ, hao mòn và hỏng do tác động tự nhiên kể trên. Bên cạnh đó bảo vệ theo cách này cũng làm cho chiếc xe có thẩm mỹ hơn nhiều.

nhông sên dĩa

Hình ảnh nhông sên dĩa đã bị hư sau quá trình sử dụng

Trong lúc lưu thông đường phố bạn cũng nên để ý đến số bạn chạy. Tùy vào trọng lượng mà xe phải tải, bạn hãy chọn số phù hợp ví dụ như: đi một mình hay hai người thì đi số 4, với hai người có trọng lượng nặng hơn 100kg thì đi ở số 3 là hợp lý nhất, hay dùng để bạn dùng khi bạn chuẩn bị tăng tốc hoặc leo dốc thì số 3 và 2 là hợp lý.

Nên thường xuyên kiểm tra định kỳ và châm nhớt cho sên. Khoảng 1 đến 2 tháng thì châm nhớt cho sên một lần, và khoảng 6 đến 8 tháng thì kiểm tra và tăng sên một lần để đảm bảo nhông sên luôn hoạt động tốt. Việc chú ý kiểm tra thường xuyên như vậy sẽ giúp bạn duy trì được độ bền cho nhông sên, nhanh chóng phát hiện ra được những hư hỏng của xe mà mang xe đến trung tâm sửa xe máy để sửa chữa kịp thời đấy.

Cũng có thể do độ nhún của của xe gây ảnh hưởng tới bộ nhông sên dĩa bị kêu nên nếu phuộc nhún đã cũ hay có vấn đề thì bạn hãy kiểm tra, sửa hoặc thay phuộc nhún mới nhé.

thay nhong sen dia xe Wave

Các bạn nên kiểm tra nhông sên dĩa thường xuyên để tăng sên hay châm nhớt cho sên

Với trường hợp nhông sên dĩa quá cũ cần thay thì ta nên thay cái mới để khắc phục, trước tiên xem lại bộ nhông sên dĩa nếu thấy đỉnh răng của nhông đã bị mòn, sên và nhông không ôm với nhau nữa thì lúc này nên thay bộ mới.

Giá để thay một bộ nhông sên dĩa mới khoảng tầm 350 000đ đến 500 000đ/ bộ, giá thành này còn tùy vào hãng sản xuất nữa nha. Nếu hầu bao của bạn không đủ có thể mua hàng của hãng Yamaha hoặc Honda, có tiền hơn một chút có thể chọn các sản phẩm của Suzuki hay các sản phẩm của nhật.