Thương Gia
Cộng đồng doanh nhân
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Kỹ thuật rang cafe bằng chảo ngon hơn máy rang chuyên nghiệp

Kỹ thuật rang cafe bằng chảo ngon hơn máy rang chuyên nghiệp

Để rang cafe bằng chảo ngon hơn máy rang chuyên nghiệp cần đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật như kiểm soát nhiệt độ, chú ý màu hạt cà phê biến đổi, sử dụng các gia vị tăng độ ngon.

1. Ưu điểm

2. Kỹ thuật

3. Bí quyết

Khi rang cà phê tại nhà bằng phương pháp truyền thống, bạn có thể gặp nhiều khó khăn chẳng hạn cafe bị cháy gây đắng, không ngon như ở ngoài quán. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ thông tin đến bạn kỹ thuật rang cafe bằng chảo thơm ngon, đậm đà, giúp bạn có 1 trải nghiệm thưởng thức cà phê độc đáo, thơm ngon hơn cả máy rang chuyên nghiệp.

Ưu điểm rang cafe bằng chảo

Rang cafe bằng chảo mang lại nhiều ưu điểm hơn so với việc sử dụng máy rang như dễ dàng kiểm soát nhiệt độ, tùy chỉnh hương vị cá nhân, tiết kiệm chi phí, có được những trải nghiệm thú vị độc đáo…

Kỹ thuật rang cafe bằng chảo ngon hơn máy rang chuyên nghiệp

Kiểm soát nhiệt độ

Rang cà phê bằng chảo thường sử dụng bếp gas, bếp điện hoặc củi cho phép bạn kiểm soát nhiệt độ linh hoạt. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ theo từng giai đoạn của quá trình rang, tạo ra hương vị độc đáo thơm ngon cho từng loại hạt cà phê.

Tùy chỉnh cá nhân

Thay vì phải tuân theo các thiết lập tự động của máy rang, khi lựa chọn rang cà phê thủ công bằng chảo người rang có toàn quyền quyết định cách họ muốn cà phê của mình thông qua điều chỉnh nhiệt độ, thời gian rang, tỷ lệ của hạt cà phê. Điều này tạo ra một trải nghiệm cà phê cá nhân hóa và đặc biệt, phản ánh đúng sở thích, yêu cầu về hương vị của từng người sử dụng.

Tiết kiệm chi phí

So với việc đầu tư túi tiền để mua máy rang cafe tại các nơi bán máy rang cafe chính hãng, không kém phần đắt đỏ thì người dùng chỉ cần 1 chiếc chảo sẵn có tại nhà để tiến hành làm chín hạt cà phê của mình. Điều này khiến chúng trở thành 1 giải pháp chi phí thấp, hấp dẫn đối với người không muốn đầu tư quá nhiều.

Trải nghiệm độc đáo

Rang cafe hạt bằng chảo là 1 trải nghiệm nghệ thuật, đặc biệt đối với những người yêu thích cà phê, họ có thể theo dõi, tương tác với quá trình rang, chứng kiến được sự thay đổi màu sắc cà phê và mùi thơm tự nhiên của nó, thật quyến rũ, say đắm.

Thỏa sức sáng tạo

Rang cà phê bằng chảo mở ra không gian sáng tạo không giới hạn cho người yêu cà phê. Bạn có thể thử nghiệm với các loại hạt cà phê khác nhau từ các nguồn khác nhau trên thế giới, tạo ra những biến thể hương vị độc đáo. Bạn có thể kết hợp cà phê với các thành phần khác nhau như gia vị muối, bơ, nước mắm, rượu mạnh để tạo ra những thức uống cà phê độc đáo và đậm chất cá nhân.

Kỹ thật rang cafe bằng chảo ngon hơn máy

Kỹ thuật rang cafe bằng chảo thơm ngon, đậm đà hơn cả máy rang chuyên nghiệp cần thực hiện đầy đủ các bước gồm làm sạch hạt cà phê, điều chỉnh nhiệt độ rang, đảo liên tục trong quá trình thực hiện, cho thêm 1 ít gia vị để tăng hương vị.

