Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các ngành leo cao cần chú trọng huấn luyện an toàn

Các ngành leo cao cần chú trọng huấn luyện an toàn

Có rất nhiều ngành nghề mà người lao động cần phải leo lên cao, và những ngành này cần phải chú trọng huấn luyện an toàn cho những người lao động giúp họ an toàn hơn trong chính môi trường làm việc và đặc thù ngành nghề của mình.

Leo cao là một trong những tư thế lao động phổ biến của nhiều ngành nghề. Những ngành nghề đòi hỏi thường xuyên phải leo cao là: ngành xây dựng, ngành điện lực, viễn thông, lắp đặt hệ thống truyền hình cáp… Việc phải leo trèo lên cao đồng nghĩa với việc người công nhân phải đối mặt với rất nhiều những nguy hiểm ảnh hưởng đến an toàn tính mạng.

Chỉ cần sơ sót một chút trong quá trình leo cao thì những người thợ phải chịu những ảnh hưởng rất nặng nề từ những vụ tai nạn. Nhiều người khi leo lên lợp mái nhà thì trượt chân té ngã, bị chấn thương cột sống, vĩnh viễn không thể đi lại được. Còn có trường hợp, do sơ ý té ngã từ trên cao xuống dẫn đến chấn thương sọ não, nhẹ thì trở nên khờ khạo, nặng thì dẫn đến tử vong.

Bởi vậy phải nói những việc làm trên cao luôn đòi hỏi người thợ phải thật sự tập trung, không được phép phạm sai lầm, dù chỉ là chút sơ sót nhỏ thôi cũng đủ để cướp đi sinh mạng của họ. Ngoài việc phải cẩn thận trong công việc thì những nhân viên này còn cần phải vượt qua kì kiểm tra của khóa huấn luyện an toàn kỹ thuật leo cao.

Khóa học này sẽ giúp cho người học có thêm những hiểu biết và những kỷ năng cần thiết để xử lý vấn đề. Nội dung của khóa học bao gồm: Tình hình tai nạn lao động và một số vụ tai nạn lao động nghiêm trọng liên quan đến ngành nghề cần rút ra bài học kinh nghiệm. Mục đích, ý nghĩa, tính chất của công tác an toàn và bảo hộ lao động. Một số biện pháp an toàn kiểm tra, sử dụng, quản lý các thiết bị, phương tiện bảo vệ cá nhân khi leo cao. Kỹ thuật an toàn khi sử dụng, lắp ráp giàn giáo, sử dụng thang…

Kỹ thuật an toàn điện trong các công trình. Kỹ thuật an toàn khi làm việc trên cao. Nguyên nhân chính gây ra tai nạn ngã cao và biện pháp khắc phục. Thế nào là tai nạn lao động, những việc cần làm ngay sau khi xảy ra tai nạn lao động. Khi gặp sự cố xảy ra những người đã tham gia khóa học sẽ biết cách xử lý tình huống một cách nhanh chóng và chuẩn xác.