Kỹ thuật rang cafe bằng chảo ngon hơn máy rang chuyên nghiệp

Làm sạch hạt cà phê

Sau khi được mua về, hạt cà phê cần mang đi làm sạch, loại bỏ vỏ trấu còn sót lại rồi mang đi phơi nắng cho đến khi nó khô hoàn toàn, điều này giúp tiết kiệm thời gian rang cũng như đảm bảo hạt cafe được chín đồng đều, không bị sượng.

Tiến hành rang cafe

1. Bắt đầu bằng việc bắt chảo và làm nóng nó ở trên bếp, nhiệt độ 120 độ tốt nhất.

2. Đổ hạt cafe vào, liên tục đảo đều tay để hạt chín đồng đều.

3. Sau khoảng 15 – 20 phút, hạt cà phê sẽ có dấu hiệu chuyển màu vàng đậm.

4. Lắng nghe tiếng nổ lốp đốp của hạt cafe lúc này giảm nhỏ lửa và đảo đều.

5. Khi cảm nhận được tiếng nổ đồng đều hơn, vặn lửa lớn từ 220 độ - 240 độ C.

6. Sau 1 lúc, mùi thơm của hạt cà phê sẽ bay khắp không gian, khói cũng nhiều.

7. Màu sắc của hạt cafe chuyển sang nâu đen, lúc này bạn có thể tắt bếp.

Làm nguội cafe rang

Đổ cafe đã chín ra 1 cái khay nhôm và làm nguội bằng quạt gió. Để đảm bảo cà phê không bị chín tới dẫn đến cháy khét, bạn nên làm nguội ngay lập tức.

Sau khi cafe sau rang đã được làm nguội hẳn, bạn có thể cân nhắc bảo quản nó ở trong hộp thủy tinh kín và sử dụng trong vòng từ 5 – 7 ngày để trọn vẹn hương vị.

Bí quyết rang cà phê ngon bằng chảo

Kỹ thuật rang cafe bằng chảo ngon hơn máy rang chuyên nghiệp

Muốn rang cà phê ngon bằng chảo, ngoài việc chú ý đến kỹ thuật rang đúng cách, người thực hiện nên cân nhắc mua nguyên liệu, chọn dụng cụ rang, kiểm soát nhiệt độ, thời gian, tỷ lệ, ngưng đúng thời gian và làm nguội cà phê chín. Dưới đây là 1 số bí quyết rang cà phê ngon thủ công bằng chảo đơn giản, dễ thực hiện.

1. Mua hạt cà phê chất lượng, đảm bảo tươi mới để đảm bảo tạo ra hương vị tốt. Tùy thuộc sở thích, khẩu vị mà bạn có thể chọn Arabica, Robusta, Moka, Chồn…

2. Cân nhắc lựa chọn chảo gang, dày, lớn để phân phối nhiệt độ đồng đều, giúp cho hạt cà phê được đảm bảo chín đồng đều trong quá trình thực hiện.

3. Kiểm soát nhiệt độ chặt chẽ, ổn định giúp hạn chế nguy cơ cháy, khét. Mới đầu rang cà phê 120 độ C, sau đó điều chỉnh từ 180 độ C – 240 độ C.

4. Theo dõi thời gian rang phù hợp, lý tưởng nhất là từ 20 phút – 40 phút tùy thuộc nhiệt độ, không rang quá lâu làm cháy khét hoặc kết thúc sớm không chín được.

5. Sử dụng thêm nguyên liệu, gia vị như rượu mạnh, bơ, nước mắm, điều này sẽ giúp cho hương thơm cafe quyến rũ và hương vị đậm đà, khó cưỡng hơn.

6. Thí nghiệm với tỷ lệ cà phê để tìm ra khẩu vị phù hợp nhất. Ban đầu nên rang 1 lượng vừa đủ và tăng dần trong những lần sau, có thể kết hợp nhiều loại cafe.

7. Tắt lửa đúng lúc khi hạt cà phê đạt đến mức rang mong muốn. Không nên cố ý để lửa lâu, nhiệt độ cao nhằm làm cho cafe được chín tới.

8. Làm nguội cafe nhanh chóng sau khi rang, nên bỏ cà phê ra 1 khay nhôm mới để cà phê tránh tiếp xúc nhiệt với chảo gang và bị cháy khét.

9. Chú ý bảo quản đúng cách để giữ nguyên hương vị, mùi thơm. Tránh đặt ở những nơi gần độ ẩm quá cao hoặc ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào.